SAO » Chuyện làng sao

Mẹ đẻ 'Hoàn Châu Cách Cách' Quỳnh Dao U90 vẫn 'đè bẹp' nhan sắc mỹ nhân Hông Kông Lâm Thanh Hà

Thứ hai, 20/02/2023 10:56

Dù chênh lệch gần 20 tuổi thế nhưng nhan sắc trẻ trung của nữ thi sĩ Quỳnh Dao được nhận xét vẫn lấn át "đại mỹ nhân màn ảnh Hông Kông" một thời Lâm Thanh Hà.

Mới đây, một bức ảnh chụp chung của nữ thi sĩ Quỳnh Dao và diễn viên Lâm Thanh Hà đã được lan truyền trên mạng. Trong ảnh, Lâm Thanh Hà ôm bà Quỳnh Dao, cả hai mỉm cười trước ống kính, thân thiết như hai mẹ con.

Điều đáng chú ý là mặc dù nữ nghệ sĩ Quỳnh Dao đã 85 tuổi nhưng chỉ xuất hiện rất ít nếp nhăn trên khuôn mặt khi cười, làn da vẫn hồng hào và căng mịn. Khi cả hai chung khung hình, nhiều người nhận xét nhan sắc trẻ trung của mẹ đẻ ''Hoàn Châu Cách Cách'' vẫn không hề thua kém mỹ nhân Lâm Thanh Hà dù chênh lệch 16 tuổi.

Lâm Thanh Hà và Quỳnh Dao lúc trẻ (ảnh dưới) và hiện tại.

Được biết, Lâm Thanh Hà và Quỳnh Dao có mối quan hệ rất thân thiết suốt nhiều năm qua. Lâm Thanh Hà vào nghề năm 1972, cô nổi lên từ bộ phim "Song ngoại" của Quỳnh Dao. Nữ diễn viên họ Lâm cũng góp mặt một số phim khác của Quỳnh Dao như "Đoạn cuối cuộc tình", "Giọt lệ tương tư", "Em là cánh hoa rơi"… Vẻ đẹp của họ Lâm thời đó khiến nữ văn sĩ Quỳnh Dao từng phải thốt lên: “Đến nay tôi vẫn chưa gặp được cô gái nào sánh được với Lâm Thanh Hà”.

Lâm Thanh Hà và Tần Hán.

Về phía Lâm Thành Hà cũng luôn dành tình cảm yêu quý và coi trọng Quỳnh Dao. Trong cuốn hồi ký "Song lý song ngoại", Lâm Thanh Hà còn viết riêng một chương có tên gọi “Quỳnh Dao và tôi”. Nữ diễn viên nói, thời gian đóng phim "Song ngoại" là những ngày hạnh phúc nhất trong đời. Bộ phim "Song ngoại" ra mắt năm 1973, ngay lập tức đưa Lâm Thanh Hà lên hàng ngôi sao. Thời điểm phim ra mắt, Lâm Thanh Hà cũng nảy sinh tình cảm với bạn diễn Tần Hán.

Hiện cả 2 nữ nghệ sĩ không còn hoạt động nghệ thuật, song họ vẫn thường gặp gỡ và liên lạc hỏi thăm nhau.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)