SAO » Chuyện làng sao

Mẹ ruột từng bỏ rơi Goo Hara được hưởng 40% tài sản thừa kế sau khi con gái qua đời vì tự tử

Thứ hai, 21/12/2020 17:44

Bất chấp việc bỏ rơi Goo Hara từ nhỏ, nhưng mẹ ruột của nữ ca sĩ vẫn được hưởng 40% tài sản thừa kế từ cô con gái đoản mệnh.

Trang 163 trích dẫn tin từ truyền thông Hàn Quốc mới đây cho biết, sau khi nữ ca sĩ Goo Hara qua đời, cuộc tranh chấp về quyền thừa kế tài sản của cô đã diễn ra gay gắt. Anh trai và bố của nữ ca sĩ đã đệ đơn kiện người mẹ vì bà đã đòi quyền thừa kế khi bỏ rơi con gái từ nhỏ.

Nữ ca sĩ quá cố Goo Hara.

Tuy nhiên, mới đây, luật sư của nữ ca sĩ quá cố Goo Hara cùng anh trai của cô là Goo Ho In thông báo: "Vụ án tranh chấp di sản của Goo Hara, Tòa án quận Gwangju đã thông báo kết luật, những người thân còn sống và mẹ ruột của nữ ca sĩ sẽ thừa kế tài sản của Goo Hara theo tỷ lệ 6: 4". Như vậy, người mẹ ruột từng bỏ rơi Goo Hara được thừa kế 40% tài sản thừa kế của con gái xấu số.

Luật sư của ca sĩ quá cố nói thêm: "Mặc dù cha mẹ ruột bỏ rơi con cái và không có nguồn cấp dưỡng đáng kể, nhưng rất khó để tước bỏ quyền thừa kế tài sản của họ theo luật hiện hành. Vì vậy, hành vi bất hợp lý này cần được hạn chế càng sớm càng tốt thông qua Luật Kohura''.

Theo ước tính của truyền thông Hàn Quốc, tài sản của Goo Hara đã vượt quá 5 tỷ won (khoảng hơn 104 tỷ đồng).

Có thông tin cho rằng mẹ của Goo Hara đã bỏ nhà đi khi cô mới 9 tuổi và không hề liên lạc với nữ ca sĩ trong suốt hơn 20 năm. Tuy nhiên, sau khi Goo Hara qua đời, người phụ nữ này đã xuất hiện tại đám tang và yêu cầu được thừa kế gia sản của nữ ca sĩ.

Trước đó, trong một chương trình đã công khai một phần nhật ký của Goo Hara, nữ ca sĩ từng không ít lần đề cập đến người mẹ ruột đã bỏ rơi mình. Trong một bản ghi chép được Dispatch đăng tải, cô thổ lộ bản thân rất nhớ mẹ: “Tôi nhớ mẹ mình. Tôi muốn mẹ cảm thấy rằng, tôi nhớ bà. Cảm xúc ấy luôn bị nghẹn trong cổ họng, nhưng tôi không thể nói hết ra, nó cứ thế lại chìm vào bên trong. Tôi ngày càng tuyệt vọng hơn”.

Nữ ca sĩ cũng từng trách người mẹ đã muốn bỏ rơi con thì sao lại sinh ra cô, mọi thứ thật cay đắng.

Còn mẹ ruột của Goo Hara cũng nói trong chương trình này rằng, bà có tình cảm sâu sắc với con gái và các thành viên khác trong gia đình, nhưng chồng và các con không hiểu. Người phụ nữ này cũng nói rằng do hoàn cảnh lúc đó không còn lựa chọn nào khác, vì bản thân không thể nuôi được con.

Vào tháng 11/2019, Goo Hara được phát hiện qua đời tại nhà riêng ở Cheongdam-dong (Gangnam, Seoul, Hàn Quốc). Sự ra đi dột ngột của cô gây nên cơn "chấn động" tại làng giải trí Hàn Quốc lúc bấy giờ.

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới