SAO » Chuyện làng sao

Minh Béo sẽ chắc chắn được về nước sau phiên tòa 16/12?

Thứ năm, 15/12/2016 21:00

Thay vì ở tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng.

Vụ việc Minh Béo bị bắt giữ tại Mỹ vào cuối tháng 3 vừa qua khiến dư luận xôn xao. Sau nhiều phiên xét xử, Minh Béo nhận 2 trong 3 tội danh là quan hệ tình dục bằng miệng với nam thiếu niên dưới 18 tuổi, có ý đồ hành động dâm ô với trẻ dưới 14 tuổi.

Ngày 16/12 tại quận Cam, bang Califonia sẽ diễn ra phiên tòa tuyên án với tội danh của Minh Béo. Luật sư Đỗ Phủ - người từng bào chữa cho nam diễn viên hài cho biết: "Tội danh và mức án của cậu Minh đã có sẵn qua sự thương lượng giữa luật sư bên chính phủ và luật sư bào chữa ở phiên tòa ngày 10/8... Vì vậy sẽ không có sự thay đổi về hai vấn đề trên vào phiên tòa tới. Luật sư Mia Yamamoto (luật sư của Minh Béo) có mặt ở phiên tòa tuyên án chỉ là hình thức".

Minh Béo từng được luật sư Đỗ Phủ bào chữa

Luật sư Đỗ Phủ cho biết thêm vào phiên điều trần thứ 4 nếu Minh Béo chấp nhận sự thương lượng và đồng ý để tòa phán quyết ngay thì danh hài sẽ phải chuyển sang trại giam ở tiểu bang. Lúc đó, Minh Béo có thể phải ngồi tù 2/3 mức án đã định.

Tuy nhiên, luật sư của Minh Béo quyết định dời buổi tuyên án vào ngày 16/12. Điều này đồng nghĩa với việc anh tiếp tục bị giam ở nhà tù quận Cam, Mỹ. Thời gian bị giam ở nhà tù quận được tính là một ngày ở tù bằng 2 ngày bình thường. Do đó, thay vì ở tù 18 tháng, Minh Béo chỉ phải ở tù 9 tháng.

Nói về cách tính một ngày trong tù bằng 2 ngày bình thường, luật sư Đỗ Phủ cho hay đó là quy định được áp dụng tại các nhà tù quận ở Mỹ. Có quận còn tính một ngày trong tù bằng 3 ngày, thậm chí bằng 9 ngày bình thường. Ngoài ra, Minh Béo không phải đền bù kinh tế cho các nạn nhân.

>> Minh Béo sẽ về Việt Nam ăn Tết

Thanh Tú (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới