SAO » Chuyện làng sao

Mỹ nam Hạ Quân Tường phải xin lỗi vì phát ngôn: 'Là con trai mới sinh thêm, nếu lại là con gái thì không muốn sinh nữa'

Chủ nhật, 26/09/2021 21:25

Sau khi có 2 tiểu công chúa, Hạ Quân Tường khiến cư dân mạng phẫn nộ vì phát ngôn: 'Xác định là con trai thì mới sinh' đầy tính trọng nam khinh nữ của mình.

Ngày 26/9, video phỏng vấn một năm trước của Hạ Quân Tường bị đào lại. Trong video phóng viên hỏi Hạ Quân Tường nếu sinh con lần 3 có muốn sinh con trai không?, nam diễn viên nói: "Hai con gái là đủ rồi", "Xác định là con trai mới sinh tiếp", "Nếu là con gái thì không muốn sinh nữa".

Hạ Quân Tường phải lên xin lỗi sau khi phát ngôn: "Nếu lại là con gái thì không muốn sinh nữa"

Phát ngôn này của Hạ Quân Tường đã vấp phải sự phản ứng dữ dội của cư dân mạng. Thực tế, tình trạng trọng nam khinh nữ trong xã hội đã đủ nghiêm trọng, nhiều người không khỏi bức xúc khi người nổi tiếng như Hạ Quân Tường lại càng lan truyền tư tưởng này.

Cư dân mạng bình luận gay gắt: "Thích con gái hay trai thì tùy nhưng có cần thái độ trọng nam khinh nữ ra mặt vậy không?", "Soái ca đúng là chỉ có trên phim, không thể tin nổi vào thời đại này người nổi tiếng còn phát ngôn như vậy"...

Trước đó, khi bà xã anh sinh con thứ 2 vào tháng 9/2020, Hạ Quân Tường cũng ép vợ sinh mổ sớm 2 tuần vì "không muốn con gái thuộc cung Xử Nữ".

Hạ Quân Tường cho biết thời điểm sinh dự kiến của con gái thuộc vào cung hoàng đạo Xử Nữ. Tuy nhiên vì không thích chòm sao này nên anh đã quyết định để vợ mổ sớm, như vậy con gái sẽ thuộc cung Sư Tử.

Sau khi bị chỉ trích nặng nề, Hạ Quân Tường đã phải lên tiếng xin lỗi: "Tôi xin lỗi tất cả mọi người vì quan niệm sai lầm vào thời điểm đó mà tôi đã thốt ra khi chưa cân nhắc kỹ lưỡng. Nhưng đó không phải là điều tôi thực sự muốn nói, ý tôi là tôi rất biết ơn vợ tôi đã sinh cho tôi hai cô con gái. Khi đó, việc nói sinh con thứ ba chỉ là một giả thuyết, nếu xảy ra, vợ tôi sẽ lại vất vả lần nữa, vợ chồng tôi thực sự rất mong nhà có trai có gái, hai cô con gái cũng mong có một em trai. Nếu như, lần sinh thứ 3 là con trai thì là điều tốt nhất, nhưng chắc chắn trai gái đều bình đẳng. Tôi yêu gia đình và hai cô con gái của mình rất nhiều, tôi dành phần lớn thời gian nuôi dạy chúng trưởng thành và tôi không muốn bỏ lỡ quá trình trưởng thành của chúng. Một lần nữa, tôi xin lỗi vì đã gây ra sự khó chịu với mọi người bởi những nhận xét không phù hợp".

Tuy đã cố gắng "chữa cháy" nhưng Hạ Quân Tường cũng bị mất điểm trầm trọng trong mắt khán giả

Nam diễn viên đình đám Hạ Quân Tường từng được đánh giá như ngôi sao nổi tiếng bậc nhất của Đài Loan vào cuối thập niên 90. Cùng thời với anh còn có Trịnh Nguyên Sướng, Minh Đạo, Ngôn Thừa Húc, Châu Du Dân “làm mưa làm gió” tại thị trường phim ảnh Châu Á. Tuy không còn là ngôi sao hạng A như trước, nhưng so với dàn diên viên cùng thời, hà Quân Tường lại có một sự nghiệp tuột dốc và đời sống riêng tư ồn ào.

Nam diễn viên Hạ Quân Tường từng là ngôi sao Đài Loan được yêu thích nhất tại Châu Á

Vốn đang rất nổi tiếng ở Đài Loan sau những bộ phim truyền hình thần tượng ăn khách, nam diễn viên buộc phải xa quê tìm hướng phát triển nghề nghiệp khi dòng phim này "hết thời". Hạ Quân Tường lăn lộn đóng phim ở Trung Quốc, Hồng Kông nhưng mọi thứ dường như không được suôn sẻ như những lúc anh ở Đài Loan.

Sau khoảng thời gian làm việc không như mong muốn, nam diễn viên quyết định lui về ở ẩn, bí mật kết hôn bên bạn gái lâu năm và có chung một cô con gái. Tưởng cuộc sống của Hạ Quân Tường sẽ bình yên theo năm tháng nhưng đời tư của anh lại được chú ý bởi scandal thân mật với một người phụ nữ khác. Tin đồn anh ngoại tình, bỏ bê vợ con lan truyền nhanh chóng.

Nhiều người hâm mộ anh thất vọng, quay lưng chỉ trích thần tượng vô trách nhiệm với gia đình, thiếu chí tiến thủ, không chăm chỉ làm việc và để sự nghiệp tuột dốc một cách đáng tiếc. Mặc dù sau đó, nam diễn viên có lên tiếng phủ nhận ngoại tình nhưng dường như vẫn không làm dư luận hài lòng. Thậm chí, có nhiều trang mạng xã hội lập ra kêu gọi phản đối, tẩy chay nam diễn viên.

Điều may mắn duy nhất trong cuộc đời được coi là mờ nhạt của Hạ Quân Tường, đó là sau tất cả mọi ồn ào, anh được vợ tha thứ và đưa con gái quay trở lại sống bên nhau.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới