SAO » Chuyện làng sao

Lý Liên Kiệt chưa từng hợp tác với Châu Nhuận Phát hóa ra là có liên quan đến bà xã Lợi Trí

Thứ bảy, 10/06/2023 15:38

Lợi Trí và và Châu Nhuận Phát từng hợp tác trong nhiều bộ phim nổi tiếng, lẽ ra cả hai có mối quan hệ đồng nghiệp thân thiết nhưng thực tế lại hoàn toàn lạnh nhạt suốt nhiều năm.

Lợi Trí sinh ra ở Thượng Hải, sau khi cha mẹ ly hôn, cô theo cha đến Hồng Kông sống. Sau đó cô tham gia cuộc thi Hoa hậu châu Á năm 1986 và đạt vị trí cao nhất, từ đó chính thức ra mắt làng giải trí ở Hồng Kông. Ban đầu, vì không nói được tiếng Quảng Đông nên cô đã bị nhiều ngôi sao chế giễu, bởi thời điểm đó giới nghệ sĩ Hồng Kông rất ác cảm với các ngôi sao đại lục. Dù vậy, vẫn không thể ngăn cô theo đuổi đam mê của mình.

Dù bị nhiều người chế giễu nhưng nhờ kỹ năng diễn xuất cùng vóc dáng gợi cảm và khuôn mặt xinh đẹp, nên Lợi Trí cũng nhanh gặt hái được nhiều thành công. Tên tuổi của cô cũng dần có vị trí trong làng giải trí và được hợp tác chung với nhiều ngôi sao nổi tiếng của Hồng Kông.

Lợi Trí sớm có cơ hội hợp tác với Châu Nhuận Phát trong dự án "Lão Hổ xuất canh". Khi đó Châu Nhuận Phát là ngôi sao có tiếng trong giới. Ban đầu cô sợ đàn anh sẽ cho rằng mình thiếu kinh nghiệm nên luôn tôn trọng và cố gắng diễn tốt nhất vai của mình. Trong phim, Lợi Trí đóng vai chị đại buôn ma túy. Cô có cảnh cãi vã và xô xát với cảnh sát do Châu Nhuận Phát đóng.

Trong phân cảnh này, Lợi Trí đã bị Châu Nhuận Phát tát thật. Không những thế, người đẹp này còn đàn anh bị đá bay trên nền nhà hay trong ảnh bị hành hạ bằng việc thoa bột trắng lên khắp mặt. Được biết, khi đóng phân cảnh này, Lợi Trí bị sặc bột là thật. Nhân vật của cô cũng bị hành hạ bằng việc bị dìm đầu vào bồn tắm. Thậm chí, sau khi kết thúc cảnh quay, Lợi Trí đã phải đến bệnh viện điều trị vì chấn thương.

Được biết, trước khi quay phim, Lợi Trí đã bàn bạc trước với đạo diễn muốn dùng người đóng thế bởi cô là người "dựa vào khuôn mặt để kiếm tiền", những cảnh hành động thật sẽ gây ảnh hưởng đến ngoại hình và dễ gặp trấn thương. Nhưng sau đó lại bị đạo diễn từ chối với lý do được đưa ra là phía Châu Nhuận Phát không đồng ý vì cho rằng "không chân thực".

Lợi Trí ban đầu cho rằng Châu Nhuận Phát là ngôi sao có tiếng, anh sẽ không xử sự, phân biệt với cô như người khác. Cô cứ nghĩ lần này sẽ là ngoại lệ, không phải đối tượng Châu Nhuận Phát nhắm đến để bắt nạt. Nhưng cuối cùng không hiểu vì sao Châu Nhuận Phát lại từ chối việc cô dùng người đóng thế, lại ra tay thật khi quay phim.

Thời điểm đó, Lý Liên Kiệt đã là ngôi sao có tiếng, khi biết Lợi Trí bị bắt nạt trên phim trường mà không có ai bênh vực nên anh cảm thấy rất bất bình và quyết không hợp tác với Châu Nhuận Phát. Lý Liên Kiệt từng có trải nghiệm giống Lợi Trí nên anh cũng rất đồng cảm với cô.

Lý Liên Kiệt bên bà xã Lợi Trí (ngoài cùng bên phải) và hai con gái.

Tài tử phim võ thuật cũng giống Lợi Trí vốn không phải là ngôi sao điện ảnh ở Hồng Kông, anh xuất thân là một vận động viên võ thuật ở Bắc Kinh. Sau đó anh một mình đến với ngành điện ảnh và truyền hình Hồng Kông để phát triển sự nghiệp hơn. Khi thấy Lợi Trí bị những người khác bài ngoại, cùng với việc bị quyến rũ bởi sắc vóc của cựu Hoa hậu châu Á, vì vậy anh nhanh chóng bị động lòng và chăm sóc, hỗ trợ cô rất tốt. Sau khi quen biết và yêu Lý Liên Kiệt được một thời gian, Lợi Trí đã quyết định kết hôn với anh và cô cũng dừng công việc diễn xuất nhiều nguy hiểm này.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới