SAO » Chuyện làng sao

MC Nguyên Khang lần đầu nói về chuyện bị so sánh với Trấn Thành và những scandal năm 2019

Chủ nhật, 05/01/2020 14:38

Nguyên Khang đã có tâm sự về những sai lầm trong năm cũ, hứa hẹn một năm mớ đầy ắp những việc tốt đẹp.

Có thể nói năm 2019 là một năm đầy biến động với MC Nguyên Khang, từ dẫn chương trình Confetti câu giờ và mặc những bộ trang phục "khó coi" đến phẫu thuật thẩm mỹ, hay đọc nhầm kết quả The Voice Kids khiến anh nhận không ít gạch đá từ cộng đồng mạng. Tất tần tật những vấn đề được Nguyên Khang nói qua những lời tâm sự chân thật nhất.

"Bình luận khó nghe nhất là họ nói tôi kéo dài thời gian và chôn tôi với cái đồng hồ"

Anh có thể nói một chút về việc anh dẫn Confetti?

Chương trình được quay tại Indo, một số tôi có thể kiếm gấp 1,5 lần show đi tỉnh. Mùa đầu tiên trước khi Sam dẫn, Confetti đã mời tôi dẫn một mùa rồi nhưng tôi kẹt công việc nên Sam dẫn 3 tháng đầu và tôi dẫn 3 tháng sau. Khi dẫn 3 tháng sau, Confetti đã đạt kỷ lục hàng đầu Châu Á và đứng thứ 2 Thế Giới sau Mexico. Sau khi dẫn xong mùa 1, họ mời tôi dẫn tiếp mùa 2 nhưng tôi từ chối, họ chủ động nâng mức cát-xê gấp đôi nên cuối cùng tôi đồng ý. Mùa 2 xảy ra vấn đề tôi không thể nói được, không giải thích được vào lúc đó. Tôi cũng không trả lời báo chí được vì bên chương trình không cho phép nên tôi chọn giải pháp im lặng. Sau một thời gian tôi quyết định không làm nữa. Làm bên đó bắt buộc phải mất thị trường tại Việt Nam, giữa được cơ hội ở Việt Nam và cơ hội tài chính, tôi nghĩ tôi muốn có cơ hội ở Việt Nam hơn.

Bình luận nào với anh là khó nghe và cảm thấy sốc nhất?

Bình luận khó nghe nhất là tôi kéo dài thời gian và chôn tôi với đồng hồ. Cá nhân tôi rất sốc về bình luận đó, không phải do tôi nói nhiều vì muốn nói, tôi cũng yêu cầu họ cho tôi nói ít thôi để người chơi được chơi nhanh nhưng chương trình yêu cầu phải đạt số người chơi 100 ngàn người đến 120 ngàn người, vì vậy yêu cầu sớm nhất phải nói trong vòng 12 phút và trễ nhất là 16 phút. Đợt đầu Sam nói nhanh hơn vì số lượng người chơi ít hơn. Trong thời gian chờ, tôi phải kể chuyện, đọc rap, hát hò, làm đủ trò để kéo người chơi, có người vào trễ, có người vào sớm. Họ nói những câu khiến tôi rất tổn thương, họ bảo tôi nói dài, nói dai, không có gì để nói. Nhiều người còn nói tôi bỏ nghề đi vì không hợp với nghề này. Tôi nghĩ đã đi làm kiếm tiền, kệ người ta nói gì. Ekip bên đó chỉ quan tâm số lượng người chơi chứ không quan tâm đến bình luận, lượt người chơi càng nhiều càng chứng minh được năng lực. Lúc đó tôi rất áp lực. Thời gian đầu tôi không ngủ được, sau đó tôi đã chọn giải pháp không đọc bình luận, chỉ tập trung vào công việc của tôi và dành thời gian đi du lịch, khám phá Indo.

"Tôi đã bị lơ đễnh, lúng túng trong một giây"

Mọi người nghĩ đây là chiêu trò của nhà sản xuất, thậm chí tôi còn bị nghi ngờ rằng có mối quan hệ với Hương Giang để giúp Hương Giang tạo scandal. Thậm chí nhà sản xuất cũng hỏi tôi có thân với Hương Giang không khiến tôi bị sốc. Nếu dẫn chương trình từ đầu đến cuối sẽ khác dẫn đêm cuối cùng. Thông thường, người dẫn chương trình sẽ được xem kết quả trước khi lên sân khấu nhưng hôm đó tôi lại không được xuống dưới, phải đứng trực tiếp trên sân khấu để đợi kết quả của người khác mang lên. Khi nhận được kịch bản tôi không có đủ thời gian đọc kịch bản, trong tờ kết quả lại khác những chỗ khác ở chỗ: Quán Quân - Giải nhất - Á Quân, vì vậy khi dẫn tôi bị lúng túng, lơ đễnh, quên mất giải nhất cũng là giải nhì.

Clip Nguyên Khang cũng dành những lời xin lỗi chân thành nhất đến bé Chấn Quốc, nhà sản xuất chương trình và khán giả lần nữa.

"Trong nghệ thuật khác lắm, đừng cố gắng so sánh với một ai"

Trấn Thành cùng thời với anh nhưng anh lại bị bỏ rất xa về sức ảnh hưởng cũng như sự nổi tiếng, anh nghĩ sao về nhận xét này?

Trấn Thành và tôi cùng chung xuất phát điểm, chúng tôi cùng thi Én Vàng năm 2006. Năm đó Trấn Thành giải 3, Hồng Phượng giải nhất, Xuân Hiếu giải nhì, còn tôi chỉ đến top 12 thôi. Ngày đó Trấn Thành đã bộc lộ năng khiếu và tố chất của cậu ấy rồi. Đáng lẽ Trấn Thành đã được dự đoán là Én Vàng nhưng có lẽ có lý do gì đó. Ngay từ lúc tôi gặp Trấn Thành tôi đã nghĩ cậu ấy sẽ thành công. Nghệ thuật khác lắm, đừng cố gắng so sánh với một ai. Trấn Thành là nghệ sĩ đa năng, tôi theo hướng hơi chỉn chu một chút nhưng lại tạo cho người khác cảm giác có chút gì đó chính thống. Tôi không muốn so sánh với Trấn Thành làm gì. Tổ cho mỗi người một cơ duyên để toả sáng, cơ duyên đó dài hay ngắn phụ thuộc vào đạo đức với nghề, nhiều có nhiều đức sẽ càng toả sáng. Tôi luôn ngưỡng mộ và yêu quý Trấn Thành.

Lam Khánh, Clip: Bảo Quỳnh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới