Chào Midu, trở lại sau 2 năm vắng bóng trong khi ngành giải trí mỗi ngày xuất hiện khá nhiều nhân tố mới, bạn có áp lực không?
Bản thân tôi cảm thấy bình thường. Không thể gọi là trở lại vì tôi chọn con đường một năm chỉ tham gia một phim thôi. Tất cả nằm trong sự lựa chọn của tôi, tôi không nghĩ hay lo lắng với các bạn diễn viên trẻ sau này vì mục tiêu của tôi trong cuộc sống là trở thành diễn viên thành công và thành đạt. Tôi phải phân bổ thời gian theo đuổi mục tiêu trong cuộc sống. Tình cảm tôi dành cho phim ảnh sẽ gói gọn một phần trong cuộc sống của tôi. Tuy nhiên khi nhận dự án nào, tôi sẽ cố hết sức làm dự án đó. Cách đây 2 năm tôi có dự án phim “4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu". Năm trước, tôi có phim “Mẹ chồng", tôi được giải Cánh Diều Vàng. Phim "Nhân duyên" cũng rất thú vị và tôi hi vọng vai diễn này của tôi sẽ để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả.
Bạn giải quyết khó khăn đó thế nào?
Thật ra chủ yếu anh Bình phải nuôi cảm xúc nhiều hơn vì vai của tôi trong phim không nhìn thấy được anh Bình. Đến một phân đoạn, một cú twist của phim, chúng tôi phải diễn sao cho mọi người cảm nhận được mọi thứ vỡ oà ra.
Midu đã lên tiếng về câu chuyện phim giả tình thật gây xôn xao thời gian qua.
Quá trình quay cảnh cổ trang bạn có gặp sự cố nào trên phim trường không?
Sự cố không có nhưng khó khăn rất nhiều vì đầu tóc và trang phục rất nóng. Quay cảnh cổ trang cũng hiếm có cảnh ở trung tâm Sài Gòn, phải di chuyển xa xa nên điều kiện khó khăn hơn. Những cảnh cổ trang cũng cực như cảnh bị bắn, cảnh chìm dưới nước, cảnh chạy nhảy trên đồng cỏ. Đa số đó là những cảnh vận động khá nhiều với những trang phục nhiều lớp như vậy.
Bạn có thể chia sẻ thêm cảnh rơi xuống nước?
Lúc đầu, dự định sẽ quay ở hồ nước thật nhưng vì sợ hư bộ trang phục, vì nó được triển lãm nên mọi người nghĩ ra ý kiến quay tại studio. Mọi người dựng cứ như nước thật, thổi gió thổi quạt nhiều lắm. Cảnh đó dùng kĩ xảo nhiều, lúc đầu dự định ngâm mình dưới hồ thật, tôi nghe xong muốn xỉu.
Trong vai diễn này, Trịnh Thăng Bình hỗ trợ bạn như thế nào về mặt cảm xúc để thăng hoa hơn?
Thật ra hai đứa hỗ trợ qua lại giúp nhau, phải có cảm xúc trong phim mới thể hiện tình cảm tốt. Anh Bình giúp tôi thể hiện thật tốt vai của anh ấy, một chàng trai mang tình cảm sâu đậm với một người con gái. Anh luôn theo tôi, luôn nhìn tôi, luôn hướng về phía tôi. Bản thân tôi tận dụng những gia vị đó để xây xây tình cảm với nhân vật nam để khi nhìn thấy anh Bình, mọi thứ vỡ oà ra.
Khi đóng phim tình cảm nhưng không động chạm nhiều đến nhân vật nam, trải nghiệm diễn xuất của bạn có khác nhiều không?
Khác nhiều chứ vì chưa bao giờ tôi được trải nghiệm cách diễn không tương tác với bạn nam như vậy. Bạn nam luôn thấy tôi nhưng tôi không thấy bạn ấy, làm sao để khán giả cảm nhận được hai người này yêu nhau. Đó là điều rất khó mà tôi và anh Bình phải trải qua, cách diễn của hai đứa phải đánh vào đoạn nào, dồn vào đoạn nào để khán giả cảm nhận được.
Tôi là một người bình thường trong phim nên rất khó để chạm tới nhau. Diễn tình cảm không được chạm nhau khó vô cùng. Đây cũng là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm trên phim. Tôi hi vọng tôi và anh Bình diễn mọi người sẻ cảm nhận được tấm lòng của một chàng trai khi theo đuổi cô gái trải qua rất nhiều kiếp.
Có những trang phục đến 5-6 lớp, điều đó có cản trở bạn ở những cảnh di chuyển nhiều không?
Có, trong một cảnh chạy, tôi và anh Bình nắm tay nhau chạy nhưng giày khó chạy, đồ cũng khó luôn vì rất nhiều lớp và mỗi lớp rất dày. Tôi phải đeo rất nhiều vòng vàng vì hồi xưa tôi là tiểu thư được gả cho vua. Trang phục rất nặng nề. Tôi chạy không nổi luôn, đặt biệt với thời tiết Việt Nam nóng nên cũng gây nhiều vướng bận.
Bạn có nhớ bối cảnh đó quay ở đâu và trong thời tiết như thế nào với bộ trang phục đó không?
Chúng tôi quay ở Bình Phước, ở đó xa lắm, di chuyển cũng mất 3 tiếng. Nơi đó đồng không mông quạnh, không có bóng cây nên rất nắng, tôi ngồi phơi như khô mực và cảm giác như đi xông hơi vì đồ rất nhiều lớp và mỗi lớp rất dày.
Cảnh quay nào khó nhất với bạn?
Cảnh khó nhất với tôi chính là lần đầu tiên, cũng là lần duy nhất nhân vật của tôi được nhìn thấy nhân vật của anh Trịnh Thăng Bình. Cảnh đó đòi hỏi diễn xuất nhiều nhất trong phim vì anh Bình luôn nhìn thấy được tôi nhưng tôi chưa bao giờ nhìn thấy anh hết. Lần đầu tiên, cũng là lần duy nhất và lần đau khổ, tiếc nuối nhất, bao nhiêu cảm xúc dồn vào trường đoạn đó. Mọi người đã phải quay liên tục từ 7 giờ sáng hôm trước đến 7 giờ sáng hôm sau để xong một cảnh đó.
Thường bạn đóng phim với nam thần nào cũng bị đồn đoán tình cảm, với Trịnh Thăng Bình cũng không ngoại lệ. Bạn có lo sợ vấn đề này không?
Với tôi, phim và đời thật là hai khía cạnh khác nhau và tôi không bao giờ có phim giả tình thật với ai. Có thể, những bạn nam tôi từng đóng chung đều rất đẹp đôi, trường hợp tôi gặp phải ở “4 năm, 2 chàng, 1 tình yêu" diễn với Harry Lu, vì hai nhân vật quá đẹp đôi đến mức khán giả luôn mong hai người yêu nhau ở ngoài. Tôi hay bị đồn phim giả tình thật là như vậy nhưng không có gì hết. Tôi và anh Bình cũng vậy, tôi hy vọng sau phim Nhân Duyên, mọi người yêu thương cả hai nhân vật, đó là sự thành công của hai đứa.
Hình mẫu Trịnh Thăng Bình có phải hình mẫu ngoài đời thật của bạn không?
Tôi không có ý niệm nhiều về hình mẫu bạn trai của tôi như thế nào vì tôi không theo đuổi một người đàn ông hoàn hảo, tôi muốn tìm người đàn ông tâm đầu ý hợp với tôi. Khái niệm tâm đầu ý hợp thật sự rất khó diễn ra bằng lời.
Khán giả vẫn luôn nhìn nhận bạn là một diễn viên và họ luôn trông đợi nhiều hơn ở một vai diễn. Có khi nào bạn nghĩ việc bạn phải thay đổi hình tượng nhiều hơn để đột phá trong nghề nghiệp của bạn không?
Nhiều người cũng hỏi tôi tại sao không thử nhiều màu sắc khác nhau nhưng tôi suy nghĩ khác. Tôi nghĩ tôi có thể một màu nhưng màu của tôi phải đẹp và tôi cố gắng là sao cho màu đó đẹp nhất là được. Đôi khi màu của tôi là màu đặt biệt và cũng là thế mạnh của bản thân tôi. Không cần biến hoá thành một nhân vật khác như cá tính, sexy, hung dữ, ác độc trên phim, có khi đó không còn là màu sắc của tôi nữa. Tiêu chí của tôi vẫn chọn những màu sắc phù hợp với tôi nhưng tôi sẽ cố gắng chọn những vai diễn phù hợp và sẽ có biển chuyển về tâm lý. Ví dụ tôi không hợp với những vai diễn ác từ đầu đến cuối nhưng sẽ hợp với những vai nhìn mặt tưởng không ác, trùm cuối hoặc sự ác giấu bên trong. Căn bản màu tôi là vậy và tôi sẽ dựa vào đó để phát triển nhiều dạng vai hơn.
Cảm ơn Midu về buổi trò chuyện này!