SAO » Chuyện làng sao

Minh Chánh Entertainment tổ chức chuỗi thiện nguyện tại Hà Tĩnh

Thứ hai, 15/08/2016 10:02

Trung tuần tháng 8.2016, Minh Chánh Entertainment đã tổ chức chuỗi hoạt động thiện nguyện tại Hà Tĩnh, nơi vừa chịu thiệt hại của thảm họa môi trường biển trong năm qua.

Hoa hậu Nina Nhung Đào đã từ Mỹ trở về đồng hành với chương trình ý nghĩa này. Đoàn đã đến xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, và huyện Vũng Áng để trao 380 suất quà gồm gạo, mì gói, dầu ăn, lương thực thực phẩm cho những ngư dân nghèo tại địa phương đồng thời tặng lì xì, học bổng cho 40 em học sinh nghèo học giỏi. Được biết, đây là chuyến thiện nguyện có sự ủng hộ và đóng góp của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng hải ngoại với sự vận động của ông bầu Minh Chánh.

Hoa hậu Phụ nữ người Việt quốc tế 2016 Nina Nhung Đào (áo trắng) có mặt tại Ủy ban xã Kỳ Xuân từ sớm

Hoa hậu thay mặt BTC Minh Chánh trao quà tận tay tới từng hộ nghèo

Họ là những gia đình nghèo ngay cửa sông, cửa biển, chịu thiệt hại nặng nhất trong thảm họa môi trường biển vừa qua. Được biết, nhiều gia đình làm nghề lặn biển, bị tai nạn không thể tiếp tục sống bằng nghề lặn biển, biển càng bị ô nhiễm nặng lại càng làm cho cuộc sống của họ thêm khó khăn.

Việc trao quà được chính quyền địa phương hỗ trợ, hoan nghênh, người dân cũng vô cùng vui mừng trong hoàn cảnh khó khăn họ đã được động viên bằng cả vật chất lẫn tinh thần. Có nhiều người có mặt từ sớm và nhận được những phần quà từ các Mạnh thường quân, những ngư dân rất vui mừng, niềm vui hiện rõ trên những gương mặt và sự xúc động của họ.

Thực tế còn nhiều hộ khác cũng rất khó khăn cũng có mặt trong khi chưa ở trong danh sách nhận quà dịp này, thế nhưng đoàn vẫn dành những món quà tình nghĩa trao tặng họ. Chủ tịch xã cũng giới thiệu thêm những gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn để hoa hậu tới tận nhà tặng quà.

Ở Vũng Áng, Kỳ Anh, gần nhà máy Formosa, đây là khu vực rất ít người, hầu như bị ảnh hưởng rất nặng. Có những nhà vay tiền tỷ để đầu tư nuôi hải sản, nhưng cuối cùng chưa thu được thì tất cả cá đã chết hết, tiền vốn và tiền lãi ngày qua ngày tăng lên chồng chất. Vì thế đây là lần đầu tiên họ nhận được nhiều quà và nhiều sản phẩm tốt, chất lượng như vậy.

Hoa hậu Nina Nhung Đào giản dị và vui vẻ khi chuẩn bị từng phần quà lương thực cho người dân

Nina Nhung Đào trao lì xì và những phần quà là dụng cụ học tập, học bổng cho các em học sinh giỏi vượt khó tại địa phương

Trong suốt buổi từ thiện, người đẹp luôn nở nụ cười thân thiện và nhiệt tình khi trao từng món quà ý nghĩa cho người già

Tấm lòng nhân hậu và cởi mở của Nina Nhung Đào được người dân vô cùng quý mến

Hoa hậu Nina Nhung Đào chia sẻ: "Đây là lần đầu tôi tới Hà Tĩnh, và cảm nhận sự khó khăn về cuộc sống của những người dân ở đây. Tôi vui mừng, xúc động khi trao tận tay những phần quà ý nghĩa kịp thời, đúng lúc. Rất may mắn, tôi có sự đồng hành của BTC cùng những người bạn tôi từ Sài Gòn tới tham gia hành trình này. Chúng tôi mong nhận được ngày càng nhiều sự ủng hộ, đóng góp của nhiều tấm lòng hảo tâm hơn để san sẻ yêu thương, đùm bọc lẫn nhau với đồng bào miền Trung".

HX (Theo Giadinhvietnam.com)