SAO » Chuyện làng sao

'Mở bát' đầu năm bằng hàng loạt phốt, Trịnh Sảng đã giải nghệ vẫn làm cả Cbiz khốn đốn, Phạm Băng Băng cũng bị 'gọi hồn'

Thứ tư, 28/04/2021 11:21

Trịnh Sảng từng được gọi là 'công chúa hot search' bởi tin tức về cô luôn trở thành tin nóng, ngay cả khi đã giải nghệ, Trịnh Sảng vẫn thể hiện sức ảnh hưởng của mình khi khiến những đồng nghiệp khác cũng xuống bùn theo.

Trịnh Sảng đã bị "phong sát" và cấm sóng toàn diện, đồng nghĩa với việc cô không còn đường quay trở lại showbiz. Tuy vậy, những tin tức về Trịnh Sảng vẫn có khả năng làm chao đảo và khiến nhiều người phải khốn đốn theo.

Trịnh Sảng dù đã rời làng giải trí vẫn khiến sao Cbiz khốn đốn theo, ngay cả Phạm Băng Băng cũng bị "gọi hồn"

Cụ thể, tối 26/4, Sina tiếp tục đưa tin về màn đấu tố căng thẳng giữa Trương Hằng và Trịnh Sảng. Phía thiếu gia họ Trương công bố đoạn tin nhắn và các tài liệu, voice chat… tiết lộ mỹ nhân 9X đã nhận được 160 triệu nhân dân tệ (khoảng 570 tỉ đồng) khi quay "Thiến nữ u hồn" trong vòng 77 ngày. Vậy, trung bình, mỗi ngày, cô “cá kiếm” được hơn 2 triệu nhân dân tệ (khoảng 7 tỉ đồng).

Cũng theo Trương Hằng, việc Trịnh Sảng có thù lao khủng như trên là nhờ "hợp đồng âm dương" (chiêu thức nhiều ngôi sao giải trí dùng để trốn thuế). Cụ thể, hợp đồng "dương" để công khai và mang tính "che mắt thiên hạ", còn hợp đồng "âm" mới là thỏa thuận thật sự giữa các bên và không được đưa ra trước công chúng.

Trịnh Sảng trên phim trường "Thiến nữ u hồn"

Dựa trên bằng chứng của Trương Hằng, bố mẹ Trịnh Sảng muốn con gái đạt lợi ích tối đa về chuyện tiền nong. Ban đầu, gia đình người đẹp không chịu mức cát sê 150 triệu nhân dân tệ mà ê-kíp "Thiến nữ u hồn" đưa ra. Họ đòi tăng lên 180 triệu nhân dân tệ. Cuối cùng, hai bên "chốt đơn" ở mức 160 triệu nhân dân tệ.

Điều đáng nói là sự đấu tố này không chỉ ảnh hưởng đến mình Trịnh Sảng, mà còn khiến các cơ quan chức năng chú ý. Theo đó, các cơ quan có thẩm quyền một lần nữa tiến hành điều tra thuế thu nhập của các ngôi sao. Thực tế, việc các minh tinh "hét giá" là chuyện khá phổ biến trong showbiz, tuy nhiên thường được ngầm hiểu và mọi thỏa thuận đều ẩn trong bóng tối. Nhiều người dự đoán những ngày tới, Trịnh Sảng sẽ tiếp tục kéo thêm nhiều ngôi sao khác "xuống nước" cùng mình khi việc điều tra trở nên gắt gao hơn.

Gần đây nhất, trên mạng lan truyền thông tin một ngôi sao trẻ nhận được mức cát xê 20 triệu NDT (hơn 71 tỷ đồng) để làm khách mời cho show giải trí trong 3 ngày. Dưới bài đăng, nhiều khán giả cho rằng giới nghệ sĩ đang kiếm được quá nhiều so với sức lực bỏ ra.

Năm 2018, Phạm Băng Băng từng bị phanh phui việc trốn thuế bằng hợp đồng âm dương, đồng thời cô phải nộp phạt gần 130 triệu USD (hơn 3.000 tỷ đồng). 2 năm sau khi scandal đi qua, "nữ hoàng giải trí" một thời vẫn chưa thể trở lại đóng phim hay tham dự các sự kiện công khai.

Cũng trong khoảng thời gian trên, cơ quan chức năng đã rà soát và cho thấy nhiều ngôi sao lớn của Cbiz nộp thuế chậm như vợ chồng Đặng Siêu - Tôn Lệ, Huỳnh Hiểu Minh - Angela Baby, Ngô Kỳ Long…

Sau thời gian dài, các nghệ sĩ này trở lại với nhiều tác phẩm hoặc xuất hiện ở phong độ đỉnh cao, khiến khán giả dần quên đi những bê bối cũ. Tuy nhiên, sự việc của Trịnh Sảng bùng lên làm một lần nữa khán giả lại "gọi hồn" các sao, trong đó điển hình nhất là Phạm Băng Băng, bởi cho đến hiện tại cô vẫn chưa hoàn toàn vững chân trở lại làng giải trí sau scandal trốn thuế.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới