SAO » Chuyện làng sao

Meghan hạ sinh con gái, đặt tên con theo cả Nữ hoàng Anh và mẹ chồng quá cố Diana, phản ứng của Hoàng gia lạnh lùng hơn tưởng tượng

Thứ hai, 07/06/2021 08:30

Việc đặt tên con theo tên Nữ hoàng của vợ chồng Harry và Meghan bị công chúng Anh chỉ trích là 'đao đức giả'.

Theo thông báo ngày 6/6 của vợ chồng nhà Sussex, Meghan Markle đã mẹ tròn con vuông. Con gái của Harry và Mehgan chào đời lúc 11h40 ngày 4/6 (giờ địa phương), tại Bệnh viện Santa Barbara Cottage ở California - nơi có viện phí cho các ca sinh lên đến 20.000 Bảng Anh (653 triệu đồng).

Meghan hạ sinh con gái, cô bé được đặt tên theo tên Nữ hoàng và Công nương Diana

Cô bé có tên đầy đủ là Lilibet Diana Mountbatten-Windsor. Trong đó, "Lilibet" chính là tên Nữ hoàng tự gọi mình hồi nhỏ vì bà lúc đó không phát âm được tên đầy đủ Elizabeth. Còn tên đệm của bé - Diana - mang ý nghĩa tri ân người bà quá cố - Công nương Diana, còn Mountbatten-Windsor là họ, được sử dụng cho các cháu, chắt của Nữ hoàng Elizabeth và Hoàng thân Philip. Con gái vợ chồng Meghan sẽ có biệt danh là Lili.

Nhiều người nghĩ đến việc Nữ hoàng có thể gặp Archie 2 lần nhưng không biết đến bao giờ mới được gặp mặt Lili

"Vợ chồng Công tước xứ Sussex vui mừng chào đón sự ra đời của con gái, Lilibet Diana Mountbatten-Windsor, đến với thế giới này. Đứa trẻ ra đời tại bệnh viện Santa Barbara Cottage, Santa Barbara, California trong sự săn sóc nhiệt tình của đội ngũ y tế, có cân nặng hơn 3,4kg. Cả hai mẹ con đều có sức khỏe tốt và hiện đã được về nhà" - trang chính thức của nhà Sussex thông báo. Vợ chồng Meghan cũng khuyến khích những ai có ý định gửi quà chúc mừng hãy thay bằng việc gửi quyên góp đến các tổ chức thiện nguyện.

Nữ hoàng Anh rõ ràng đã biết về việc con của vợ chồng Harry sẽ được đặt theo tên mình trước khi thông báo của hai vợ chồng được đăng lên. Tuy nhiên, phản ứng của phía Hoàng gia được nhận xét là khá "lạnh lùng" và "không chuẩn bị trước", khi 90 phút sau người phát ngôn của Hoàng gia mới lên tiếng chúc mừng.

Lời chúc mừng của Thái tử Charles và bà Camilla

Vợ chồng Hoàng tử William cũng gửi lời chúc mừng

Lili sẽ đứng thứ 8 trong danh sách thừa kế ngai vàng

Con của vợ chồng Harry ra đời vào thời điểm chưa đầy 1 tháng sau khi Harry có cuộc phỏng vấn chỉ trích cách dạy con của Nữ hoàng và Hoàng thân Philip.

Sau khi tin tức về việc vợ chồng Meghan đặt tên con theo Nữ hoàng được đăng tải, cư dân mạng bày tỏ sự bức xúc: "Phải cần rất nhiều can đảm mới dám đặt tên con theo tên Nữ hoàng sau tất cả những gì họ đã làm", "Đặt tên con theo tên Nữ hoàng sau khi bôi nhọ gia đình chồng theo đủ mọi cách, không thể tin nổi", "Thật là đạo đức giả", "Họ không thể phút trước xúc phạm Nữ hoàng phút sau tôn vinh bà ấy như thế được"...

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới