SAO » Chuyện làng sao

Mai Phương bật khóc khi chinh phục đỉnh núi cao ở Bhutan sau khi cuốc bộ leo núi 4km

Thứ hai, 29/04/2019 21:31

Từng phải ngồi xe lăn, chống gậy và nhờ người khác dìu lúc đi lại khi đến Bhutan, nhưng diễn viên Mai Phương vẫn chinh phục được đỉnh cao Tiger’s Nest sau khi cưỡi ngựa và cuốc bộ leo núi 4km.

MC Ốc Thanh Vân hiện đồng hành cùng diễn viên Mai Phương trong chuyến hành trình đến "xứ sở hạnh phúc" Bhutan để cầu bình an và sức khỏe. Cặp đôi chị em thân thiết khám phá nhiều địa danh nổi tiếng tại đây, dù sức khỏe Mai Phương không được tốt. Lúc mới đến Bhutan, Mai Phương thậm chí còn phải ngồi xe lăn, đi lại phải chống gậy và nhờ người khác dìu.

Dẫu vậy, nữ diễn viên vẫn có được một tinh thần cực kỳ mạnh mẽ khi quyết định cùng đàn chị MC chinh phục đỉnh cao Tiger’s Nest. Với người thường như Ốc Thanh Vân, việc chinh phục được đỉnh núi này đã là một thách thức lớn. Nhưng, với một người đang chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối như Mai Phương là cả một kỳ tích. Và Mai Phương đã bật khóc khi đặt chân lên tới đỉnh cao này, sau khi đi ngựa 1km và cuốc bộ leo núi 4km.

Mai Phương bật khóc khi chinh phục đỉnh núi cao ở Bhutan sau khi cuốc bộ leo núi 4km

Chính tinh thần mạnh mẽ và sự trợ lực của Ốc Thanh Vân đã giúp Mai Phương chinh phục được đỉnh cao Tiger’s Nest

"Có người lên được Tiger’s Nest rồi khóc nhè nè bà con ơi. Khóc nhè không phải là vì mệt hay đau nha, mà là, ôi mình đã làm được. Đã làm được! Để lên được đây phải qua 3 chặng. Hai chị em - sáng đi ngựa lên được... 1km. Sau đó cuốc bộ leo núi 4km. Ôi chu choa. Vừa leo vừa động viên nhau cố lên, mệt thì ngồi nghỉ, nhấp ngụm nước, rồi lại leo tiếp. Nói vui với nhau, giờ mà có KaLaKao và Lavie đứng trên cao ngoắc ngoắc là hai bà mẹ có động lực leo lên cái vèo luôn.

Cầu nguyện rồi hai chị em lại leo xuống. Em Phan Thị Mai Phương có hai anh Bhutan bảo kê, một anh hướng dẫn viên và một anh nài ngựa. Anh nài ngựa cõng một đoạn, em mình lết một đoạn khá dài. Đến bến có ngựa đợi, em tôi leo lên ngựa đi xuống còn tôi thì cuốc bộ xuống, thật bất công.

Ôi tôi xuống núi trên đôi chân nhiều đoạn dốc ngược, vừa đi vừa lấy hơi, thở đều để dưỡng sức. Bù lại, tôi xuống tới nơi chân tay và vòng 3 vẫn nguyên vẹn. Còn em tôi ê đít vì ngồi ngựa. Ahaha, bởi vậy cái gì cũng có giá của nó em nhỉ. Như việc đến được đây. Một huyền thoại của Vùng Đất Hạnh Phúc Bhutan. Từ dưới nhìn lên quang cảnh Tiger’s Nest hiện ra như trong phim Kungfu Panda.

Một chút về nơi này: Paro Taktsang - Tu viện Taktsang Palphug (hay còn gọi là Tiger's Nest), là một ngôi đền nổi tiếng, địa điểm thiêng liêng của Phật giáo trên dãy Himalaya, nằm ​​cheo leo bên vách đá của thung lũng Paro, Bhutan. Ngôi đền đầu tiên được xây dựng vào năm 1692, xung quanh hang động Taktsang Senge Samdup (stag tshang seng ge bsam grub), nơi Guru Padmasambhava được cho là đã ngồi thiền trong ba năm, ba tháng, ba tuần, ba ngày và ba giờ vào thế kỷ thứ 8. Padmasambhava (Liên Hoa Sanh) được ghi công với việc đưa Phật giáo vào Bhutan và là vị Thánh bảo hộ của đất nước. Đến Bhutan, nhất định phải đến nơi này." - Ốc Thanh Vân viết trên trang cá nhân.

Mai Phương cưỡi ngựa đoạn đường dài 1km

Những lúc mệt, nữ diễn viên ngồi nghỉ...

... và sau đó tiếp tục quãng đường cuốc bộ 4km, dù phải chống gậy và có người đỡ để lên được đỉnh núi

Những gì mà diễn viên Mai Phương đã và đang làm để chống chọi với căn bệnh ung thư quái ác quả khiến bất cứ ai cũng phải kiêng nể và thán phục.

Hoàng Lê (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới