SAO » Chuyện làng sao

MC Trấn Thành đau xót khi 'Ông vua vọng cổ' qua đời

Thứ ba, 02/02/2016 09:41

'Ông vua vọng cổ' Viễn Châu đã qua đời ngày hôm qua (1/2). Trước mất mát này, MC Trấn Thành đã bày tỏ lòng thương tiếc và đau xót khi nghệ sĩ Viễn Châu qua đời.

Sau một thời gian dưỡng bệnh tại nhà riêng, Nghệ sĩ Nhân dân Viễn Châu đã qua đời vào chiều 1/2/2015 vì tuổi cao sức yếu. Trước thông tin này, Trấn Thành đã bày tỏ sự thương tiếc trên trang cá nhân của anh.

Trấn Thành thương tiếc khi "ông vua vọng cổ" Viễn Châu qua đời

Trấn Thành chia sẻ: "Ngày hôm qua thôi, đang lúc tập tuồng, lòng tôi trùng xuống khi hay tin Ngài lìa dương thoát tục. Rụng rời. Chẳng biết nói gì.

Dẫu biết trăm năm một kiếp người, ai rồi cũng phải ra đi. Dẫu biết Ngài cũng chẳng thể biên soạn thêm 1 bài vọng cổ nào nữa ở cái tuổi mà ăn uống hàng ngày cũng cần phải có người giúp đỡ, nhưng cảm giác mất mát nhận được là quá lớn!

Rồi bao lâu nữa nhân thế mới có được một soạn giả nâng niu từng chữ mình viết ra với lương tri của một nghiệp đồ dành sự tôn thờ tuyệt đối của mình cho sân khấu, với tri thức sâu rộng của một bậc thầy nghiên cứu sử học đa quốc gia xuyên triều đại, và với ý thức tối cao trong việc đạt đến giá trị văn học và âm nhạc dân tộc thượng đẳng.

Dương thế sẽ vang mãi tên Ngài. Cháu con đời đời sẽ bảo tồn, gìn giữ kho tàng đồ sộ mà Ngài đã lưu lại cho hậu thế và thánh địa cải lương.

Chỗ Ngài đến thiên hạ gọi hoàng cung, nơi Ngài đứng là ngai vàng điện ngọc. Ngủ một giấc thật sâu và hãy xem như một chuyến viễn du nhé.... ông hoàng vọng cổ Viễn Châu!

Mưa rơi lạnh buốt tim rồi. Tôi khóc cho người. Hay tôi khóc cho tôi!".

Nghệ sĩ Viễn Châu qua đời vào ngày 1/2/2015

Nghệ sĩ Viễn Châu tên thật là Huỳnh Trí Bá, sinh năm 1924 tại Trà Vinh. Sinh thời, ông được xem là một danh cầm đàn tranh và là soạn giả cải lương nổi tiếng. Năm 2012 ông được trao tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Ông còn được cho là người đã khai sinh ra thể loại cải lương tân cổ giao duyên, đã có công đào tạo ra nhiều thế hệ nghệ sĩ cải lương danh tiếng một thời.

Trấn Thành và những lần 'bị lố' trên sân khấu vì 'vạ miệng' click xem thêm

Thu Trang (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới