SAO » Chuyện làng sao

Mỹ nhân Việt đẹp lão khi hóa trang thành bà già

Thứ ba, 18/11/2014 08:03

Từ diễn viên hài Thúy Nga, hình tượng bà già được các mỹ nhân Việt ưa chuộng và sử dụng trong những tác phẩm của họ.

Một trong những sao nữ đầu tiên thể hiện vai bà lão thành công là nghệ sĩ hài Thúy Nga. Từ nhân vật bà già bán khoai lang nướng trong một tiểu phẩm hài, Thúy Nga được khán giả đặt biệt danh “bà già bán khoai” và được công chúng yêu mến.

Kể từ đó, bà già là mẫu nhân vật đáng nhớ trong sự nghiệp của cô. Cây hài miền Nam cũng nhiều lần thể hiện lại hình tượng này.

Tham gia Cặp đôi hoàn hảo mùa phát sóng 2011, nữ ca sĩ Phương Linh “kết đôi” với “giáo sư” Cù Trọng Xoay. Trong đêm thi thứ 5, họ hóa thân thành cặp đôi ông bà già thể hiện ca khúc Những phút giây qua. Cách hóa trang và điệu bộ còng lưng khá thật nhưng “bà già” Phương Linh dường như vẫn giữ được thân hình cân đối khi diện bộ váy để lộ lưng trần nuột nà và phong cách trình diễn gợi cảm.

Nữ diễn viên hài Cát Phượng từng thể hiện nhiều loại vai, trong đó có nhân vật bà lão. Trong series sitcom Chuyện nhà và chuyện phố năm 2013, vợ cũ Thái Hòa đóng vai một bà lão có tính cách nhí nhảnh, là trung tâm tạo ra những tình huống hài hước của bộ phim. Dù đã cao tuổi, đầu hai thứ tóc nhưng “bà già” Cát Phượng vẫn nổi bật với son môi đỏ tươi và điệu bộ trẻ trung.

Song ca cùng học trò Thiện Nhân tại đêm chung kết The Voice Kids 2014, nữ ca sĩ Cẩm Ly đóng vai bà ngoại với vẻ già nua, quê mùa chất phác. Hai cô trò có tiết mục Hình bóng quê nhà – Sầu đâu quê ngoại gây ấn tượng với khán giả.

Đầu tháng 11 vừa qua, Maya tung ra MV mới Đừng buông tay em. Nội dung MV kể về đôi trai gái yêu nhau tha thiết nhưng bị chia lìa vì chàng trai dính vào vòng lao lý. Cô gái mỏi mòn chờ đợi chàng trai, cho đến khi đã trở thành một bà lão, cô vẫn không nguôi nhớ về người yêu.

Đầu năm 2015, bộ phim Mỹ nhân Sài Gòn của người đẹp Khánh My sẽ lên sóng. Trong phim, cô vào vai Hồng Trà – một trong những người đẹp xứ Nam Kỳ thời xưa. Trong quá trình quay phim, Khánh My gắn bó với nhân vật từ thời còn là thiếu nữ cho tới khi trở thành một bà lão 70 tuổi và đã có cháu nội. Chân dài được hóa trang từ mái tóc đến làn da và phải mất vài tiếng đồng hồ để “lão hóa”.

Trong số mới nhất của Ơn giời, cậu đây rồi, danh hài Việt Hương hóa trang thành cô dâu 90 tuổi. Cùng với “chú rể” Tự Long, phần trình diễn của họ là bối cảnh tổ chức đám cưới kim cương để thử thách thí sinh Huy Khánh. Mặc dù gương mặt được thêm những dấu chân chim, nếp nhăn cùng mái tóc muối tiêu nhưng bờ vai và cánh tay của Việt Hương vẫn nguyên vẹn chưa hề “lão hóa”.

Tại chương trình Gương mặt thân quen nhí phát sóng hôm 14/11, nữ ca sĩ Thu Phượng khiến khán giả khó có thể nhận ra khi hóa thân làm bà lão Nam bộ trong tiết mục Anh Ba Hưng. Nữ ca sĩ kết hợp với cậu bé Gia Huy đóng vai Đàm Vĩnh Hưng, còn cô làm bà già Nam bộ hát giọng Nam. Màn thể hiện của vợ cũ Thành Trung được ban giám khảo khen ngợi.

Theo Zing.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới