SAO » Chuyện làng sao

Meghan Markle vừa được cảnh báo nguy hiểm đang rình rập và sự nghiệp ở Hollywood của cô có thể sụp đổ bất cứ lúc nào

Chủ nhật, 24/12/2023 20:59

Đối với Meghan Markle, mong sự trở lại đầy thắng lợi - một cô con gái bản địa trở lại bờ biển lấp lánh của Hollywood sau một thời gian ngắn gián đoạn trong hoàng gia. Tuy nhiên, theo một số chuyên gia, màn thứ hai được quảng cáo rầm rộ của Meghan ở Hollywood dường như đã gặp phải một số trở ngại.

Chỉ vài năm trước, Meghan còn là một nữ diễn viên đầy triển vọng, thể hiện tài năng và sức hút của mình trong những vai diễn nổi bật trong loạt phim truyền hình đình đám như "Suits". Việc đính hôn và kết hôn với Hoàng tử Harry vào năm 2018 đã đưa cô đến với sân khấu toàn cầu, nơi sự thanh lịch dễ dàng và sự cam kết với những mục tiêu mà cô yêu thích đã khiến cô trở thành người nổi tiếng toàn cầu.

Khi cặp đôi quyết định theo đuổi một cuộc sống độc lập hơn về mặt tài chính bên ngoài hoàng gia vào năm 2020, Meghan chắc chắn sẽ hy vọng tiếp tục sự nghiệp của mình ở Hollywood. Cô nhanh chóng ký một hợp đồng sản xuất béo bở với Netflix, được đồn đại là trị giá khoảng 100 triệu USD, đồng thời ký hợp đồng với công ty tài năng uy tín WME để đại diện cho cô trong các tác phẩm điện ảnh và diễn xuất trong tương lai.

Nhưng nhà quản lý khủng hoảng và chuyên gia thương hiệu Mark Borkowski nhận thấy những dấu hiệu đáng lo ngại rằng các thế lực hay thay đổi của Hollywood có thể ít háo hức đón nhận Meghan với vòng tay rộng mở hơn. "Chúng tôi đã nhìn thấy Meghan trên thảm đỏ vô số lần trong quá khứ khi cô ấy còn là một ngôi sao đang lên. Nhưng tôi sợ giờ đây cô ấy có thể dễ dàng bị bộ máy Hollywood loại bỏ", ông nói với The Daily.

Theo Mark Borkovsky, việc Meghan và Hoàng tử Harry liên tục công khai chỉ trích hoàng gia đã tạo ra báo chí tiêu cực và làm giảm nhiệt tình ở Hollywood. Ông lưu ý: "Câu chuyện về việc cô ấy trở lại làm việc ở Hollywood đều là về việc Meghan cố gắng quay trở lại sân cỏ của chính mình. Nhưng những tiêu cực xung quanh việc cô ấy rời khỏi hoàng gia có thể không phù hợp với ngành".

Quả thực, bạn không cần phải tìm đâu xa để tìm bằng chứng cũng có thể thấy rằng quyền lực ngôi sao của Meghan dường như đã suy giảm kể từ khi cô rời bỏ hoàng gia. Mặc dù mối quan hệ hợp tác của cô với Netflix đã làm tăng kỳ vọng vào nền tảng này trong việc tạo ra các dự án đột phá, nhưng cho đến nay, rất ít dự án cụ thể đã thành hiện thực, ngoài một bộ phim tài liệu về Harry và Meghan. Đáng nói, đã 3 năm kể từ "Megixt", cô chưa thực sự tham gia bất kỳ tác phẩm nào và cũng chưa trở lại thảm đỏ từng thu hút sự xuất hiện của mình.

Tất nhiên, đại dịch đã phá vỡ mô hình làm việc bình thường của phần lớn thế giới sáng tạo. Nhưng những nữ diễn viên nổi tiếng khác, như Millie Bobby Brown và Anya Taylor-Joy, lại không nỗ lực để bận rộn trên phim trường.

Vì vậy, Borkovsky nghi ngờ rằng những lời chỉ trích liên tục của Meghan nhằm vào hoàng gia, giống như cuộc phỏng vấn gây chấn động của cô với Oprah, có thể làm suy yếu một ngành công nghiệp vốn không muốn chạm vào bất cứ điều gì gây tranh cãi.

Cũng có nguy cơ rằng tiểu sử hoàng gia của Meghan khoe khoang về việc mình là một "hoàng gia bình thường", người chỉ thích "tự lái xe đến cửa hàng tạp hóa" có thể bị coi là hành vi chiều theo sự gian dối của Hollywood. Khi Hoàng tử Harry than thở trên một chương trình truyền hình nổi tiếng khác, "Không ai nhìn thấy điều gì xảy ra đằng sau cánh cửa đóng kín" - một bình luận mù quáng phủ nhận đặc quyền và sự giàu có mà các thành viên hoàng gia được hưởng.

Trong khi đó, việc WME lựa chọn không công khai mối quan hệ của họ với Meghan hoặc tạo điều kiện thuận lợi cho hợp đồng trị giá hàng tỷ đô la của cô với Netflix chứng tỏ họ thiếu tin tưởng vào sức mạnh ngôi sao của Meghan. Chuyên gia thương hiệu Nick Eder giải thích: “Không rõ lợi điểm bán hàng độc đáo của Meghan là gì hay cô ấy chuyên về dự án gì. Hiện cô ấy không có một thương hiệu hay câu chuyện rõ ràng nào, điều này khiến việc kiếm tiền của cô ấy trở nên khó khăn”.

Ở một thời điểm nào đó, những người ủng hộ tiềm năng có thể cảm thấy mệt mỏi với việc cựu nữ diễn viên thổi phồng những kế hoạch tương lai mà không thực sự làm việc. Như Borkovsky nhắc nhở chúng ta: "Chúng ta đã nhiều lần nghe thấy những lời hứa hẹn hoành tráng về 'những điều lớn lao đang đến'" sắp xảy ra.

Tất nhiên, hoàn toàn có khả năng Meghan sẽ phát triển kỹ năng sản xuất của riêng mình theo thời gian và hỗ trợ những câu chuyện có tác động xây dựng thiện chí. Nhưng cho đến nay, những thất bại ban đầu và sự phụ thuộc vào mối quan hệ của bà với hoàng gia vẫn chưa mấy ấn tượng. Để thực sự thành công theo cách riêng của mình ở Hollywood, cô ấy có thể cần phải tránh xa những tranh cãi về hoàng gia trong quá khứ và để công việc của mình lên tiếng.

Nhiều người đang ủng hộ Meghan phát huy hết tiềm năng của cô ấy. Nhưng giống như bất kỳ ngôi sao nào, một khi sự kỳ diệu và huyền bí không còn nữa, Hollywood có thể thay đổi. Hiện tại, màn thứ hai được quảng cáo rầm rộ của Meghan ở Hollywood dường như vẫn đang ở giai đoạn đầu, không chắc chắn.

Chỉ có thời gian mới biết liệu cô ấy có thể rũ bỏ sự tiêu cực, thoát khỏi mối ràng buộc hoàng gia và tái tạo lại bản thân như một lực lượng sáng tạo độc lập trên bờ biển lấp lánh nhưng trơn trượt của Hollywood hay không.

Bunny (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới