SAO » Chuyện làng sao

'Mỹ nhân có nụ cười đẹp nhất xứ Hàn' Han Hyo Joo vướng cáo buộc nợ thuế, thành lập công ty ma

Thứ ba, 13/06/2023 11:36

Nữ diễn viên Han Hyo Joo đã bị yêu cầu nộp thêm khoản thuế sau khi cục Thuế Quốc gia Hàn Quốc kiểm tra và phát hiện khai báo thiếu thuế.

Theo tin độc quyền từ Aju Economy, nữ diễn viên Han Hyo Joo đã bị điều tra vào cuối năm 2022 và bị phạt từ 60,0 triệu KRW (hơn 1,1 tỷ đồng) đến 70,0 triệu KRW (hơn 1,2 tỷ đồng) vì tội báo cáo sai thuế. Nam diễn viên Lee Byung Hun của BH Entertainment cũng bị phạt 100 triệu KRW (hơn 1,8 tỷ đồng) sau một cuộc điều tra vào tháng 9/2022.

Nữ diễn viên Han Hyo Joo bị cáo buộc nợ thuế

Trở lại năm 2020, Dịch vụ Thuế Quốc gia bắt đầu điều tra những người nổi tiếng đã mua các tòa nhà dưới tên công ty cá nhân của họ thay vì dưới tên riêng. Một số cá nhân giàu có sẽ làm điều này để tránh các loại thuế áp dụng cho các cá nhân như thuế bất động sản. Kim Tae Hee, Lee Byung Hun và Kwon Sang Woo là ba diễn viên được tiết lộ đã bị phạt vì những hành vi như vậy.

Trong trường hợp của Han Hyo Joo, cô đã mua một tòa nhà ở quận Eunpyeong, Seoul vào năm 2018 dưới sự quản lý của một công ty mà người đứng tên công ty là bố của nữ diễn viên. Tuy nhiên, cục Thuế Quốc gia tìm ra lý do để tin rằng không có dấu hiệu cho thấy công ty này hoạt động mà chỉ là một công ty ma. Ngoài ra, cô đã mua một tòa nhà ở khu phố Hannam của Seoul vào năm 2017 với giá 5,5 tỷ KRW (hơn 101 tỷ đồng) và bán nó vào năm 2021 với giá 8,00 tỷ KRW (hơn 147 tỷ đồng), thu về 2,5 tỷ KRW (hơn 46 tỷ đồng) tiền lãi.

Công ty quản lý BH Entertainment lập luận rằng chính sự khác biệt trong kế toán đã gây ra sự khác biệt trong báo cáo thuế, vì họ tin rằng đó là cách kế toán xử lý việc tính toán chi phí. Họ giữ vững quan điểm rằng đó không phải là hành vi trốn thuế có chủ ý. Đại diện cho hay: "Han Hyo Joo đã trải qua một cuộc điều tra thuế bình thường mà không có bất kỳ trường hợp đặc biệt nào. Nó không liên quan đến bất kỳ hoạt động bất hợp pháp nào do sự khác biệt trong cách giải thích về việc xử lý các chi phí cá nhân của cô ấy".

Sinh năm 1987, Han Hyo Joo chính thức gia nhập showbiz vào năm 2005. Cô được khán giả yêu mến qua nhiều bộ phim như "Huyền thoại Iljimae", "Người thừa kế sáng giá", "Hoàng đế giả mạo", "W- Hai thế giới"... Sắp tới, nữ diễn viên sẽ tái xuất trong bộ phim "Moving" đóng chính cùng Jo In Sung.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới