SAO » Chuyện làng sao

Mâu Thủy tiết lộ chuyện gần như 'cởi sạch' khi đo nhân trắc học thời thi Hoa hậu

Thứ sáu, 15/10/2021 22:08

Trong khi các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam đo nhân trắc học là khâu "bất di bất dịch" phải có thì trên thế giới đó không phải là tiêu chí chọn để họ chọn Hoa hậu.

Nhân trắc học là ngành khoa học nghiên cứu sự cấu thành, kích thước, tỷ lệ và mối quan hệ các bộ phận trên cơ thể con người dựa trên các phương pháp đo cơ thể. Chỉ số nhân trắc học được xem là một yếu tố rất quan trọng để xác định vẻ đẹp của người phụ nữ trong các cuộc thi sắc đẹp. Ở Việt Nam, đo nhân trắc học là thử thách tiên quyết mà mọi thí sinh hoa hậu đều phải vượt qua.

Cách đây ít giờ, trên kênh TikTok của Á hậu Mâu Thuỷ, cô nàng cho biết kiểm tra nhân trắc học là phần thi rất quan trọng tại các cuộc thi nhan sắc, và cũng là vòng kiểm tra khiến các thí sinh lo lắng nhất. Người đẹp cho biết số đo 3 vòng không phải là yếu tố quyết định trong phần thi này. Thay vào đó là tỷ lệ cơ thể, phụ thuộc vào nhiều chỉ số khác nhau như tỷ lệ cao đứng, cao ngồi, cân nặng, 3 vòng, vòng đùi, vòng cánh tay, chiều rộng vai, các điểm chạm chân, rồi BMI (chỉ số sức khỏe).

Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cho biết tại phần thi này, các thí sinh chỉ mặc một chiếc quần lót mỏng, đa phần bác sĩ đều là nữ. Đây cũng là câu trả lời cho thắc mắc ở vòng nhân trắc học có phải nude 100% hay không.

Mâu Thủy chia sẻ về phần thi nhân trắc học ở những cuộc thi hoa hậu.

Theo Mâu Thủy, ngoài chỉ số hình thể, tỷ lệ gương mặt cũng được các chuyên gia rất coi trọng. Thí sinh được các chuyên gia kiểm tra rất gắt gao, từ bẻ cằm cho đến vặn mũi để rà soát việc phẫu thuật thẩm mỹ. "Các chuyên gia còn vặn mũi, bẻ cằm để biết thí sinh có phẫu thuật thẩm mỹ hay không. Tỷ lệ hoàn hảo trên khuôn mặt còn được tính như khoảng cách giữa 2 mắt, từ mũi đến miệng, từ miệng tới cằm. Tuy nhiên sẽ không có con số cụ thể, mà dựa vào sự hài hòa giữa các chi tiết trên khuôn mặt. Ưu tiên nhất là hình dáng cơ thể, răng, màu mắt, ánh mắt cảm xúc, làn da, mái tóc và ngôn ngữ hình thể. Nhưng vẻ đẹp có ảnh hưởng bởi các giá trị văn hóa và quan điểm cá nhân ở các nước khác nhau. Nên các bạn thi ở các cuộc thi nào thì các bạn hãy tự tin bản thân", cô nàng đã chia sẻ.

Được biết, kiểm tra nhân trắc học chính là khâu quan trọng nhất trong các cuộc thi sắc đẹp ở Việt Nam. Nếu đã là thí sinh ở cuộc thi nhan sắc chắc chắn các thí sinh phải "lột đồ" để bước vào vòng kiểm tra này.

Các thí sinh hoa hậu chỉ diện duy nhất chiếc quần lót để lấy số đo.

Trước đó, Mâu Thủy cũng từng dự thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, giành ngôi vị Á hậu 2 chung cuộc.

Mai Linh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới