SAO » Chuyện làng sao

Món đồ đặc biệt nào được Binz và Sơn Tùng M-TP xem như là bảo bối

Thứ ba, 08/12/2020 08:30

Tai nghe custom là sản phẩm mang tính cá nhân rất cao, mang trong mình cá tính, câu chuyện lẫn phong cách của người đeo, người sở hữu chúng. Đây là món đồ đặc biệt được những ca sĩ đình đám như Sơn Tùng M-TP, Binz, Ngô Kiến Huy xem như là bảo bối.

Vấn đề mà nhiều người, đặc biệt là những nghệ sĩ khi trình diễn phải đeo tai nghe là nếu đeo trong thời gian quá dài lỗ tai sẽ bị đau và khó chịu. Những chiếc tai nghe bình thường cũng rất khó để ngăn được tạp âm. Và chiếc tai nghe custom ra đời, khắc phục được hoàn toàn các khuyết điểm đó. Hiểu đơn giản, đây chính là chiếc in-ear nhưng có phần housing (hay còn gọi là vỏ tai nghe) được chế tạo dựa trên khuôn tai của chính chủ nhân. Nhờ đó, toàn bộ phần ống dẫn âm và phần vỏ phía bên ngoài đều sẽ ôm khít với khoang cũng như ống tai của người sử dụng.

Vì được thiết kế dựa trên hình dáng khuôn cũng như ống tai của mỗi người nên phần housing của những chiếc tai nghe custom thường trông rất "dị". Tuy vậy, điều đó làm nên nét riêng biệt cho tai nghe của mỗi người và "có một không hai", đó cũng là điểm để thể hiện nét cá tính và độc nhất của loại tai nghe "lạ lùng" này.

Lấy mẫu khuôn tai là một trong những bước quan trọng trong quá trình làm nên tai nghe custom

Quy trình định hình housing của chiếc tai nghe custom sau khi lấy mẫu khuôn tai

Mài nhẵn housing

Sơn làm bóng bề mặt

Đầu tiên là về mặt cách âm, vì có phần housing vừa khít với hốc tai ngoài của người dùng nên những chiếc tai nghe custom có khả năng cách âm tiệm cận mức hoàn hảo. Nhờ khả năng cách âm gần như hoàn hảo của mình, những chiếc tai nghe custom sở hữu chất lượng âm thanh "chuẩn không cần chỉnh". Đối với những ca sĩ thường xuyên biểu diễn trên sân khấu, thì chiếc tai nghe nằm gọn ghẽ trên vành tai và cho cảm giác "đeo như không đeo" quả thực là lựa chọn khó có thể thay thế được. Và sự thoải mái khi đeo tai nghe là một điểm cộng rất lớn.

Bên cạnh đó, vì mỗi chiếc tai nghe là một thiết kế riêng của mỗi người, nên tai nghe custom có giá không hề rẻ, nếu không muốn nói là khá cao. Đó cũng là những lý do khiến cho món đồ này trở thành "bảo bối" của nhiều nghệ sĩ như Binz, Sơn Tùng M-TP và cả Ngô Kiến Huy, hay Cường Seven.

Chiếc tai nghe được thiết kế riêng cho Binz với màu hồng yêu thích

Màu đen mạnh mẽ của "sếp" Tùng

Hay một thiết kế riêng có tên chữ viết tắt tên Ngô Kiến Huy

Cường Seven cũng sở hữu chiếc tai nghe mang cá tính riêng

Tai nghe custom luôn xuất hiện cạnh những ca sĩ đình đám như Sơn Tùng M-TP, Binz, Ngô Kiến Huy giống món "trang sức" đắt giá. Và sản phẩm mang tính cá nhân cao này hiện đang là món đồ nhận được sự chú ý đặc biệt. Tuy vậy, cái độ chất của những món "trang sức" này không chỉ đến từ vẻ ngoài bắt mắt hay thiết kế nhìn trông có phần "kỳ quái".

Đỗ Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới