SAO » Chuyện làng sao

Minh tinh gạo cội được gọi là 'Thần Vệ nữ phương Đông' - Tần Di qua đời

Thứ hai, 09/05/2022 16:10

Mới đây truyền thông đưa tin nữ diễn viên gạo cội Tần Di qua đời ở tuổi 100.

Thông tin cho biết, ngôi sao gạo cội Tần Di đã qua đời ở tuổi 100 tại bệnh viện Hoa Đông Thượng Hải.

Tần Di là một trong những ngôi sao điện ảnh nổi tiếng. Bà luôn xuất hiện trong tạo hình nữ chính đoan trang, xinh đẹp và thanh lịch. Sao nữ được coi là tứ đại mỹ nhân của màn ảnh Hoa ngữ những năm 1940 -1950. Bà được mệnh danh là "người đẹp trải qua nhiều thế kỷ" và còn được biết đến nhiều hơn với biệt danh "Thần Vệ nữ phương Đông".

Diễn viên gạo cội Tần Di.

Tần Di được truyền thông Hoa ngữ ví như "lão hí cốt" (dùng để hình dung những diễn viên có kỹ năng diễn xuất cao siêu, xuất thần, diễn y như thật). Mặc dù đã cao tuổi nhưng Tần Di vẫn không từ bỏ việc theo đuổi đam mê diễn. Năm 2015, khi ở tuổi 93 tuổi Tần Di vẫn là người sản xuất, viết kịch bản và đóng vai chính trong bộ phim "The Beautiful Kokonor Lake". Năm 2017, nữ diễn viên cũng đóng vai phụ trong "Yêu miêu truyện". Năm 2018, Tần Di cũng tham gia trong "Những người phụ nữ ấy". Năm 2019, sao nữ gạo cội tiếp tục tham gia vai phụ trong phim điện ảnh "Chờ đợi".

Vai diễn của Tần Di trong "Yêu miêu truyện" (2017)

Với đóng góp lớn cho nghệ thuật, Tần Di đã được nhận Giải thưởng thành tựu trọn đời tại lễ trao giải Liên hoan phim quốc tế Thượng Hải năm 2008; Giải thưởng Thành tựu trọn đời tại lễ trao Giải Kim Kê năm 2009; Giải thưởng thành tựu trọn đời tại lễ trao Giải thưởng Phượng hoàng vàng năm 2009.

Về đời tư, Tần Di trải qua 2 cuộc hôn nhân với nam diễn viên Trần Thiên Quốc - người được mệnh danh là "Hoàng đế điện ảnh" của Trung Quốc trong những năm 1930-1940. Cả hai có một con gái chung. Nhưng vì Trần Thiên Quốc bị nghiện rượu khiến sự nghiệp của anh tuột dốc, cuộc sống khó khăn và thường xuyên bạo hành vợ con. Không những vậy anh còn bán đứa con gái cho người khác làm con nuôi, điều này khiến hai vợ chồng nảy mâu thuẫn và ly hôn.

Người chồng thứ hai có tên Kim Diễm. Cả hai có một người con trai chung nhưng mắc chứng tâm thần phân liệt và không thể sống tự lập. Sau khi Kim Diễm qua đời, một mình Tần Di vất vả nuôi con. Nhưng sau khi con trai mất, nữ diễn viên đã quyên góp toàn bộ số tiền tiết kiệm của mình cho các nạn nhân của trận động đất ở Tứ Xuyên năm 2008.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới