SAO » Chuyện làng sao

Lý Nhã Kỳ chia sẻ ảnh hồi nhỏ xinh xắn và kỷ niệm xúc động về người cha quá cố

Thứ tư, 13/09/2017 14:16

Đến tận bây giờ, Lý Nhã Kỳ vẫn lưu giữ nguyên vẹn kỷ niệm đẹp khi được bố tổ chức cho sinh nhật năm cô 12 tuổi.

Trước khi trở thành người phụ nữ giàu có, quyền lực và nổi tiếng như hiện tại, Lý Nhã Kỳ đã trải qua tuổi thơ khó khăn. Tuy nhiên, chính những năm tháng ấy đã rèn cho người đẹp này bản lĩnh để có thể thành công trên cả hai con đường là hoạt động nghệ thuật và kinh doanh.

Mới đây, Lý Nhã Kỳ chia sẻ hình ảnh hồi nhỏ xinh xắn và hoài niệm về quá khứ bên người cha quá cố của mình.

Lý Nhã Kỳ chia sẻ ảnh hồi nhỏ xinh xắn và kỷ niệm xúc động về người cha quá cố.

Cựu đại sứ du lịch Việt Nam tâm sự: "Cảm xúc con người thật kỳ lạ, có thể là một chút lạnh, một thoáng mùi lá khô lúc chuyển mùa đều gợi lại lác đác những ký ức đẹp xa tắp. Bây giờ khoảng lặng mùa Vu Lan, nhìn dòng người tấp nập chảy theo dòng đời ngược xuôi ngoài kia hay lặng lẽ cúi đầu lễ sân chùa… Kỳ nhớ bố quá.

Năm tròn 12 tuổi, Kỳ muốn có một buổi sinh nhật lớn nhưng nhà còn khó, tất nhiên ở cái tuổi “dở ương bướng bỉnh” đó khi lớn lên nghĩ lại bỗng ân hận vì hình như mình có phần ích kỷ để thấu hiểu được vất vả của bố.

Bố ngồi trên chiếc xe lăn ôm Kỳ, đôi mắt ấy nhìn con gái hỏi yêu: “Từ trước đến giờ con không bao giờ làm sinh nhật, bây giờ con phải nói cho bố tại sao con muốn làm sinh nhật bữa mai. Có lý lẽ bố chiều?”.

Kỳ không dối bố: “Con muốn vì con đã đi qua đủ 12 con giáp, vậy con phải làm lớn vì sau này khi nào con đủ 18 tuổi con mới làm tiếp được không bố?”.

Bố đã làm cho Kỳ một sinh nhật thật đẹp, có bánh gato 3 tầng và có cây nến số 12. Đó là một ngày hè nóng tại Vũng Tàu năm 1994, bố ngồi trên chiếc xe lăn cuối giường vỗ về cô con gái còn mặc nguyên chiếc váy mới từ từ chìm vào giấc ngủ màu hồng của tuổi mới. Hình như nụ cười vẫn vương trên má hồng.

Thời gian công bằng với tất cả, công bằng từng phút, nó cứ trôi bất kể chúng ta là ai. Ngày xa bố, mùa lạnh, tuyết rơi mịn ngoài cửa sổ như cào vào nỗi nhớ cũ, đó gương mặt bố, nụ cười và hình như cả cái mùi hoi mồ hôi của bố.

Kỳ viết thư cho cha nhiều lắm và đến giờ vẫn vậy, chỉ có cách gửi khác nhau, Kỳ đốt từng lá thư gửi về nơi cực lạc. Có niềm tin, có nỗi nhớ và cuộn chặt đó cả những tình cảm không thành dòng chữ… Nụ cười tươi vỗ về ấy, những ánh mắt sáng chói gắng gượng an ủi các con khi bố ốm vẫn còn nguyên như ngày hôm qua.

Bố trả lại thế gian này cho gia đình, cho Kỳ quá nhiều tình thương. Bấy nhiêu thôi đâu có đủ. Những điều phù du thế gian này còn lại gì lấp lánh?

Mùa Vu Lan.

Mùa của những nỗi nhớ dai dẳng, mong bố giúp con luôn tròn trịa, bước vững chãi hơn và mãi đáng yêu như cô bé 12 tuổi năm nào của bố".

Một số hình ảnh hồi nhỏ của người đẹp Lý Nhã Kỳ.

Cha của Lý Nhã Kỳ là liệt sĩ - Trần Ngọc Lý. Ông mất năm 2005, do vết thương chiến tranh tái phát. Dù cha mất đã lâu nhưng Lý Nhã Kỳ vẫn luôn nhớ và giữ những kỷ niệm đẹp. Cho đến giờ các chị em Lý Nhã Kỳ vẫn giữ thói quen cúng cơm cho cha hàng ngày và trân trọng từng ngày được sống bên mẹ, phụng dưỡng mẹ.

Hiện tại khi đã giàu có, Lý Nhã Kỳ không chỉ chăm chút cho bản thân mà cô còn dành những điều tốt đẹp cho người thân, nhất là mẹ.

Video căn hộ sang trọng của Lý Nhã Kỳ

>> Phác thảo chân dung chồng tương lai của Lý Nhã Kỳ

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)