SAO » Chuyện làng sao

Mỹ nhân 'xấu tính ai cũng né' không chịu già đi sau 37 năm, trở thành tỷ phú nhờ mắc bệnh nặng khó chữa

Thứ sáu, 15/12/2023 21:12

Trương Khả Di là một trong những nàng hoa đán nổi tiếng của TVB. Với tính cách kiêu chảnh, sự nghiệp của cô bỗng tụt dốc không phanh, ai nhìn cũng ngán ngẩm.

Trương Khả Di sinh năm 1969, tại Hong Kong là tiểu thư danh giá trong một gia đình giàu có. Từ nhỏ, Trương Khả Di được gia đình cưng nựng như công chúa. Cô thuận lợi lớn lên trên con đường trải đầy hoa hồng đến năm 17 tuổi. Sau khi du học trở về, cô vô tình được đạo diễn Từ Khắc phát hiện và mời tham gia vào bộ phim điện ảnh Bản Sắc Anh Hùng 3, sánh vai với ngôi sao nổi tiếng như Châu Nhuận Phát, Mai Diễm Phương...

Tuy nhiên, Trương Khả Di không nhìn thấy tương lai trên con đường diễn xuất này nên đã từ bỏ và tiếp tục sự nghiệp học hành. Sau khi tốt nghiệp Đại học, Trương Khả Di làm việc cho một công ty chứng khoán tại Anh Quốc và gặp gỡ, nảy sinh tình cảm với Đổng Ba.

Mới đầu, Trương Khả Di không hề biết thân phận của Đổng Ba, mãi sau này cô mới biết anh là cháu trai của nguyên Trưởng đặc khu hành chính Hông Kông - Đổng Kiến Hoa, một người có địa vị và tiếng tăm ở xứ Cảng Thơm. Đổng Ba từng âm thầm lấy ảnh của Trương Khả Di gửi đi đăng ký thi hoa hậu. Tuy không đạt giải cao nhưng Trương Khả Di vẫn tạo được ấn tượng sâu sắc trong lòng công chúng.

Trở thành “gà nhà” của TVB, sự nghiệp Trương Khả Di "lên như diều gặp gió". Cô góp mặt trong nhiều tác phẩm đình đám như Điêu Đại Hiệp 1995, Quá Khứ Và Hiện Đại,... Đặc biệt là vai diễn An Xuyến trong Thâm Cung Nội Chiến đã giúp tên tuổi của cô vươn lên tầm cao mới. Tuy nhiên, bởi tính cách “khó gần, ương ngạnh” đã khiến cô mãi mãi chẳng thể trở mình thành sao hạng A như những mỹ nhân cùng thời. Thậm chí, nhiều đồng nghiệp còn né tránh vì sợ gây chuyện.

Trong suốt thời gian làm việc ở TVB, Trương Khả Di gặp không ít thị phi, đỉnh điểm nhất là tin đồn ghét nhau ra mặt với Tuyên Huyên, dẫn đến việc bị truyền thông đặt cho những danh xưng như "hoa đán khó tính", "Trương nhị tiểu thư". Hay mối ân oán giữa cô và "Như phi" Đặng Tụy Văn từ phim ra đời cũng từng tốn không ít giấy mực.

Cũng chính vì tính cách “công chúa” mà mối tình 10 năm với Đổng Ba đi đến hồi kết. Không lâu sau đó, Trương Khả Di quen với quản lý - Trần Dung Sâm nhưng cũng không kéo dài được bao lâu. Đến năm 2008, Trương Khả Di gặp gỡ Tăng An Bang - một doanh nhân giàu có. Cả hai nhanh chóng chấm dứt tình cảm vào năm 2010. Từ đó đến nay, Trương Khả Di sống khép mình và truyền thông cũng ít biết về cuộc sống đời tư của cô.

Bất chấp những lời phê bình, chỉ trích từ cư dân mạng, nữ diễn viên vẫn chẳng hề bận tâm và tiếp tục con đường sự nghiệp. Giai đoạn 2011-2012, Trương Khả Di bất ngờ rời khỏi showbiz và tuyên bố bản thân mắc bệnh viêm tuyết giáp Hashimoto gây rối loạn hệ miễn dịch. Căn bệnh này đã khiến cô trải qua một khoảng thời gian khó khăn, cô đơn chữa trị.

Sau khi khỏi bệnh, Trương Khả Di thay đổi hợp đồng với TVB, chỉ thật sự đóng phim khi bản thân thấy hứng thú. Thay vào đó, cô dành thời gian thành lập công ty thương mại riêng và thành công vang dội. Ở độ tuổi 54, nàng hoa đán sở hữu tài sản chục triệu USD (hàng trăm tỷ đồng) và tận hưởng cuộc sống độc thân. Nhờ thái độ sống lạc quan và tích cực tập thể dục thể thao, Trương Khả Di vẫn rất trẻ đẹp dù đã qua rồi thời thanh xuân.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới