SAO » Chuyện làng sao

Mâm cơm truyền thống ngày Tết của gia đình NTK Đức Hùng khiến ai cũng nức lòng

Thứ bảy, 13/02/2021 09:42

Nhìn cỗ bàn được gia đình NSƯT Đức Hùng sắp xếp để cúng Tổ tiên khiến bất cứ người Hà Nội nào hiện tại cũng rưng rưng nhớ về những cái Tết của thuở xa xưa.

Ở tuổi ngoài 50, NTK Đức Hùng bảo anh vẫn yêu Tết và đón Tết như một đứa trẻ, với tất cả niềm hào hứng và thích thú. Sợi dây liên kết anh với tuổi thơ đẹp đẽ sung túc ở ngôi nhà số 9 Hàng Đậu này chính là mâm cỗ Tết dâng lên Tổ tiên.

NTK thời trang Đức Hùng sinh ra trong một gia đình khá giả ở phố cổ. Ngôi nhà số 9 Hàng Đậu truyền đến đời anh là đời thứ 4. Anh là con trai út, trên có 5 người chị gái. Bởi vậy, ký ức về ngày Tết với anh vừa ngọt ngào, ấm áp vừa rộn ràng bìu díu trong gian bếp ấm đượm lửa nồng của mẹ.

Bà xã của NTK Đức Hùng diện áo dài đỏ truyền thống

2 con gái của vợ chồng NTK nổi tiếng cũng dịu dàng, nền nã khi diện trang phục truyền thống

Cũng bởi lẽ ấy, mà bao thế hệ quá vãng và hiện sinh trong ngôi nhà số 9 Hàng Đậu này vẫn duy trì nếp ăn nếp ở ngày Tết chỉn chu chuẩn mực. Ngoài cánh cửa là con phố nườm nượp người xe, là Hà Nội mỗi ngày một đổi thay. Nhưng trong cánh cửa vẫn là chiếc bình gốm đựng bó mùi già tươi đón khách, vẫn là mâm cỗ chiều 30 bình dị mà tinh tế, không sơn hào hải vị, không hiện đại lai căng.

NSƯT Đức Hùng luôn lưu giữ cái Tết cổ truyền trong ngôi nhà của mình giữa trung tâm thủ đô

Mr Ngao (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới