SAO » Chuyện làng sao

Mặc trời mưa, không khí ngày giỗ tổ nghề sân khấu trong nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh vẫn rộn ràng

Thứ năm, 20/09/2018 21:10

Từ sáng sớm, đã có khá nhiều người dân và nghệ sĩ kéo về nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh cúng viếng và tham quan.

Còn một ngày nữa, lễ giỗ tổ ngành Sân khấu mới chính thức diễn ra. Thế nhưng, từ sáng nay, ở một vài địa điểm sân khấu, nghệ sĩ đã bắt đầu có những lễ cúng tổ tự phát nhưng vô cùng trang nghiêm. Một trong những địa điểm thu hút nghệ sĩ và công chúng đến dự lễ cúng tổ ngành Sân khấu là nhà thờ tổ trăm tỉ toạ lạc tại Quận 9 của NSƯT Hoài Linh.

Dù chưa phải ngày chính thức nhưng nhà thờ tổ đã ngập tràn hoa tươi, trái cây và những mâm cúng lễ linh đình của các nghệ sĩ hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật như: phim ảnh, âm nhạc, kịch... gửi về cúng tổ. NSƯT Hoài Linh đã có mặt từ rất sớm cùng với NSƯT Thoại Mỹ trang hoàng nhà thờ tổ và chuẩn bị mọi thứ cần thiết cho lễ cúng tổ. Nam danh hài nổi tiếng diện áo dài rất chỉn chu trang nghiêm đón tiếp quan khách. Trước đó vài ngày, NSƯT Hoài Linh đã dành thời gian để quét dọn, nhổ cỏ... cho nhà thờ tổ. Dù thời tiết mưa khá lớn nhưng nhiều nghệ sĩ Việt vẫn đến tranh thủ đến cúng tổ.

Khác với những năm trước, lễ cúng tổ năm nay sẽ chỉ đón tiếp các nghệ sĩ và lượng khách tham quan giới hạn để tránh những sự việc không hay làm ảnh hưởng đến không khí và quan cảnh tại nhà thờ tổ sau khi lễ cúng diễn ra như năm trước.

Từ sáng sớm, đã có khá nhiều người dân và nghệ sĩ kéo về nhà thờ tổ của NSƯT Hoài Linh cúng viếng và tham quan.​

NSƯT Hoài Linh tất bật với vài nghi lễ đơn giản trước lễ giỗ chính thức

Lam Khánh (Theo nld.com.vn)