SAO » Chuyện làng sao

Một Hoa hậu Việt có gia thế khủng nhưng không theo showbiz và lấy chồng bình dân

Thứ ba, 22/10/2024 08:49

Hoa hậu Ngô Phương Lan chọn cuộc sống bình dị thay vì sôi động và đa màu sắc như nhiều nàng Hậu khác.

Ngô Phương Lan là Hoa hậu Thế giới người Việt 2007. Khán giả ngưỡng mộ cô không chỉ bởi vẻ đẹp đậm chất Á Đông mà còn vì học vấn và xuất thân "khủng". Cha cô là nhà ngoại giao nổi tiếng Ngô Quang Xuân, mẹ cô cũng làm việc trong ngành ngoại giao. Chị gái Ngô Thu Hương hơn cô 11 tuổi, là Thạc sĩ Kinh tế tốt nghiệp ở Mỹ.

Ngay từ bé, Ngô Phương Lan đã được tiếp xúc với các chính khách và người nổi tiếng. Nàng Hậu được Tổng thống Mỹ Bill Clinton trao tặng bằng khen vì thành tích học tập tốt ở trường tiểu học New York. Cô tốt nghiệp ngành Quan hệ quốc tế tại Đại học Genève (Thuỵ Sĩ) với luận văn xuất sắc về văn hóa, lịch sử.

Ngô Phương Lan là Hoa hậu chọn cuộc sống bình dị thay vì dấn thân showbiz.

Sau khi đăng quang Hoa hậu, Ngô Phương Lan chăm lo cho việc học và phát triển bản thân. Nàng Hậu chia sẻ: "Tôi không tiếc nuối mà thấy may mắn vì mình đã được trải qua thời gian đó. Nhờ vậy tôi đã rút ra nhiều bài học và kinh nghiệm để hoàn thiện bản thân hơn. Có thể mọi người sẽ nghĩ đây là một câu trả lời rất hoa hậu nhưng nó lại rất đúng với những trải nghiệm cá nhân của tôi".

Dù 2 lần được đề cử dự thi Hoa hậu Thế giới vào các năm 2007 và 2008 nhưng Ngô Phương Lan đều từ chối với lý do bận học và nhận công việc mới. Trong một thời gian, cô trở thành người dẫn chương trình cho các sự kiện lớn của Đài Truyền hình Việt Nam. Vào năm 2010, cô xuất hiện trước công chúng với tư cách là Người dẫn chương trình trong Gala tại hội nghị ASEAN, AIPA (Hội đồng Liên nghị viện ASEAN) ở Việt Nam và đại diện chính thức của nước nhà dự lễ rước đuốc khai mạc đại hội thể thao Olympic 2012 vào tháng 6/2012 tại London (Anh).

Hoa Hậu có gia thế khủng nhưng lấy chồng bình dân.

Nàng Hậu vẫn giữ được vóc dáng thon thả và nhan sắc ngọt ngào.

Đến tháng 12/2013, Ngô Phương Lan gây bất ngờ khi kết hôn với ông xã người Anh Loz Whitaker - làm trong ngành giáo dục. Trong chương trình Khách sạn 5 sao, nàng Hậu đã tiết lộ về lần đầu gặp gỡ của mình và ông xã: "Khi tôi đi gặp đối tác và nghiên cứu thị trường, anh ấy cố gắng chu toàn mọi việc, từ nấu cơm đến chăm lo cho em bé. Ngoài ra, bố mẹ cũng giúp đỡ chúng tôi nhiều. Tôi may mắn khi có một 'hệ sinh thái' cân bằng và vững chắc trong chính gia đình của mình, điều đó giúp tôi an tâm hơn khi theo đuổi dự án phía trước".

Kể về cuộc sống sau hôn nhân, Ngô Phương Lan cho biết: "Chồng tôi là người nước ngoài nhưng anh ấy còn hiểu về Việt Nam hơn cả tôi. Vì tôi sống xa quê từ nhỏ nên có nhiều thứ ở Việt Nam khiến tôi hơi bất ngờ và lạ lẫm".

Sau nhiều năm lùi về phía sau hào quang showbiz, cô trở thành giám đốc phát triển của một chương trình tiếng Anh. Trên facebook cá nhân, nàng Hậu cũng thường chia sẻ những hình ảnh đời thường hòa với thiên nhiên tươi đẹp, chăm lo tổ ấm nhỏ và cả chiêu thức làm đẹp giản đơn, hữu ích từ nước khoáng, sữa chua không đường… Cô cũng có nhiều bài đăng kể về những câu hỏi thú vị của cô công chúa nhỏ và một số bài học dạy con gái như: cách kiểm soát cảm xúc, đừng bỏ cuộc và chấp nhận mọi rủi ro, làm quen và thích nghi với trí tuệ nhân tạo…

Bảo Quỳnh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới