SAO » Chuyện làng sao

MC Huyền Ny nghẹn ngào kể chuyện mẹ chồng 'chết đi sống lại'

Thứ ba, 08/11/2016 09:28

Câu chuyện về phép màu xảy ra trong cuộc sống của MC Huyền Ny đã khiến nhiều người xúc động.

MC Huyền Ny là người ít chia sẻ về chuyện gia đình. Tuy nhiên vì có phép màu xảy ra với mẹ chồng nên Huyền Ny đã chia sẻ cho mọi người cùng biết để tin vào cuộc sống vẫn còn nhiều điều kỳ diệu xảy ra. Và cô cũng muốn chia sẻ với mọi người thông điệp 'Hãy yêu thương nhiều hơn đến những người thân ở bên cạnh mình'.

MC Huyền Ny có cuộc sống hạnh phúc bên chồng và ba con. Đầu năm nay, mẹ chồng của cô bị té ngã và phải phẫu thuật não

MC Huyền Ny viết: "Cuộc sống đôi khi cũng có những phép màu! Ngày 25/1/2016, toàn bộ gia đình mình đảo lộn khi mẹ chồng mình trượt chân té trên nền xi măng và đập đầu ra phía sau. Cuộc phẩu thuật não diễn ra ngay sau khi mẹ được đưa đến phòng cấp cứu. Sau mấy tiếng đồng hồ, các bác sỹ ra gặp gia đình chia buồn và nói các con của mẹ hãy sẵn sàng để vào nói lời vĩnh biệt mẹ.

Cơ hội để một người 82 tuổi như mẹ có khả năng tỉnh lại, chứ chưa nói đến hồi phục trí nhớ là hầu như không có. Những nghiên cứu trước đây trên toàn nước Mỹ cho những người trong tình trạng tương tự mẹ...không ai sống sót cả. Cả đám con sụp đổ, ngồi mỗi đứa mỗi góc ở bệnh viện khóc. Còn bao nhiêu thứ muốn làm, còn bao nhiêu điều muốn nói, Hạ Mây, Hải Cát vừa được 1 tuổi rưỡi, tuổi bi bô sáng tối "Nội! Nội! Thương nội! Nhớ nội!" ...còn nhiều lắm những yêu thương. Chưa thể nói lời từ biệt, mẹ ơi!

Cả đám con không ai đồng ý để mẹ ra đi dù thật nếu có đi thì cách này nhanh và mẹ không hề đau đớn. Chúng con níu giữ mẹ lại và cho đến tận giờ, vẫn không biết mình có làm mẹ khổ hơn không? 6 tháng triền miên chúng con lên ngồi bên mẹ mỗi ngày, mẹ không cử động gì cả và tia hy vọng trong chúng con càng ngày càng heo hắt rồi nhỏ giọt.

Mẹ nằm đó, thức ăn được truyền thẳng vào bao tử, mẹ thở bằng máy oxy, mắt nhắm nghiền, các vết bầm từ từ lặn hết, tóc mẹ được cạo để phẩu thuật giờ cũng đã dài ra...mẹ vẫn nằm thế. Chúng con có thêm chút hy vọng khi mẹ tự thở 6 tuần sau tai nạn và mẹ bóp tay chúng con khi chúng con yêu cầu mẹ. Được đâu 3 ngày, mẹ không phản ứng thêm gì nữa. Vẫn nằm đó, da dẻ dần hồng hào hơn nhưng vẫn không hề có bất cứ cử động nào dù chỉ là cái chớp mắt.

Thế rồi một ngày tháng 7, mẹ mở mắt nhưng ánh mắt như vô hồn, rồi mẹ lại nhắm và tiếp tục hôn mê. Những tuần sau đó mẹ mở mắt nhiều hơn, rồi từ từ ánh mắt mẹ sống động trở lại. Và đến một ngày tháng 8, mẹ gọi tên từng đứa con, từng đứa cháu, Mây Cát mẹ nhớ hết, tiền ai nợ mẹ bao nhiêu tụi con không hỏi, nhưng nếu hỏi chắc mẹ cũng nhớ hết.

Nếu thời gian đó, mỗi ngày mẹ thức được 1-2 tiếng thì bây giờ mẹ thức được 6-7 tiếng hoặc nhiều hơn. Chúng con vẫn sắp xếp để lên với mẹ, tập cho mẹ ăn, đấm bóp để giúp mẹ vận động lại các cơ. Phần bên trái của mẹ không còn cử động được nhưng phần còn lại mẹ rất chịu khó tập, đưa tay lên xuống, giữ để đầu không nghiêng về một bên...

Những thứ nho nhỏ mẹ cũng đang dần học lại, mẹ vẫn nói chưa được nhiều, hầu hết những sinh hoạt hàng ngày mẹ không tự làm được....nhưng không sao cả. Chúng con được quá nhiều ơn phúc vì còn được nhìn thấy mẹ. Con ngày xưa ít nói chuyện với mẹ nhưng giờ cũng mở miệng nói được nhiều câu. Con thay mặt hết cả nhà các anh chị em (chắc do hay làm MC nên dạn). Mẹ ơi, như thế này thật không thích nhưng mẹ cũng đừng buồn nha. Được thấy mẹ, nhìn mẹ ăn được, cử động được tụi con vui lắm. Mẹ ráng lên vì tụi con nha. Những lúc như thế mẹ luôn cười thật hiền! Mẹ nói: Ừ!. Hãy yêu thương thật nhiều những khi còn có thể".

Chia sẻ của MC Huyền Ny về mẹ chồng.

Huyền Ny bật mí cho chị em 'tất tần tật' những điều cần biết khi triệt lông click xem thêm

Sao Băng (Theo Giadinhvietnam.com)