SAO » Chuyện làng sao

Miko Lan Trinh phải bồi thường công ty cũ 60 triệu đồng, động thái tiếp theo sẽ là gì?

Thứ năm, 29/10/2020 19:43

Tòa án nhân dân TP.HCM đã tuyên xử phúc thẩm tranh chấp hợp đồng giữa Miko Lan Trinh và công ty quản lý cũ.

Sáng 29/10, phiên tòa phúc thẩm vụ tranh chấp hợp đồng độc quyền giữa ca sĩ Miko Lan Trinh và công ty Amigo đã diễn ra tại tòa án nhân dân TP.HCM. Nữ ca sĩ vắng mặt vì bận việc riêng. Hội đồng xét xử xác định hai album "Tan Mối Tình Đầu" và "Dance Collection" do Amigo sản xuất đều vi phạm Luật Sở hữu Trí tuệ. Tuy nhiên, nó lại không được xem là căn cứ khiến cô vi phạm hợp đồng. Chính vì lí do này, Viện kiểm sát cho rằng, Miko Lan Trinh đã vi phạm nghĩa vụ trong hợp đồng kí kết vì không thỏa thuận kết thúc hợp đồng sau 30 ngày như quy định.

Cuối phiên xét xử, hội đồng xét xử đã kết luận, lỗi của hai bên trong vụ kiện và phần lớn lỗi thuộc về công ty Amigo. Từ đó, Miko Lan Trinh sẽ không cần bồi thường 300% giá trị hợp đồng, trị giá 450 triệu đồng của nguyên đơn. Mức bồi thường được toà đưa ra là 40% chi phí đầu tư theo bảng xác định đầu tư trị giá 150 triệu đồng. Đây là số tiền công ty đã đầu tư xây dựng hình ảnh của Lan Trinh trong một năm - tương đương số tiền khoảng 60,3 triệu đồng.

Miko Lan Trinh sẽ phải bồi thường 60 triệu đồng cho công ty quản lí cũ

Liên lạc với bạn trai của Miko Lan Trinh, anh cho biết hiện tại vẫn đang chờ thông báo cuối cùng của tòa và sẽ tiếp tục xem xét về việc kháng án.

Lam Khánh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới