SAO » Chuyện làng sao

Meryl Streep được vinh danh với giải thưởng danh dự Kennedy Center

Thứ bảy, 10/09/2011 10:11

Nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Meryl Streep sẽ được vinh danh vì những cống hiến cho nền văn hóa nước Mỹ, với giải thưởng danh dự Kennedy Center cùng với nghệ sĩ cello Yo-Yo Ma và ca sĩ kiêm nhạc sĩ Neil Diamond.

Barbara Cook, ngôi sao của sân khấu Broadway và nhạc sĩ saxophone Sonny Rollins cũng sẽ được vinh danh vì những cống hiến của họ tại buổi gala kỷ niệm ở Washington, do đích thân Tổng thống Mỹ Barack Obama chủ trì vào ngày 04/12 tới đây.

Meryl Streep được xem là nữ diễn viên “có duyên” với giải Oscar  - Ảnh: Reuters

Meryl Streep chia sẻ: “Tất cả những gì cha mẹ dành cho tôi đã tạo ra thành quả mà họ chẳng bao giờ ngờ được”. Trong khi đó, Diamond chia sẻ ông có cảm giác như “đang ở trên mây” khi biết tin mình được vinh danh.

David Rubenstein, chủ tịch trung tâm Kennedy, nhận xét: “Năm nghệ sĩ này là những người rất đặc biệt. Tài năng của họ đã góp phần quan trọng vào đời sống văn hóa của đất nước Mỹ và cả trên thế giới”.

Ông đặc biệt khen ngợi bài hát Sweet Caroline (Caroline ngọt ngào) của ca sĩ Diamond đã “tạo ra một trong những bản nhạc bất diệt trong nền âm nhạc Mỹ”, và gọi Yo-Yo Ma là “một trong những người biểu diễn nhạc cổ điển hay nhất trên thế giới.”

Yo-Yo Ma, một trong những nghệ sĩ xuất sắc của dòng nhạc cổ điển - Ảnh: Zimbio

Yo-Yo Ma từng chơi nhạc cho Tổng thống John F Kennedy và Tổng thống Dwight Eisenhower năm 7 tuổi tại một buổi quyên góp cho một trung tâm văn hóa quốc gia mà sau này đã trở thành Trung tâm Kennedy. Nghệ sĩ cello này cũng đã biểu diễn trong lễ nhậm chức của Tổng thống Mỹ Obama vào năm 2009.

Trong khi đó, Barbara Cook nổi tiếng với những biểu diễn trên sân khấu Broadway trong những năm 1950, còn Sonny Rollins được xem là một trong những nghệ sĩ nhạc jazz có tầm ảnh hưởng lớn trong suốt sáu thập kỷ qua.

Oprah Winfrey và Sir Paul McCartney là những người được nhận giải thưởng danh dự này vào năm ngoái. Những người chiến thắng trước đó bao gồm Martin Scorsese, Robert Redford, Elton John, Elizabeth Taylor, Arthur Miller và Fred Astaire.

Báo Tuổi Trẻ/BBC - Reuters
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới