SAO » Chuyện làng sao

Minh tinh 'Cuốn theo chiều gió' - Olivia de Havilland qua đời ở tuổi 104

Thứ hai, 27/07/2020 08:48

Nữ diễn viên Olivia de Havilland - nàng Melania trong phim 'Cuốn theo chiều gió' đã qua đời vì tuổi cao sức yếu vào ngày 26/7 tại nhà riêng ở Paris.

Theo CNN cho biết, diễn viên Olivia de Havilland ra đi bình yên trong giấc ngủ tại ngôi nhà bà đã sống hơn 60 năm qua. Công ty Turner Classic Movies cũng đăng tải dòng tin buồn trên Twitter: "Chúng tôi đau buồn khi nghe tin biểu tượng điện ảnh và là một trong những ngôi sao cuối cùng của thế hệ vàng Hollywood, Olivia de Havilland, đã qua đời".

Được biết, minh tinh "Cuốn theo chiều gió" vừa đón sinh nhật 104 tuổi vào ngày 1/4. Tang lễ nữ diễn viên sẽ được tổ chức riêng tư và lễ tưởng niệm sẽ diễn ra ở Nhà thờ Mỹ tại Paris.

Minh tinh "Cuốn theo chiều gió" qua đời tại nhà riêng, hưởng thọ 104 tuổi.

Olivia de Havilland là một diễn viên người Mỹ - Anh - Pháp. Bà sinh năm 1916 ở Tokyo (Nhật Bản) - nơi bố mẹ làm việc. Mẹ Olivia là một nghệ sĩ nhạc kịch còn bố là một giáo sư đại học kiêm luật sư người Anh. Khi 3 tuổi, Olivia cùng bố mẹ và người em gái Joan Fontaine‍ (sau này cũng trở thành một ngôi sao màn bạc) chuyển tới Mỹ định cư.

Olivia bén duyên sân khấu từ khi ở tuổi teen và bắt đầu đóng phim năm 17 tuổi với tác phẩm điện ảnh "A Midsummer Night's Dream" (1935). Với năng khiếu diễn xuất và nhan sắc khả ái, Olivia nhanh chóng nổi tiếng với phim "Captain Blood" (1935) và "The Adventures of Robin Hood" (1938). Năm 1939, nữ diễn viên được nhận vai Melanie Hamilton (em chồng và là bạn thân của Scarlett O'Hara) trong tác phẩm kinh điển "Gone with the Wind" (Cuốn theo chiều gió). Bộ phim mang về cho Olivia một giải Oscar Nữ diễn viên phụ xuất sắc và trở thành vai diễn được nhắc đến nhiều nhất của bà.

Nhan sắc thời trẻ của Olivia de Havilland.

Thu Trang (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới