SAO » Chuyện làng sao

Minh Tú: 'Bản thân tôi từng bị chê xấu, bị kì thị và cô lập'

Thứ năm, 07/02/2019 16:04

'Bản thân tôi từng bị chê xấu, bị kì thị, bị cô lập, nhưng nếu quá để ý vào những lời ngoài tai đó, thì có lẽ đã không có Minh Tú mạnh mẽ và độc lập như ngày hôm nay' - siêu mẫu Minh Tú trải lòng.

Chào Minh Tú! 2018 là năm quá nhiều đặc biệt đối với bạn. Vậy điều gì khiến bạn cảm thấy hài lòng nhất, và còn điều gì nuối tiếc?

- 2018 thực sự là một năm rất đặc biệt đối với tôi. Vui có, buồn có, hạnh phúc có, thất vọng có. Tuy nhiên, tôi nghĩ rằng, tất cả những vui buồn, bấp bênh của cuộc sống đều có giá trị riêng của nó. Dù có đau khổ hay thất vọng đến cùng cực thì chí ít, nó cũng dạy cho tôi phải biết phấn đấu, biết đứng lên, mạnh mẽ và kiên cường.

Do đó, trong suốt một năm qua, chưa từng có giây phút nào tôi nuối tiếc về bất cứ những việc mà mình đã làm. Còn điều tôi cảm thấy hài lòng nhất là đã hoàn thành được ước mơ từ thuở bé - trở thành đại diện Việt Nam tại một đấu trường nhan sắc quốc tế.

Ước mơ ấp ủ bấy lâu của Minh Tú đã thành hiện thực, bạn đã đại diện Việt Nam thi nhan sắc quốc tế và có trong tay danh hiệu. Nhưng, đồng nghĩa, bạn cũng phải thay đổi bản thân để phù hợp với vai trò mới. Điều này có làm khó một người cá tính, không thích sự gò bó như Minh Tú?

- Trước hết, việc tham gia vào cuộc thi Hoa hậu Siêu quốc gia, và đoạt được danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á là một trong những phần thưởng đáng quý và to lớn đối với tôi. Dù là người mẫu hay Hoa hậu, dù trước đây hay bây giờ, tôi nghĩ lý do mình được mọi người yêu quý và dành nhiều tình cảm vì "I AM WHAT I AM", Minh Tú vẫn là Minh Tú, vẫn là một cô gái cá tính, mạnh mẽ, tự do, và độc lập. Thế nên, nếu thay đổi bản thân để ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn thì tôi sẽ thay đổi. Nhưng nếu cố gắng diễn để phù hợp với một vai trò nào đó và đánh mất chính bản thân mình thì không.

Từ Siêu mẫu Việt Nam, đến Á quân Asia's Next Top Model, HLV The Face, và giờ đây lọt Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia. Những cột mốc thật đáng nhớ và tự hào. Nhưng, để chinh phục những đỉnh cao đó, Minh Tú đã vượt qua những trở ngại, thử thách gì?

- Trở ngại đối với tôi thì nhiều vô số kể, từ việc trau dồi trình độ chuyên môn, hay đơn giản như cách ăn nói, ứng xử hàng ngày. Tuy nhiên, không chỉ riêng tôi mà bất cứ cá nhân nào cũng vậy, trở ngại lớn nhất chính là việc phải chiến thắng được bản thân mình. Đôi khi, chiến thắng người này, người kia hay ở bất kỳ cuộc thi nào trở nên không còn quan trọng nữa, mà chính cách bạn vượt qua được rào cản tâm lý của bản thân mới là điều quan trọng.

Bản thân tôi từng bị chê xấu, bị kì thị, bị cô lập, nhưng nếu quá để ý vào những lời ngoài tai đó, thì có lẽ đã không có Minh Tú mạnh mẽ và độc lập như ngày hôm nay.

"Bản thân tôi từng bị chê xấu, bị kì thị, bị cô lập, nhưng nếu quá để ý vào những lời ngoài tai đó" - Minh Tú cho biết.

Trước nay, thị phi, tin đồn không ngừng "bủa vây" Minh Tú. Và suốt quãng thời gian bạn tham gia Hoa hậu Siêu quốc gia, điều đó vẫn còn "đeo bám". Hỏi thật, trong một giây phút nào đó, vì cảm thấy quá mệt mỏi, áp lực mà bạn đã nghĩ tới chuyện từ bỏ?

