SAO » Chuyện làng sao

MC 'nhỡ mồm' thông báo về việc... Nữ hoàng qua đời, nhưng nguyên nhân 'gạch đá' lại liên quan đến Meghan

Thứ năm, 13/05/2021 11:03

Câu nói của nam MC khiến nhiều người xem cũng phải 'đứng hình', nhưng đây cũng không phải nguyên nhân chính khiến MC chịu chỉ trích.

Một người dẫn chương trình truyền hình ở Anh đã khiến người xem bị sốc vào sáng thứ Tư vừa qua sau một màn "vạ miệng" đáng tiếc.

Alastair Campbell, người hiện đang dẫn chương trình Good Morning Britain, đã vô tình nói với người xem rằng Nữ hoàng đã qua đời trong một cuộc phỏng vấn.

MC người Anh "nhỡ mồm" nói Nữ hoàng đã qua đời, nhưng nguyên nhân thực sự nhận về chỉ trích lại liên quan đến Meghan?

Cụ thể, Alastair Campbell khi đó đang trò chuyện với diễn viên kiêm cựu ngôi sao bóng đá Vinnie Jones, người mất vợ vì bệnh ung thư và gần đây đã viết một cuốn hồi ký.

"Chúng tôi đã nói rất nhiều về Hoàng thân Philip sau cái chết của Nữ hoàng. Một trong những cụm từ tiếp tục được sử dụng là những gì bà ấy nói sau ngày 11/9" - Alastair nói.

Hiển nhiên, Alastair muốn nói rằng "Chúng tôi đã nói rất nhiều về Nữ hoàng sau cái chết của Hoàng thân Philip", tuy nhiên lại trót đảo nhầm vị trí và gây ra lỗi tai hại trên.

Người nghe có một chút "đứng hình" vì câu nói của Alastair. Người đồng dẫn chương trình của anh, Susanna Reid, trấn an rằng người xem sẽ hiểu rằng đây chỉ là một sơ suất. "Mọi người biết chính xác ý của anh mà" - Susanna nói.

Tuy nhiên, Alastair không thoát khỏi luồng "gạch đá" từ dư luận, người xem sau đó đã lên Twitter chỉ trích về lỗi này.

"Tôi không thể tin được là một người dẫn chương trình lại đi nói rằng Nữ hoàng đã qua đời, chuyện gì xảy ra với Good Morning Britain thế?", "Lỗi sai và cách xử lý thiếu chuyên nghiệp", "Trả Piers Morgan lại đây"... - cư dân mạng bình luận.

Thực chất, việc người dẫn chương trình "nhỡ miệng" không phải chuyện hiếm trong lịch sử phát sóng truyền hình, dù là ở những chương trình lâu đời nhất. Nguyên nhân sâu xa khiến dân tình bức xúc hơn chính vì đây là người thay thế Piers Morgan - MC nổi tiếng đã dẫn Good Morning Britain từ lâu.

Trước đó, Piers Morgan đã công khai chỉ trích Meghan trên Good Morning Britain, ông cho biết ông không tin Meghan nói thật bởi đã quá nhiều lần cô thay đổi lời nói của mình so với thực tế. Piers Morgan nhận được sự ủng hộ từ người xem, nhưng sau đó lại bị sa thải.

Cư dân mạng nhắc đến việc ông bị đuổi khỏi Good Morning Britain đầy bức xúc: "Chương trình này đuổi Piers vì gọi Meghan là kẻ nói dối và giờ để Campbell nói là Nữ hoàng đã qua đời à?", "Campbell nhỡ miệng nói Nữ hoàng đã qua đời, người thay thế Piers quá tệ", "Đuổi một người dẫn chương trình giỏi chỉ vì người ta nói sự thật và thay thế bằng một người thế này sao?"...

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới