SAO » Chuyện làng sao

Một người phụ nữ 44 tuổi không hiểu biết về các biện pháp tránh thai nên đã sinh 16 đứa con, nay chồng đã qua đời và phải một mình nuôi con

Chủ nhật, 09/05/2021 15:17

Ở một số vùng nghèo ở nước ngoài, một số cặp vợ chồng vẫn chưa có ý thức về các biện pháp tránh thai và đã sinh con một cách vô tội vạ. Ví dụ như ở Indonesia, một phụ nữ sinh được 16 người con, nhưng chồng cô mới đây không may đã qua đời.

Theo báo chí Indonesia đưa tin ngày 9/5 mới đây về một người phụ nữ 44 tuổi đã thu hút nhiều sự chú ý. Bà đã sinh được 16 người con, dù cuộc sống rất khó khăn nhưng vẫn không hối hận.

Nguồn thông tin cho hay, người phụ nữ tên Sriyanti, 44 tuổi, sống ở làng Wanarejan Utara, huyện Pemalang Taman, tỉnh Trung Java. Hiện bà sống với 14 người con vì hai người con lớn đã lập gia đình và chồng bà mất đã mất mới đây do bạo bệnh.

Trả lời phỏng vấn của các phương tiện truyền thông địa phương, Sriyanti cho biết họ đang sống trong một ngôi nhà chỉ 18m2, gia đình vẫn còn nợ nần chưa trả hết, vì phải chăm sóc con cái nên họ không có nhiều thời gian làm việc bên ngoài.

"Đứa con út mới 1 tuổi, hai đứa lớn đã lập gia đình nên dọn ra ở riêng. Mới đây, chồng tôi không may qua đời vì bệnh hiểm nghèo khiến cuộc sống vốn đã khó khăn nay lại càng khó khăn hơn. Trước đó tôi có bán đồ uống, nhưng số tiền kiếm được hàng ngày chỉ đủ chi tiêu hàng ngày, không có tiền trả nợ”, Sriyanti bất lực nói.

Khi được hỏi tại sao phải sinh nhiều con như vậy, Sriyanti cho biết trước đây vợ chồng cô không hề có ý thức về các biện pháp tránh thai và cả hai đều rất thích trẻ con. Vì vậy, Sriyanti đã sinh 16 người con.

"Sau này, chồng tôi bị bệnh nặng phải tốn rất nhiều tiền đi khám và uống thuốc. Điều này thực sự tồi tệ hơn với gia đình vốn đã nghèo khó. Mới đây, anh ấy đã bỏ chúng tôi đi! Dù lúc đó rất buồn, tôi vẫn phải mạnh mẽ và cho lũ trẻ ăn. Đồng thời, tôi cũng mong rằng sẽ có những người tốt bụng giúp chúng tôi vượt qua khó khăn”, Sriyanti nói.

Sau khi biết về hoàn cảnh của Sriyanti và những đứa trẻ, cư dân mạng cũng bày tỏ quan điểm của mình. Trong số đó, phần lớn dân mạng cho rằng, kinh tế nghèo khó không nên sinh nhiều con, nay chồng đã mất nên cuộc sống càng thêm khó khăn.

Ngoài ra, một số cư dân mạng bày tỏ hy vọng rằng Sriyanti và những đứa trẻ có thể nhận được sự giúp đỡ từ những người tốt bụng và sống tốt với sự giúp đỡ của họ. Đồng thời cũng mong các bé lớn lên khỏe mạnh, hạnh phúc.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới