SAO » Chuyện làng sao

Meghan 'nằm không cũng dính đạn' khi có thể bị gọi làm nhân chứng cho vụ bê bối tình dục của Hoàng tử Andrew

Thứ tư, 22/12/2021 10:09

Cư dân mạng tò mò nếu được gọi làm nhân chứng, Meghan có tận dụng việc này để có thêm lợi thế trong cuộc chiến với Hoàng gia Anh hay không.

Hoàng tử Andrew gần đây thường trở thành tâm điểm bàn tán sau khi bị cô Virginia Giuffre tố lạm dụng tình dục mình khi cô 17 tuổi. Mới đây, luật sư của Virginia lên tiếng, cho biết Meghan có thể được gọi làm nhân chứng cho vụ việc.

Theo đó, luật sư David Boies đã chia sẻ với truyền thông rằng Meghan có thể sẽ được gọi để cung cấp lời khai trong vụ kiện cáo này, bởi cô là người có thể tin cậy để "nói sự thật" - đây là một trong những lý do David tin rằng Meghan có khả năng trở thành nhân chứng.

Meghan có thể sẽ bị gọi làm nhân chứng cho vụ bê bối tình dục của Hoàng tử Andrew

Luật sư này cũng nói thêm rằng Meghan được cân nhắc bởi vì cô là công dân Mỹ nên có thể trở thành đối tượng nhân chứng theo luật Mỹ. Bên cạnh đó, cô "có mối liên hệ gần gũi với Hoàng tử Andrew và do đó ở vị trí có thể biết được những gì ông ấy đã làm".

"Bởi vì sự liên hệ trong quá khứ của cô ấy với Hoàng tử Andrew, cô ấy có thể biết được việc Hoàng tử từng làm ở mức độ nhất định. Cô ấy có đủ cả ba điều kiện để trở thành nhân chứng" - Luật sư chia sẻ.

Được biết, Thẩm phán Lewis Kaplan sẽ lắng nghe những biện luận từ phía luật sư của Hoàng tử Andrew vào ngày 4/1 tới.

Trong khi đó, luật sư của Virginia cho biết họ có thể sẽ gọi 12 người thuộc bên thứ ba đến làm chứng, và họ cần phải lựa chọn một cách cẩn thận. Họ từng cân nhắc việc mời vợ cũ của ông là bà Sarah Ferguson, nhưng gặp khó khăn vì bà sống ở Anh. Bên cạnh đó, luật sư David khẳng định không có ý định mời Nữ hoàng Anh vì "sự tôn trọng với Nữ hoàng".

Phía luật sư của Virginia từng cân nhắc mời cả vợ cũ của Hoàng tử Andrew

Cô Virginia hiện 38 tuổi đã đâm đơn cáo buộc Công tước xứ York lạm dụng tình dục mình ba lần khi cô 17 tuổi. Luật sư của cô nói rằng ông Andrew "không thể cứ mãi trốn sau sự giàu có và những bức tường của cung điện" mà cần phải phản hồi trước những cáo buộc từ thân chủ mình.

Bức ảnh Hoàng tử Andrew ôm eo Virginia, bên cạnh là Ghislaine Maxwell, bạn gái của tỷ phú Epstein, và là người bị cáo buộc "dắt mối"

Cư dân mạng bàn tán về động thái nhắc đến Meghan của luật sư David, bởi họ đã cân nhắc mời vợ cũ của Hoàng tử Andrew, nhiều người cho rằng có thể họ trông đợi Meghan sẽ đưa ra lời khai không có lợi cho Hoàng tử vì những mâu thuẫn của cô với Hoàng gia Anh trước đó.

Tuy nhiên ngay cả Hoàng gia Anh cũng không hoàn toàn đứng về phía Andrew. Một số nguồn tin cho biết Hoàng tử William "không ưa" Hoàng tử Andrew, xem ông là "một con người vô ơn và bạc bẽo". Theo người này, Hoàng tử William coi chú mình là rủi ro và mối đe dọa cho Hoàng gia.

Một số người cho rằng việc lựa chọn Meghan có thể bởi chính mối quan hệ của Meghan và Hoàng tử Andrew vốn đã không mấy êm đẹp. Khi con gái của Hoàng tử Andrew tổ chức đám cưới sau Meghan 6 tháng, đám cưới này đã bị so sánh với đám cưới của Meghan và Harry. Trong buổi phỏng vấn với ITV, Hoàng tử Andrew nói đầy ẩn ý: "Đám cưới này sẽ không giống với đám cưới vào tháng 5 trước đó. Đây không phải một đám cưới công khai, nó là một sự kiện gia đình. Sẽ có nhiều người tham dự hơn hầu hết các đám cưới khác, cũng sẽ có nhiều hơn đám cưới của Harry một chút, nhưng đây là điều tự nhiên với Eugenie và Jack - hai đứa có quá nhiều bạn bè nên cần phải có một nhà thờ đủ lớn mới có chỗ cho khách mời được".

Hoàng tử Andrew đưa Công chúa Eugenie vào lễ đường

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới