SAO » Chuyện làng sao

MC Anh Quân và ca sỹ Quách Tuấn Du sưởi ấm trái tim hồng

Thứ sáu, 30/05/2014 09:59

(Ngoisao.vn) - Nhóm từ thiện Trái tim hồng (do MC Anh Quân và ca sỹ Quách Tuấn Du khởi xướng) đã đến huyện Cần Giờ - TP. Hồ Chí Minh vào giữa trưa nắng chang chang.

Chuyến đi ai cũng thấm mệt, mồ hôi đầm đìa, nhưng rất vui, vui vì nhóm  được tiếp tục làm việc thiện, mang niềm vui về tinh thần và vật chất đến cho các em nhỏ con của những hộ ngư dân nghèo của Cần Giờ. Quả thật mọi việc trong cuộc đời đều bắt đầu bằng chữ "duyên". Và chính chữ duyên đã đưa chúng tôi đến với chùa Phước Hải - một ngôi chùa còn rất nghèo nàn và đơn sơ nằm khiêm tốn trong một góc nhỏ bên những cánh rừng bạt ngàn và chỉ cách biển Cần Giờ vài chục bước đi bộ, điều này cũng cho thấy khả năng bị thiên tai bão lũ tàn phá là rất lớn. Chúng tôi cũng cảm thấy nghẹn lòng.

Mặc dù khuôn viên chùa rất giản đơn nhưng bù lại, thầy trụ trì và các Phật tử nơi đây lại rất thân thiện, cởi mở và dễ thương. Họ đã nấu cho chúng tôi một bữa cơm chay ngon tuyệt vời, ai cũng tấm tắc khen ngon. 2 giờ chiều mà trời không hề dịu mát hơn chút nào. Nhưng ngược lại, chúng tôi rất hăng hái, mỗi người một tay chia quà vào từng bao xốp, rồi biểu diễn văn nghệ phục vụ bà con cô bác và các em nhỏ, rồi tặng quà cho các em. Mong rằng các em được đón Tết thiếu nhi 1.6 vui hơn và ấm áp hơn.

MC Anh Quân và ca sỹ Thanh Ngọc

Bên cạnh 100 phần quà (gồm có sữa đặc, tập vở, bút bi, xà bông, kem đánh răng, bàn chải đánh răng, bánh kẹo, dầu gió) do các mạnh thường quân và các nghệ sỹ đóng góp gửi tặng cho các em, chúng tôi còn mang đến cho bà con cô bác và các em nhỏ một chương trình văn nghệ thật vui và sôi nổi với sự góp mặt của các nghệ sỹ đi theo đoàn: ca sỹ Quách Tuấn Du, ca sỹ Thanh Ngọc, ca sỹ hải ngoại Ngọc Liên, ca sỹ hải ngoại Kavie Trần, ca sỹ trẻ Hoàng Kỳ Nam, ca sỹ Aivy Trần, ca sỹ Vũ Khoa Thy, đặc biệt là bé Ben – một ca sỹ nhí đã khuấy động không khí và rất được các em nhỏ thích thú. Đây là chuyến đi tiếp nối thành công của những chuyến đi trước đây của nhóm Trái tim hồng tới Long An, Đồng Nai, An Giang. Chuyến đi đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp trong lòng người dân Cần Giờ cũng như các nghệ sỹ và các thành viên trong nhóm từ thiện Trái tim hồng.

Mc Anh Quân và Quách Tuấn Du nhiệt tình phát quà và trò chuyện cùng các em nhỏ

Photo: Duy Nhất

LK