SAO » Chuyện làng sao

Lý do Vương Tổ Hiền sống an nhàn, sung túc dù đã rời showbiz nhiều năm

Thứ ba, 10/01/2023 15:34

Truyền thông Hong Kong mới đây đưa tin về khối tài sản của Vương Tổ Hiền - 'Đệ nhất mỹ nhân Hong Kong' một thời.

Theo nguồn tin, trước khi tuyên bố giải nghệ vào năm 2004, nữ diễn viên Vương Tổ Hiền tích lũy được khối gia sản khoảng một tỷ USD. Số tiền này giúp cô có cuộc sống an nhàn, sung túc sau khi giải nghệ.

Trong cuộc phỏng vấn với truyền thông Hong Kong, Vương Tổ Hiền từng cho biết số tiền cô kiếm được trong thời gian làm nghệ thuật đủ tiêu cả đời cũng không hết. Phần lớn thu nhập trong khối tài sản một tỷ USD của ngôi sao sinh năm 1967 đến từ cát-xê đóng phim, đầu tư tài chính và bất động sản.

Theo HK01, năm 19 tuổi, Vương Tổ Hiền được trả thù lao đóng phim, quảng cáo lên tới 200.000 HKD. Năm 20 tuổi, nữ diễn viên ước tính nắm giữ khối tài sản ròng khoảng 65.000 USD. Sau bộ phim "Thiến nữ u hồn" năm 1987, cát-xê của cô đã tăng lên 500.000 HKD. Trong sự nghiệp của mình, Vương Tổ Hiền đã quay hơn 60 tác phẩm.

Vương Tổ Hiền là ngôi sao điện ảnh Đài Loan từng nổi tiếng một thời trên màn ảnh Hoa ngữ. Cô đến với showbiz với vai trò là người mẫu quảng cáo nhờ vóc dáng cao ráo và ngoại hình nổi bật, sau đó cô sang Hong Kong phát triển và thành danh tại đây.

Nhan sắc Vương Tổ Hiền lúc trẻ.

Đầu thập niên 1990, Vương Tổ Hiền được mệnh danh là "ngọc nữ" và là một trong "tứ đại minh tinh" nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong bên cạnh Trương Mạn Ngọc, Quan Chi Lâm và Chung Sở Hồng. Ngoài ra, cô còn được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân châu Á".

Nhờ có ngoại hình xinh đẹp, Vương Tổ Hiền có cơ hội góp mặt trong các bộ phim kinh điển như "Thiện nữ u hồn", "Thần bài", "Như Lai Thần Chưởng", "Thanh xà"… và trở thành một trong những sao nữ nổi tiếng của điện ảnh Hong Kong lúc bấy giờ.

Sau bộ phim "Câu chuyện Thượng Hải" vào năm 2004, Vương Tổ Hiền bất ngờ tuyên bố giải nghệ khi mới 37 tuổi, khiến người hâm mộ hết sức ngỡ ngàng. Nhưng nhờ có đầu óc kinh doanh nên số tiền mà nữ diễn viên kiếm được từ việc đóng phim được cô đầu tư vào bất động sản.

Theo truyền thông, hiện Vương Tổ Hiền có khá nhiều bất động sản ở nước ngoài. Mặc dù nhiều năm qua không tham gia đóng phim, nhưng nữ diễn viên 56 tuổi vẫn có một cuộc sống thoải mái và tự tại. Cô sống khá kín tiếng tại thành phố Vancouver, Canada.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)