SAO » Chuyện làng sao

Minh Hằng có thể bị xử phạt vì scandal quần ren

Thứ sáu, 07/10/2011 18:29

Lý do gì khiến Minh Hằng vẫn chưa bị xử phạt đến tận bây giờ?

Ngày 9/9 vừa qua, Thanh tra Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình đã xử phạt 3,5 triệu đồng đối với đơn vị tổ chức Đêm mỹ nhân - công ty Thương mại và Dịch vụ quảng cáo quốc tế JITA vì vi phạm nội dung cấp phép biểu diễn nghệ thuật, trình diễn thời trang.

 

Tuy nhiên, biên bản không đưa ra quyết định xử phạt với cá nhân ca sĩ Minh Hằng. Ông Nguyễn Phấn Đấu, cán bộ thanh tra Văn hóa Quảng Bình cho biết, việc thực hiện xử phạt đối với nghệ sĩ quá rắc rối. Thanh tra Sở đã không kịp lập biên bản đối với ca sĩ Minh Hằng ngay sau khi xảy ra sự cố. Nếu dựa vào chứng cứ là các bức ảnh trên mạng thì cần nhiều thời gian và khá phức tạp.

Tuy nhiên, sáng nay 7/10, ông Nguyễn Xuân Thành, chánh thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao Du lịch cho biết Minh Hằng vẫn có thể bị xử phạt nếu chịu ký vào biên bản, vấn đề chỉ nằm ở thời gian bao giờ biên bản đến tay ca sỹ mà thôi.

“Về mặt quy định biểu diễn, nếu ca sĩ diễn viên có mặt ở đó mới lập được biên bản và phải ký vào biên bản vi phạm hành chính thì chúng tôi mới có thể đưa ra quyết định xử phạt. Trong trường hợp này, ca sĩ Minh Hằng đã đi rồi, chúng tôi phải đưa biên bản về tận địa phương chị Minh Hằng sinh sống và yêu cầu chị Minh Hằng ký mới có thể xử phạt. Như thế rất khó khăn cho thanh tra, trong khi thanh tra sở chỉ có 3 người, kinh phí hạn chế. Việc này thanh tra Bộ sẽ phối hợp với thanh tra sở Quảng Bình yêu cầu gửi hồ sơ ra. Thời hạn xử phạt kéo dài 1 năm nên có thể tiến hành sau”, ông Nguyễn Xuân Thành nói.

Minh Hằng bị công chúng chỉ trích gay gắt vì mặc chiếc quần ren thủng lỗ chỗ biểu diễn trong chương trình từ thiện ở Quảng Bình hôm 14/8.

Được mời hát trong Đêm mỹ nhân vào tối 14/8 ở Quảng Bình, Minh Hằng chọn bộ trang phục táo bạo với chiếc quần ren thủng lỗ chỗ phản cảm. Thậm chí, theo lời kể của một khán giả, dưới ánh đèn sân khấu sáng lóa, bộ trang phục này còn để lộ cả chỗ nhạy cảm như phần mông và rốn của ca sỹ.

Bức ảnh ngay sau khi được phát tán đã gây bức xúc trong công chúng. Trước sự chỉ trích của dư luận, Minh hằng cố bào chữa cho mình rằng đây là trang phục do cô tự lựa chọn và đó là trang phục “hết sức đàng hoàng, không có vấn đề gì hết, tôi không phải ở trần, ở truồng”.

Trước đây, không ít ca sĩ, người mẫu đã bị phạt vì vi phạm về trang phục biểu diễn như Hồ Quỳnh Hương với sự cố hở 3/4 ngực, Bebe Phạm, Hà Anh bị phạt 11 triệu đồng do hớ hênh… Cho dù vô tình hay cố ý, cách chọn trang phục biểu diễn của một số sao Việt hiện nay thể hiện sự thiếu tôn trọng người xem, gây nhức nhối trong lòng công chúng, cần phải được xem xét lại. Ngoài ra, các đơn vị tổ chức cũng nên nắm rõ các quy định chặt chẽ về trang phục biểu diễn, đồng thời kiểm duyệt kỹ càng hơn để đem đến những show diễn chất lượng cho khán giả, tránh bị xử phạt gây mất uy tín.

Ione