SAO » Chuyện làng sao

Mỹ nhân Việt nào sinh con năm Thìn hợp nhất?

Thứ sáu, 04/05/2012 08:34

Phải chăng chính vì quan niệm rằng sinh con năm rồng sẽ thông minh, hưởng nhiều may mắn, thịnh vượng nên showbiz Việt 2012 liên tiếp đón nhận nhiều mỹ nhân mang bầu và sẽ chuyển dạ trong năm nay.

Theo quan niệm truyền thống, con Rồng thường tượng trưng cho sự may mắn và tinh thông nhất trong 12 con giáp. Rồng là biểu tượng của danh dự, quyền lực và sự lỗi lạc, nó cũng còn mang hàm nghĩa đây là… con trời. Đồng thời, Rồng được xem là con vật linh thiêng nhất trong lịch của người châu Á, là biểu trưng cho quyền lực của bậc vua chúa thời xưa. Do đó, người ta quan niệm sinh con trong năm rồng sẽ mang lại may mắn, thịnh vượng cho cả gia đình.

Theo người xưa, những người sinh năm Nhâm Thìn thuộc mệnh “Trường lưu thủy” tức chỉ nước chảy dài. Chính vì vậy để đứa con sau này có thể mang lại tài lộc cho gia đình thì tuổi người mẹ cũng phải hợp với con tuổi Rồng.

Nhiều tài liệu về tử vi và phong thủy cho biết căn cứ theo luật Ngũ Hành, Thiên Can, Địa Chi của người xưa, những phụ nữ tuổi sau không nên sinh con năm Thìn:

1. Phụ nữ tuổi Tuất, Mão, Thìn tương xung, tương hại, tương hình với con tuổi Thìn, bởi tính cách đối lập, dễ nảy sinh mâu thuẫn, ảnh hưởng tới tình cảm bố mẹ và con cái.

2. Với những người tuổi Dần có tương khắc với con tuổi Thìn theo quan niệm ngũ hành, tính cách có chút khác biệt. Vì vậy, chị em nên tránh sinh nở năm nay là tốt nhất. Nếu không, cần chọn tháng thụ thai và "lâm bồn" cho phù hợp để hóa giải xung khắc.

Trái lại, phụ nữ những tuổi sau lại được cho là phù hợp để sinh con tuổi rồng:

1. Phụ nữ tuổi Dậu, tuổi Thân hoặc tuổi Tí tương hợp với con tuổi Thìn. Tính cách và quan điểm sống của cả hai đều “tâm đầu ý hợp” và chắc chắn tạo nên một gia đình hòa thuận, hạnh phúc.

2. Phụ nữ tuổi Tị, tuổi Ngọ tương sinh với con tuổi Thìn. Tính khí của các tuổi này khá hòa hợp.

3. Phụ nữ tuổi Hợi, tuổi Sửu, tuổi Mùi không xung, không khắc với con tuổi Thìn, có thể sinh con vào năm này.

Những người đẹp sinh con trong năm Nhâm Thìn 2012 của showbiz Việt:

Trương Quỳnh Anh - 1989 (Kỷ Tỵ)

Là nữ diễn viên, ca sĩ đang nổi nên thông tin Trương Quỳnh Anh có bầu khiến không ít người ngỡ ngàng. Từ cuối năm ngoái, nữ diễn viên Cuộc chiến hoa hồng như ‘lặn mất tăm’ khỏi showbiz. Chỉ đến khi, loạt ảnh chụp lén cô đi ăn và mua đồ sơ sinh cùng với ca sĩ Tim được phát tán thì cái tên Trương Quỳnh Anh thực sực được ‘hâm nóng’. Theo nhiều nguồn tin, bụng bầu của Quỳnh Anh đã được hơn 7 tháng.

Theo một số nguồn tin, chuyện làm cha làm mẹ không nằm ngoài dự kiến  của cặp đôi này. Bởi cha Tim đang mắc bệnh nặng nên anh cũng muốn sớm có con để ông vui vẻ, hạnh phúc hơn.

Chỉ còn chừng một tháng nữa là đứa con trai đầu lòng của Tim  và Trương Quỳnh Anh sẽ chào đời

 Họ dự định đặt tên cho bé là Cát An. Tuy nhiên, cặp trai tài gái sắc  vẫn chưa có ý định kết hôn trong thời điểm này

Diệu Hương - 1985 (Ất Sửu)

Vợ chồng diễn viên Diệu Hương

Từ sau đám cưới vào cuối tháng 12 năm ngoái, Diệu Hương dành toàn bộ thời gian để vun vén cho tổ ấm nhỏ. Niềm vui nhân đôi hơn với Diệu Hương khi trước đó, ngay sau ngày đăng ký kết hôn, cô nàng có tin vui là bé Chuối Đậu đang "hình thành". Hiện tại, bé đã được 4 tháng. Cô chia sẻ, từ khi có tin vui, cô luôn ở trong tình trạng thèm ăn nên tăng cân rất nhanh.

Hiện tại, Diệu Hương đang mang thai ở tháng thứ 7. Cô không tham gia các hoạt động nghệ thuật nữa nhưng vẫn tích cực với các hoạt động thiện nguyện

Bên cạnh đó, cô cũng tranh thủ mở một quán chè nhỏ để thử sức kinh doanh.

Linh Nga - 1986 (Bính Dần)

Linh Nga là nghệ sĩ múa duy nhất ở Việt Nam có sức hút đặc biệt với công chúng.  Cô là con gái của đôi nghệ sĩ múa Vương Linh và Đặng Hùng. 

Sau nhiều năm đi du học ở Trung Quốc, cô về Việt Nam làm việc cách đây  hơn 3 năm. Linh Nga bất ngờ kết hôn vào cuối năm 2010. 

Thỉnh thoảng, người đẹp lên báo chia sẻ rằng cô hài lòng  với cuộc hôn nhân hạnh phúc.

Một nguồn tin tiết lộ, Linh Nga đang mang bầu gần 4 tháng.

Lê Phương - 1985 (Ất Sửu)

Là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình, nhưng phải đến thời gian gần đây Lê Phương mới thực sự gây chú ý. Cô là gương mặt tham gia khá nhiều bộ phim truyền hình chiếu vào giờ vàng trên sóng HTV như Tường vy cánh mỏng, Tình yêu còn lại, Vó ngựa trời Nam... Có điều, cô sống khá lặng lẽ và cũng không mấy khi xuất hiện trên báo chí với hình ảnh nóng bỏng cũng như những phát ngôn gây sốc. 

Phu quân của Lê Phương, diễn viên Quách Ngọc Ngoan hiện đang là một  trong những ngôi sao đắt show, đặc biệt đang tham gia chương trình Bước nhảy hoàn vũ nên rất bận rộn, ít có thời gian ở nhà.

Lê Phương hiện đang mang bầu tháng thứ 6 và sẽ sinh em bé vào tháng 9 tới.

 Hiện, cô và chồng đang suy nghĩ tên cho con trai. Lê Phương mong muốn con trai mình sẽ có một cái tên độc đáo so với những đứa trẻ khác.

Hồng Nhung - 1970 (Canh Tuất) Đầu năm 2012, khi xuất hiện trong một chương trình ca nhạc, Hồng Nhung đã khiến rất nhiều khán giả đã thắc mắc bởi vòng 2 to bất thường của cô. Mặc dù mặc chiếc váy thiết kế dáng suông màu hồng nhưng không khó để nhận ra, vòng 2 của Hồng Nhung đúng là “có vấn đề”.

Là một trong những ca sĩ tài sắc vẹn toàn nhưng Hồng Nhung  lại không mấy thuận lợi trong đường chồng con Ngay từ khi biết tin mình có bầu lại mang song thai, cô quyết định  sang Mỹ sống cùng gia đình chồng để tiện chuyện sinh nở Hồng Nhung và chồng Kevin Nghi án cô ca sĩ 42 tuổi này có bầu càng tăng lên khi lật lại những  trang phục mà cô mặc gần đây thì đó hầu hết là những chiếc váy  dáng suôn thụng hoặc được trang trí phần bèo nhún che kín  phần bụng "to lớn" của mình. Trung tuần tháng 4 vừa qua, nữ  ca sĩ đã sinh đôi một trai một gái bằng phương pháp mổ đẻ.

Hạ Vy - 1984 (Giáp Tý)

Chân dài đình đám của showbiz phía Bắc lên chức mẹ từ khi còn rất trẻ.  Hiện tại, vợ chồng cô đang hạnh phúc chờ đón cậu con trai thứ hai.

Hiện đã bước sang tháng thứ 7 của thai kỳ, nhưng Hạ Vy vẫn giữ được  vóc dáng khá thon gọn. Cô vẫn nhanh nhẹn tham gia các hoạt động của một công ty quản lý người mẫu tại miền Bắc. Sinh quý tử đúng năm rồng, Hạ Vy rất mãn nguyện và thoải mái.

Khánh Ngọc - 1983 (Quý Hợi)

Là ca sĩ trẻ được nhiều khán giả yêu mến, nên chuyện Khánh Ngọc lên xe hoa  với cựu xả thủ Nguyễn Trung Hiếu đã khiến rất nhiều người hiếu kỳ,  thầm chúc phúc cho cô.

Sau khi kết hôn không lâu, giọng ca Mộng thủy tinh mang bầu và  đến giữa tháng 1/2012 cô hạ sinh quý tử đầu lòng trong niềm hân hoan  của cả gia đình.

 Cục cưng của cặp đôi nổi tiếng Trung Hiếu  - Khánh Ngọc lúc chào đời nặng 3,62kg. Bé được đặt tên là Nguyễn Nhật Huy và có tên gọi ở nhà là Kuni.

Mỹ Duyên - 1972 (Nhâm Tý)

Dù chưa tổ chức lễ cưới, Mỹ Duyên và  chồng đang hạnh phúc  chờ ngày đón ‘rồng con’.  Đang mang thai tháng thứ sáu, mắt lấp lánh niềm vui, NSƯT Mỹ Duyên chia sẻ,  sau 3 năm chung sống, chị và “ông xã” đều muốn sớm có em bé.  Nhưng cả hai quyết định lên kế hoạch đợi đến năm Thìn để hợp tuổi. Ở độ tuổi 40, NSƯT Mỹ Duyên cảm thấy sức khỏe khá tốt khi mang thai

2Sao