SAO » Chuyện làng sao

Morgan Freeman nhận giải Thành tựu trọn đời

Thứ ba, 14/06/2011 10:31

Ngôi sao kỳ cựu Morgan Freeman vừa được Viện Điện ảnh Mỹ AFI tôn vinh với giải thưởng Thành tựu trọn đời nhờ những đóng góp của ông cho bộ môn nghệ thuật thứ 7.

Nam diễn viên 74 tuổi này là người thứ 39 nhận được vinh dự này của AFI. Trước ông, nhiều tên tuổi lớn của Hollywood từng nhận giải này: Poitier, Eastwood, Astaire, Elizabeth Taylor, Steven Spielberg, Alfred Hitchcock…Ông Howard Stringer, Chủ tịch AFI, ví Morgan Freeman là “hoàng tử của nghề thủ công diễn xuất” trong khi nam diễn viên kỳ cựu Samuel L. Jackson khẳng định ông được truyền cảm hứng bởi những vai diễn và lời nói của Morgan.

“Trong một thế giới có quá nhiều ảo tưởng, ông là một giá trị thực”- Samuel L. Jackson nói. Ngôi sao danh tiếng Forest Whitaker gọi Morgan Freeman là “một người tư vấn, một ngọn hải đăng, một người bạn tâm tình, một bờ vai để người khác có thể dựa vào, một người bảo vệ và chắc chắn là người bạn” trong cả cuộc sống lẫn trong các bộ phim mà ông tham gia.

Morgan Freeman nhận giải Thành tựu trọn đời của AFI

Tham gia điện ảnh từ thập niên 1970 đến nay, Morgan có gần 40 năm sự nghiệp diễn viên với hàng trăm bộ phim và nhận được rất nhiều giải thưởng điện ảnh danh giá.

Ông từng nhận 4 đề cử Oscar cho các vai diễn trong những phim Street Smart, Driving Miss Daisy, The Shawshank Redemption, Invictus và chiến thắng giải thưởng của Viện Hàn lâm vào năm 2005 với vai diễn trong phim Million Dollar Baby. Ông từng giành giải Quả cầu vàng và giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Mỹ.

“Với tôi, thiên đường là được diễn xuất trong một bộ phim. Tôi tự hào khi được làm một diễn viên. Mặc dù chỉ là một đêm thôi nhưng các bạn đã khiến tôi thấy mình giống như một ngôi sao vậy” - Morgan Freeman chia sẻ.

Người Lao Động
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới