SAO » Chuyện làng sao

MC Phạm Anh và 'bà bầu' Kim Chi đứng ra kêu gọi hỗ trợ viện phí và ổn định cuộc sống cho nam tài tử Thương Tín

Thứ sáu, 26/02/2021 21:11

NS Thương Tín vẫn đang được điều trị tại bệnh viện sau cơn đột quỵ. Trước hoàn cảnh éo le của nam tài tử, sao Việt đã đồng lòng chung tay hỗ trợ anh qua cơn nguy nan và có thể ổn định cuộc sống sau này.

Thông tin NS Thương Tín nhập viện cấp cứu vì đột quỵ đang khiến khán giả vô cùng lo lắng. Chiều ngày 26/2, MC Phạm Anh - người có mặt trực tiếp bên cạnh NS Thương Tín tại bệnh viện - đã đăng tải bài viết nói rõ về hoàn cảnh và tình trạng sức khoẻ của nam diễn viên "Biệt Động Sài Gòn".

Theo đó, MC Phạm Anh cho hay NS Thương Tín nhập viện sau khi có biểu hiện tê tay, đi tiểu không ý thức và não bị tổn thương một phần. Khoảng 12 giờ 20 phút ngày 26/2, NS Thương Tín đã tỉnh táo hơn và bắt đầu nói chuyện được. Trước khi vợ có mặt tại bệnh viện, NS Thương Tín được một người anh em xã hội chăm sóc. Ngay khi biết tin, vợ cùng con gái 6 tuổi đã vào Sài Gòn chăm lo cho nam nghệ sĩ.

NS Thương Tín bị đột quỵ khi đang ở TP HCM một mình, vợ con đều đang ở quê

Bên cạnh đó, MC Phạm Anh cũng lên tiếng kêu gọi mọi người quyên góp hỗ trợ viện phí cho NS Thương Tín. Anh cho biết nhiều bạn bè và những người xung quanh cũng đã chung tay giúp đỡ nam diễn viên gạo cội trong giai đoạn bệnh tật khó khăn này.

MC Phạm Anh kêu gọi bạn bè, đồng nghiệp và khán giả yêu quý NS Thương Tín ủng hộ anh qua cơn nguy kịch

MC Phạm Anh đã đến thăm và chia sẻ cụ thể về tình hình của nam tài tử Thương Tín:

"1/ Hoàn cảnh:

Không quan tâm cuộc sống trước đó. Em đến bệnh viện thì chỉ gặp một người anh em xã hội đang ở cạnh chăm sóc chú ấy thôi ạ. Năm phút sau thì chị Bùi Kim Chi - vợ chú - và mẹ vợ xuất hiện. Chị cho biết là vào lúc sáng nay (hoặc gần trưa) sau khi nhận được tin xấu, chị phải thu xếp công việc ở quê và vào Sài Gòn cùng con gái (6 tuổi - đang học lớp 1) để tiếp nhận và chăm sóc chú. Em tiên đoán báo chí sẽ vào cuộc nên em chủ động kêu mẹ vợ chú ấy chở con gái về nhà để hạn chế tiếp xúc với truyền thông.

2/ Tình trạng sức khoẻ

Theo lời bạn điều dưỡng dẫn mình vào và từ chị vợ thì lúc chú nhập viện, có biểu hiện tê tay chân (đột quỵ) và đi tiểu không có ý thức, não bị tổn thương một phần (em nhớ không chính xác ạ). Lúc em vào thăm chú đang ngủ (khoảng 12h20 và sau đó cỡ 2 tiếng thì chú ấy tỉnh táo hơn một chút và nói chuyện với chị Hạnh Thúy rất nhiều. Chú vẫn nhận ra mình. Mặc dù không nói chuyện rõ ràng mạch lạc được nhưng chú ý vẫn lí nhí là nhớ mình là ai (mình gợi ý chương trình thì chú gật đầu).

3/ Chi phí điều trị

Do chú nhập viện cấp bách nên chi phí hiện giờ mỗi ngày cỡ 5 triệu - theo lời chị vợ cung cấp (con số chính xác thì mình không rõ ạ). Tạm thời hai ngày qua bạn bè và mọi người đã chung tay giúp đỡ chú Tín khá nhiều. Hỏi chuyện ra mình mới phát hiện cả chú và vợ chú đều không ai có tài khoản ngân hàng để có thể thuận tiện trong việc nhận giúp đỡ của khán giả yêu quý chú. Mình chủ động dẫn chị vợ ra ngân hàng để mở mới một tài khoản. Tài khoản này mình xin phép công khai bên dưới (chị vợ xác nhận đồng ý) để mọi người có thể quyên góp cho chú ấy điều trị trong những ngày sắp tới. Tài khoản này sẽ đóng lại khi gia đình thấy đủ hoặc tự lo được cho chú về viện phí.

Chủ tài khoản: BÙI KIM CHI

Số tài khoản: 234931008

VP Bank - Chi Nhánh An Sương

Trên đây là những thông tin cơ bản về trường hợp của chú Thương Tín ạ. Em ý thức rất rõ về việc mình không phải là người thân nên em không có quyền quyết định hay phát ngôn gì về sức khoẻ của chú ấy đâu ạ. Mọi trách nhiệm về việc điều trị và phát ngôn em xin phép nhường lại cho vợ chú ấy và các bác sĩ quyết định nhé".

Nhờ thông tin kịp thời của MC Phạm Anh, đồng nghiệp và bạn bè đã nắm được tình hình và ủng hộ cho NS Thương Tín

Ngoài ra, "bà bầu" Trịnh Kim Chi, biết được hoàn cảnh và tình hình sức khỏe của diễn viên Thương Tín, cũng đã xin phép vợ của anh để đứng ra kêu gọi đồng nghiệp và khán giả quyên góp tiền để giúp nam diễn viên xoay sở lúc khó khăn.

Nữ diễn viên đứng ra kêu gọi ủng hộ cho nghệ sĩ Thương Tín

Nữ diễn viên chia sẻ: "Hiện tại việc điều trị ở bệnh viện đã tốn kém, nhưng sau khi đưa ảnh về nhà, tôi sợ sẽ tốn tiền nhiều hơn nữa. Với hoàn cảnh của anh Tín bây giờ khá khó khăn, chính vì thể tôi chủ động và xin phép gia đình anh Tín để đứng ra kêu gọi. Truyền thống của nghệ sĩ trước giờ là cứ có đồng nghiệp nào khó khăn trong cuộc sống, bệnh tật thì anh chị em sẽ chung tay. Một số anh chị em cũng đang muốn giúp đỡ ảnh, mọi người hỏi có ai đứng ra quyên góp để họ ủng hộ, tôi chủ động đứng ra làm công việc này. Tôi muốn tạo điều kiện cho các nghệ sĩ có thể quyên góp, giúp đỡ phần nào cho ảnh".

Đồng nghiệp ngay lập tức vào ủng hộ nam tài tử thông qua "bà bầu" Trịnh Kim Chi

Trịnh Kim Chi còn cho biết: "Vợ anh Tín cũng đồng ý việc lấy tạm tài khoản của tôi để mọi người quyên góp. Tôi đứng ra quyên góp thì sẽ tổng kết lại rồi đưa tiền cho bên gia đình ảnh. Có bao nhiêu tôi sẽ công bố bấy nhiêu. Tôi vừa nghe chị Chi bảo đã lập số tài khoản nên tôi cũng sẽ đăng lên luôn, ai muốn gửi vào cho cô ấy hoặc tôi đều được. Khoảng 2,3 ngày nữa tôi sẽ đăng danh sách ủng hộ và mang tiền vào bệnh viện luôn. Với tình hình hiện tại thì mình không thể đợi cho nhiều mà phải mang vào để thanh toán viện phí, được phần nào hay phần đó".

Hy vọng sự đồng lòng, truyền thống chung tay góp sức giúp đỡ khi đồng nghiệp gặp khó khăn của nghệ sĩ Việt có thể giúp cho nam tài tử "vang bóng một thời" Thương Tín vượt qua cơn bỉ cực.

Đỗ Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới