SAO » Chuyện làng sao

MC Lại Văn Sâm ngậm ngùi nhớ lại những kỷ niệm khó quên với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cách đây 23 năm

Thứ năm, 28/02/2019 15:33

Kỷ niệm 80 năm ngày sinh Trịnh Công Sơn, nghệ sĩ Việt có những cách tưởng nhớ rất riêng đối với người nhạc sĩ tài danh. Trong đó MC Lại Văn Sâm hồi tưởng lại những kỷ niệm đáng nhớ về cố nhạc sĩ cách đây 23 năm.

Nhắc tới nhạc sĩ Trịnh Công Sơn thì bất cứ ai yêu nhạc Việt cũng biết đến, hôm nay 28/2 là ngày kỷ niệm 80 năm sinh nhật ông. Và Trịnh Công Sơn cũng là người Việt Nam đầu tiên được Google vinh danh. Giống như nhiều nghệ sĩ Việt khác, MC - nhà báo Lại Văn Sâm cũng hồi tưởng lại những kỷ niệm đặc biệt về người nhạc sĩ tài danh ngày ông còn sống.

Theo MC Lại Văn Sâm chia sẻ thì anh có cơ duyên gặp nhạc sĩ Trịnh Công Sơn vào năm 1996. Sau đó anh dự định mời vị nhạc sĩ tham dự một chương trình của VTV3, nhưng vì một số lí do khách quan nên đã không thực hiện được. Trước khi nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, MC Lại Văn Sâm cùng một người bạn cũng dự định sẽ tổ chức một tour lưu diễn xuyên Việt cùng vị nhạc sĩ. Tuy nhiên mọi dự định của nam MC kỳ cựu đều dang dở và để lại nhiều tiếc nuối. Ngày nhạc sĩ Trịnh Công Sơn mất, MC Lại Văn Sâm chỉ kịp vội vàng bay vào kính viếng rồi sau đó phải bay ra ghi hình cho một chương trình đã lên lịch.

MC Lại Văn Sâm nói về những kỷ niệm đáng nhớ với nhạc sĩ Trịnh Công Sơn cách đây 23 năm

"NHỚ NHẠC SĨ TRỊNH CÔNG SƠN!

Cuối năm 1996, tôi may mắn được anh Phạm Phú Ngọc Trai dẫn đến thăm nhạc sĩ Trịnh Công Sơn, thần tượng của tôi, tại nhà ông ở Sài Gòn. Chúng tôi đã ngồi nói với nhau về đủ thứ chuyện, và tôi càng thêm kính trọng thần tượng của mình hơn. Một năm sau, tôi mời nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tham gia chương trình "Khách của VTV3" với tư cách khách mời đặc biệt.

Tối hôm đó ông cũng được mời tham gia một chương trình giao lưu khác tại Nhà hát lớn cùng nhạc sĩ Văn Cao. Ông nói với tôi là ông sẽ chỉ làm khách của tôi khoảng 30 phút đầu, rồi sang với cụ Văn Cao. Tôi lại muốn ông cứ sang với cụ Văn Cao trước, xong lúc nào thì sang với chúng tôi, chúng tôi sẽ đợi. Nhưng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn dứt khoát không chịu. Lí do rất đơn giản, ông không thể đến dự cùng nhạc sĩ Văn Cao một chốc kiểu "lấy lệ" như thế được. Vì nhạc sĩ Văn Cao là đàn anh, và vì ông rất kính trọng Văn Cao!

Còn tôi thì cũng không muốn ông chỉ dự "lấy lệ" với các bạn sinh viên trong chương trình của mình, vì tôi rất kính trọng ông. Vậy là "Khách của VTV3", tiếc vô cùng, không có duyên được có ông trong suốt 2 năm lên sóng. Ngày ông mất, tôi chỉ kịp bay vào kính viếng ông một vòng hoa, rồi lại vội vàng bay ra để ghi hình một chương trình đã vào lịch.

Lại Văn Sâm nhớ về Trịnh Công Sơn với nhiều tiếc nuối, nhiều dự định còn dang dở

Cho đến tận hôm nay, vẫn thấy tiếc chưa một lần được cùng làm với ông một chương trình nào. Mặc dù trước khi ông mất chỉ khoảng gần một tháng thôi, tôi còn có dự định cùng gia đình anh Phạm Phú Ngọc Trai tổ chức một chuyến lưu diễn xuyên Việt cùng nhạc sĩ Trịnh Công Sơn tại 3 thành phố Sài Gòn - Đà Nẵng - Hà Nội. Chúng tôi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, chỉ chờ ông khỏe hơn là lên đường. Vậy mà cũng không kịp thực hiện.

Em xin lỗi anh, người nhạc sĩ mà em luôn yêu mến, kính trọng cả tài năng, cả con người anh! Nhớ anh nhiều lắm, nhạc sĩ Trịnh Công Sơn!" - MC Lại Văn Sâm chia sẻ trên trang cá nhân.

Mr Ngao (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới