SAO » Chuyện làng sao

MC Thảo Vân nghẹn đắng lòng vì con ngây thơ

Thứ tư, 23/05/2012 11:34

Cuộc sống sau hôn nhân với diễn viên hài Công Lý đổ vỡ được Thảo Vân chia sẻ bằng vài từ đơn giản: 'bình yên và bận bịu'. Tuy nhiên, nữ MC rắn rỏi này cũng không tránh khỏi những lần nghẹn đắng lòng trước câu hỏi của con trai về bố mẹ.

Gặp MC Thảo Vân khi chị đang chuẩn bị trên trường quay cho một chương trình truyền hình mới. Chị cởi mở và vui vẻ hơn khi chia sẻ về cuộc sống và những công việc hiện tại sau những thử thách, chông gai trong cuộc sống gia đình.

Thảo Vân và con trai Gia Bảo

- Nếu có thể nói vài từ ngắn gọn về cuộc sống hiện tại, chị có thể diễn đạt bằng những từ nào?

Bình yên, bận bịu

- Chị từng nói mình cần những khoảng lặng để cân bằng cuộc sống của bản thân, cho đến thời điểm này chị đã tìm thấy sự cân bằng?

Hiện tại tạm thời khá ổn. Và tôi vẫn luôn cần những khoảng lặng cho cuộc sống để tĩnh tại vì nó luôn quá ồn ào, bận bịu.

- Bố mẹ chia tay, sự mất mát đổ dồn lên con trẻ. Dù chị từng khẳng định, chắc chắn con chị sẽ hạnh phúc khi thấy mẹ hạnh phúc, vậy có khi nào chị đặt câu hỏi ngược lại trước khi quyết định chọn một lối rẽ khác trong hôn nhân?

Tôi nghĩ ai trong hoàn cảnh giống mình đều có những đắn đo, cân nhắc rất kỹ, và khi đã xét mọi điều mà thấy cần làm thì làm thôi. Trong mọi quyết định của tôi, thì con tôi đóng vai trò quan trọng nên tôi tin con sẽ hiểu.

- Cu Tít có khi nào khiến chị khó xử khi đặt những câu hỏi về bố mẹ?

Có chứ, cháu thỉnh thoảng cũng thắc mắc và có những câu hỏi làm tôi nghẹn đắng lòng. Tôi luôn giải thích cho con hiểu trong khả năng của cháu, còn những điều phức tạp hơn thì tôi để dần dần chứ không né tránh.

- Trong thời buổi khó khăn này, nhìn vào cuộc sống của hai mẹ con chị chắc ai cũng cảm nhận được sự vất vả của những người phụ nữ một mình nuôi con. Vậy chị sắp xếp việc nhà như thế nào mỗi khi chị sớm về khuya với công việc dẫn chương trình?

Cái gì rồi cũng phải quen thôi, hoàn cảnh nào rồi cũng có cách thu xếp cả. Tôi thấy vất vả nhưng cũng không phải quá so với nhiều người, vì tôi có cháu gái ở cùng và cả bác giúp việc, thế là quá tốt rồi…

- Chị cũng sắp xếp chế độ ăn uống, tập tành thế nào để giữ gìn sức khỏe để có thể vừa hoàn thành công việc ở trường Đại học Quốc gia Hà Nội, vừa chạy show các chương trình truyền hình, event?

Cái khoản này tôi hơi kém đấy, tự tôi thấy thế là chưa được, chưa chịu khó tập thể dục, ăn uống cũng chưa hợp lý lắm, tôi phải cố gắng hơn. Sức khỏe là vốn quý giá nhất mà.

Dân trí