SAO » Chuyện làng sao

Mai Diệu Linh: 'Không muốn diễn để trở nên thánh thiện trong mắt người khác'

Thứ ba, 02/08/2016 08:03

Cộng đồng mạng đang xôn xao trước loạt hình ảnh táo bạo của Á khôi Mai Diệu Linh và các chàng trai lực lưỡng với những tư thế tạo dáng khiến không ít người xem đỏ mặt.

Chúng tôi đã liên lạc và có được buổi nói chuyện với Mai Diệu Linh – nữ doanh nhân trẻ tuổi có nhiều thành tích lẫn thị phi không kém các ngôi sao showbiz.

Mai Diệu Linh – nữ doanh nhân trẻ tuổi có nhiều thành tích lẫn thị phi

Chào chị, nhiều người cho rằng họ khó có thể chấp nhận hình ảnh một nữ doanh nhân thường xuyên tham gia các hoạt động xã hội lại có thể mặc những trang phục quá gợi cảm và tạo dáng mật thiết với nhiều đàn ông như vậy.

Đơn giản tôi không xem họ là đàn ông ( cười) mà xem đó là những người thân của mình và quan trọng là thông điệp tôi muốn gửi đến người xem , đó là nữ quyền, sự giải phóng, được là chính mình, gạt bỏ mọi định kiến xã hội về giới tính để tự do yêu thương. Nhiều người nói với tôi họ rất thích sự táo bạo của bộ ảnh để từ đó mới chiêm nghiệm về ý nghĩa của nó, đương nhiên cũng có những người không thích, nhưng việc tôi đang làm là ủng hộ cho những người tôi yêu mến.

Nhưng có quá không khi một Á khôi của một cuộc thi sắc đẹp lớn lại ăn mặc không khác một ngôi sao giải trí. Chị không sợ sự đánh giá từ những người đã quá quen với việc một người đẹp, một doanh nhân là phải trong tà áo dài truyền thống kín đáo?

Đây cũng chính là nguyên nhân tôi thực hiện bộ ảnh này, nó cũng chính là tuyên ngôn sống của tôi: “Hãy là chính mình” Tôi có thể mặc áo dài, xuất hiện ở các trung tâm thiện nguyện, rơi nước mắt sau đó mỉm cười duyên dáng thánh thiện trong khuôn hình, hoặc tạo hiện trường giả để đi nhặt rác ở bãi biển chẳng hạn (cười). Nhưng đó không phải là tôi, tôi là một người phụ nữ chăm chỉ làm việc để chăm lo cho cuộc sống của người thân và tôi hưởng thụ cuộc sống một cách tự nhiên không giả tạo, làm thiện nguyện theo ý muốn thực tâm của mình. Tôi có thể tự do ăn món ăn thôi thích, mặc trang phục tôi thích, nói những gì tôi suy nghĩ mà không cần phải dò xét có hợp với hình ảnh ngọc nữ hay không . Tôi không muốn diễn để trở nên thánh thiện trong mắt người khác, nhiều cô bây giờ toàn là ngọc nữ trong sáng nhưng đến khi bị phát hiện ra không phải tính cách như vậy thì chỉ khổ cho mình lẫn khổ cho người bị lừa.

Diện mạo của chị thường được chăm chút bởi các stylist và chuyên gia trang điểm hàng đầu, họ là người tư vấn cho phong cách gợi cảm này của chị ?

Tôi thực sự là một người khó chìu (cười), đối với thời trang và làm đẹp thì tôi luôn muốn những gì tốt nhất theo ý thích của mình, và những chuyên gia cố vấn hình ảnh cho mình gặp khá nhiều áp lực vì phải chìu thèo ý thích cá nhân của tôi rất nhiều. Nhưng nếu cái gì cũng làm theo ý người khác thì không phải là cá tính của tôi.

Ngoài việc ủng hộ cho cộng đồng LGBT thì những vấn đề chị quan tâm hiện tại là gì?

Hiện tại tôi được vinh dự đảm chận vị trí Phó Ban Cộng Đồng cho Gala Vì Nạn Nhân Da Cam, một chương trình vận động quyên góp ủng hộ cho các mảnh đời bất hạnh là nạn nhân của chất độc màu da cam do Ban Tuyên Giáo Thành Ủy Hà Nội và công ty cổ phần đầu tư phát triển giáo dục và truyền thông Việt Nam phối hợp thực hiện. Bên cạnh đó thì tôi vẫn quan tam tham gia các hoạt động thiện nguyện, giúp đỡ các mảnh đời bất hạnh khi có cơ hội. Nhưng đó chỉ là những việc làm nhỏ bé, như hạt cát giữa sa mạc so với các mạnh thường quân khác thôi.

Trong cuộc sống, chị có thần tượng người nào không?

Có rất nhiều người mà tôi ngưỡng mộ nhưng hiện tại thì tôi yêu thích hai người đó là nữ hoàng nhạc Pop Madonna và Lady Gaga, ngoài tài năng ca hát thì họ là những người phụ nữ có nhiều cống hiến cho xã hội và có phong cách thời trang rất chất. Và đặc biệt là phong cách của cả hai đều có nhiều luồng dư luận trái chiều khen chê, nhưng bỏ mặc những đàm tiếu họ vẫn tạo ra những sản phẩm âm nhạc tuyệt vời, những việc làm thiện nguyện đáng trân trọng và tình yêu dành to lớn dành cho cộng đồng LGBT. Họ là những người mang lại nguồn cảm hứng sống cho tôi, họ luôn là chính mình .

Cảm ơn những chia sẻ của chị, chúc chị sẽ luôn thành trong các dự án của mình!

FB: Mai Linh

HX (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới