SAO » Chuyện làng sao

Mỹ nhân cổ trang một thời của Trung Quốc qua đời ở tuổi 63

Thứ sáu, 17/07/2020 21:58

Sau một thời gian dài chiến đấu với bệnh tật, nữ diễn viên gạo cội Lý Kiến Quần qua đời hôm 16/7, hưởng thọ 63 tuổi.

Truyền thông Hoa ngữ vừa đưa tin, nữ diễn viên gạo cội Lý Kiến Quần qua đời vào ngày 16/7. Sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh ung thư quái ác, bà đã ra đi ở tuổi 63. Hình ảnh cuối cùng của bà được một dân mạng chụp lại là vào tháng 11/2019. Khi đó, Lý Kiến Quần xuất hiện ở một tiệm cắt tóc với thân hình gầy gò.

Ngay sau thông tin, nhiều người hâm mộ bày tỏ sự thương tiếc dành trước sự ra đi của nữ diễn viên. Hội người hâm mộ của bà cũng thông báo: "Giáo viên, nhà thiết kế phục trang và nữ diễn viên xinh đẹp nhất Trung Quốc đã rời bỏ chúng tôi vào ngày hôm qua ở tuổi 63".

Nữ diễn viên gạo cội Lý Kiến Quần qua đời ở tuổi 63

Lý Kiến Quần từng ghi dấu ấn với khán giả qua các vai diễn Võ Huệ Phi trong Đường Minh Hoàng, Thái Bình công chúa trong Thái Bình thiên quốc, Dung Phi trong Vương triều Khang Hy... Vào thập niên trước, bà được mệnh danh là một trong những đệ nhất mỹ nhân dòng phim cổ trang. Dù xinh đẹp, giỏi giang nhưng cuộc đời Lý Kiến Quần chưa từng kết hôn và sinh con. Một nguồn tin cho hay, suốt thời gian trị bệnh, bà chỉ có một mình lẻ bóng.

Mimi (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)