- Thật sự, năm 2018 là một năm đầy truân chuyên của tôi, liên tục đối mặt với "bão" tin đồn, thậm chí cả những cú sốc tinh thần "liều mạnh nhất". Nếu nói rằng, không mệt mỏi, áp lực và muốn từ bỏ thì thật sự không đúng. Thú thật, đã có những lúc tôi cảm thấy mình bất lực, không làm được gì và phó mặc cho mọi thứ. Có những lúc, tôi chỉ muốn chạy thật nhanh về nhà với mẹ, được mẹ bao bọc, chở che.

Hào nhoáng bên ngoài đôi khi giúp bạn có rất nhiều thứ, nhưng cũng đánh mất đi của bạn rất nhiều điều. Thế nhưng, không có con đường nào trải đầy hoa hồng, không có dòng nước nào mà không dậy sóng. Những lúc khó khăn cũng chỉ là thử thách, chông gai phía trước, và vượt qua được chông gai đó chính là cách giúp bạn trở nên tỏa sáng, xinh đẹp và mạnh mẽ nhất. Bởi, "ngọc càng mài càng sáng".

Người ta nói rất nhiều đến những cám dỗ đằng sau vương miện lấp lánh, đó là danh tiếng, tiền bạc, cơ hội đổi đời, được đàn ông giàu có vây quanh. Minh Tú nghĩ sao về điều này?

- Điều này hoàn toàn đúng, đội lên đầu chiếc vương miện đồng nghĩa bạn phải chịu được sức nặng của nó, có hào quang thì bạn phải chịu được sự chói chang của hào quang. Càng xa bờ, sóng càng cao, thế nên, danh tiếng, cơ hội đổi đời, hay người đàn ông giàu có vây quanh, tất cả cũng chỉ là những điều bạn bắt buộc phải đối mặt. Tuy nhiên, việc chấp nhận, điều chỉnh bản thân sao cho phù hợp, không bị những cám dỗ "bủa vây" nằm ở chính sự lựa chọn của bạn.

Tuy nhiên, những lùm xùm, tai tiếng thời gian qua khiến người ta ngán ngẩm cho rằng, giờ có danh hiệu sắc đẹp trong tay thì "lên đời" rất nhanh. Bạn có lo ngại những điều này sẽ gây trở ngại cho mình trong chặng đường sắp tới?

- Tôi không biết ai "lên đời" nhanh, chứ riêng bản thân tôi thì từng nấc thang chinh phục ước mơ là sự cố gắng, nỗ lực từng giờ, từng ngày. Đương nhiên, trong xã hội này, tin đồn, nhất là những dạng thất thiệt và tiêu cực sẽ không tránh khỏi làm ảnh hưởng đến mình. Vì lẽ đó, tôi nghĩ, việc phải giữ cho mình một cái đầu lạnh, luôn dấn thân, luôn cố gắng và không cho phép bản thân mình bỏ cuộc là điều cần thiết nhất cho chặng đường dài sắp tới, chứ không phải lo ngại hay sợ hãi.

"Showbiz hay bất cứ ngành nghề nào cũng vậy cả thôi. Ở đâu cũng có sự cạnh tranh, ở đâu bạn cũng có thể bắt gặp sự bon chen, đấu đá, nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải biết mình đến đây vì điều gì, đang làm những gì và mục đích của bạn ra sao".

Không ít nghệ sĩ từng tuyên bố "showbiz Việt không có tình bạn". Còn Minh Tú, đã có 7 năm trong nghề, bạn cảm nhận thế nào về thế giới hào nhoáng ấy? Bạn có phải đánh đổi điều gì khi bước chân vào thế giới này?

- Showbiz hay bất cứ ngành nghề nào cũng vậy cả thôi. Ở đâu cũng có sự cạnh tranh, ở đâu bạn cũng có thể bắt gặp sự bon chen, đấu đá, nhưng quan trọng hơn hết là bạn phải biết mình đến đây vì điều gì, đang làm những gì và mục đích của bạn ra sao. Định hướng rõ được như vậy, ít nhất bạn sẽ có được cho mình giá trị riêng của bản thân, kiêu hãnh với những điều mình làm được, mà không cần phải cúi đầu với bất cứ lời dèm pha nào.

Suốt nhiều năm trong nghề, tôi cũng có những người bạn rất thân trong giới. Còn điều tôi phải đánh đổi nhiều nhất khi bước chân vào thế giới này chính là công sức, mồ hôi và nước mắt.

Có trong tay đầy đủ về sắc đẹp, danh tiếng và tiền bạc, vậy có khi nào Minh Tú nghĩ mình sẽ sống an phận không?

- Cuộc sống không bao giờ cho chúng ta biết trước điều gì. Thế nên, thay vì nghĩ mình sẽ làm gì, thì tôi dành thời gian đó để sống trọn vẹn nhất cho ngày hôm nay. Sắc đẹp, danh tiếng, tiền bạc đều là hư vô, điều đọng lại trong mỗi người đó chính là những gì bạn đã làm được và thực hiện được. Cho nên, tôi sẽ không ngừng cố gắng, phát triển và hoàn thiện bản thân mình nhiều nhất có thể.

Nhiều người đẹp sau khi đăng quang đã tìm cho mình bến đỗ bên những đại gia, doanh nhân giàu có. Với tầm của Minh Tú hiện tại, bạn có nghĩ mình cũng xứng sánh đôi với "một nửa" gia thế, giàu có?

- Đối với tôi, tình yêu cần phải có duyên nợ. Người ta có câu, kiếp trước quay đầu lại nhìn nhau 1000 lần mới đổi được một lần nói chuyện với nhau ở kiếp này, nên ai cũng được, ra sao cũng được, miễn là bản thân mình cảm thấy hạnh phúc. Người đó có thể không giàu, không phải là đại gia, thiếu gia hay công tử nhưng ít nhất, người đó phải có chí cầu tiến, sự cần cù và quyết tâm với những điều mình làm. Và đương nhiên, người ấy cũng phải là một chàng trai ấm áp, yêu thương và tâm lý.

"Càng vào độ cuối năm, tôi lại cảm thấy háo hức, mong chờ để đón đợt gió xuân đầu tiên" - siêu mẫu Minh Tú háo hức trước một mùa xuân mới đang cận kề.

Xã hội phát triển, suy nghĩ mọi người thoáng hơn, người trẻ ngày càng tỏ ra không mấy mặn mà với Tết, bản thân Minh Tú thì sao?

- Từ xa xưa đến nay, Tết được xem là nét văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Đối với tôi, Tết là khoảng thời gian lưu giữ nhiều nhất những ký ức tuổi thơ, những phong bì đỏ may mắn tuy ít về vật chất nhưng là cả một tấm lòng. Đặc biệt, Tết là khoảng thời gian tôi có thể bỏ hết những công việc bận rộn để vui vẻ cùng gia đình, đoàn tụ cùng mọi người trong nhà. Thật sự, càng vào độ cuối năm, tôi lại cảm thấy háo hức, mong chờ để đón đợt gió xuân đầu tiên.

Trong tiềm thức, Minh Tú có một kỷ niệm nào thật đặc biệt về Tết mà mình từng trải qua?

- Vì khá lâu rồi nên tôi không nhớ rõ năm mình bao nhiêu tuổi, nhưng đúng Tết năm ấy tôi đã nhận được một lời chúc vô cùng đặc biệt và giờ nó đã thành hiện thực. Còn nhớ, vào đúng ngày mùng Một, sau khi chúc Tết mẹ xong, thì mẹ có chúc lại tôi rằng, mai sau lớn lên sẽ xinh đẹp, sẽ thi Hoa hậu thay cho mẹ hồi xưa. Mẹ tôi ngày trẻ đẹp lắm, có lần tôi hỏi “sao mẹ không chịu đi thi hoa hậu”, thì mẹ chỉ cười rồi đùa “để cho con thi”. Cứ ngỡ sẽ không hoàn thành được ước mơ của mẹ, nhưng cuối cùng, tôi đã làm được khi lọt Top 10 Hoa hậu Siêu quốc gia, đoạt danh hiệu Hoa hậu Siêu quốc gia châu Á. Đó là những thành tích đáng quý cho tuổi thanh xuân tuyệt đẹp.

Minh Tú đã có dự định gì trong năm mới 2019?

- Xuất thân là một người mẫu, tôi vẫn sẽ cố gắng tập trung nhiều hơn cho sự nghiệp thời trang của mình, cũng như việc kinh doanh hiện tại. Bên cạnh đó, các công việc thiện nguyện tôi cũng sẽ cố gắng thực hiện nhiều hơn trong năm nay. Ngoài ra, năm mới, thêm tuổi mới, tôi sẽ dành nhiều thời gian cho gia đình hơn, về nhà, đi du lịch và bên cạnh mẹ nhiều hơn.

Cảm ơn Minh Tú, và chúc bạn năm mới nhiều thành công!

Click xem thêm: Minh Tú lại 'gây mê' bằng một đường catwalk đẹp thần sầu

Mr Ngao (Theo Nld.com.vn)