SAO » Chuyện làng sao

Meghan Markle bị mỉa mai 'thánh đạo đức giả' vì gọi người dùng MXH là 'những kẻ nghiệp ngập' trong khi vẫn sống nhờ cư dân mạng đều đều

Thứ tư, 14/10/2020 10:55

Vợ Hoàng tử Harry lại một lần nữa 'gây bão' vì phát ngôn nhắm đến cư dân mạng, công chúng Anh mỉa mai: 'Mắng cư dân mạng à, vậy thì cô ta đang sống dựa vào ai thế?'.

Mới đây, Meghan Markle đã tham dự chương trình về 'Những người phụ nữ quyền lực nhất của thế hệ mới' do Forbes tổ chức. Đoạn nói chuyện của Meghan chỉ kéo dài 15 phút nhưng cô đã lại có thêm một phát ngôn khiến cư dân mạng bức xúc.

Cụ thể, trong sự kiện có giá vé hơn 1700 đô này, cô chia sẻ: 'Trên đời này chỉ có vài thứ mà có thể gắn với từ 'người dùng' (user) để tạo thành một danh từ riêng khi ai đó thường xuyên sử dụng nó. Chẳng hạn như người nghiện ngập thì gọi là 'người dùng chất kích thích', người sử dụng mạng xã hội cũng là kiểu 'người dùng' như vậy'.

Meghan đã 'chơi chữ' khi so sánh 'drug user' (người dùng chất kích thích) với 'social network user' (người dùng mạng xã hội)

Meghan bày tỏ lo lắng cho người dùng mạng xã hội: 'Tôi rất lo cho những người bị ám ảnh bởi nó và quan ngại việc nó đã trở thành một phần trong văn hóa hằng ngày đến nỗi khiến nhiều người bị nghiện'.

Điều khiến nhiều người cảm thấy mỉa mai là dường như Meghan Markle đã hoàn toàn tách biệt bản thân khỏi nhóm 'nghiện ngập' trên, bất kể việc trước đây cô từng năng nổ trên mạng xã hội và hiện tại đang sống nhờ sự nổi tiếng trên Internet ra sao.

Trước khi kết hôn với Hoàng tử Harry, Meghan đã có rất nhiều năm sử dụng trang cá nhân để quảng bá tên tuổi diễn viên của mình. Ngoài ra cô còn có một blog mang tên The Tig khoe nhiều ảnh đời thường lẫn khoảnh khắc tình cảm với Hoàng tử Harry.

Meghan bị 'gạch đá' vì trước đây cũng thường xuyên khoe ảnh cá nhân lên mạng xã hội

Sau khi trở thành một phần của Hoàng gia và phải đóng cửa trang Instagram 1,9 triệu người theo dõi lẫn trang Facebook, Twitter, cô và Hoàng tử tiếp tục cập nhật về bản thân gần như đều đặn mỗi ngày trên trang Instagram chính thống của Hoàng gia.

Hiện tại, vợ chồng Meghan cũng liên tục thu hút sự chú ý từ truyền thông và quảng bá cho các dự án truyền hình của mình với tin tức tràn lan trên báo mạng và các nền tảng lớn như Twitter, Instagram...

Việc một mặt ví von người dùng mạng xã hội với nghiện ngập, một mặt lại kiếm tiền và tạo dựng sự nổi tiếng nhờ sự chú ý của người dùng mạng xã hội đã khiến Meghan Markle nhận về cơn mưa 'gạch đá'.

'Lại thêm một ví dụ về sự đạo đức giả của cô ta'

'Cô ta luôn tự đánh giá cao tầm quan trọng của bản thân. Liệu có ai từng từ chối hay bảo cô ta dừng lại chưa thế?'

'Tôi cá là cô ta rất tự hào về bản thân khi nghĩ ra việc ví von 'người dùng' chất kích thích với 'người dùng' mạng xã hội... cô ta cũng không hiểu cách dùng từ 'thuật toán' thế nào luôn. Tôi đã ngừng đọc vì không đỡ thêm nổi sự ngớ ngẩn nào nữa'

'Lý do duy nhất Meghan vô hiệu hóa tài khoản của mình là vì cô ta buộc phải làm vậy khi cưới Harry. Cô ta muốn thao túng truyền thông và mạng xã hội để bảo vệ cái tôi quý giá của mình'.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới