SAO » Chuyện làng sao

'Mỹ nữ Playboy' xứ Trung: Có 80 bạn trai bao gồm cả thành viên Backstreet Boys, đến tuổi 59 mong muốn tìm kiếm tình yêu đích thực

Thứ bảy, 16/01/2021 15:22

Là nữ diễn viên Trung Quốc đầu tiên lên bìa tạp chí Playboy và góp mặt trong 'Star Wars', Bạch Linh còn gây ấn tượng vì lịch sử tình trường không kém phần 'hoành tráng'.

Bạch Linh sinh năm 1961 tại Thành Đô, Tứ Xuyên. Dù chỉ ở tỉnh lẻ nhưng cô may mắn sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật với người bố là nhạc sư và mẹ là vũ công kiêm giảng viên văn học của Đại học Tứ Xuyên.

Ngay từ khi học tiểu học, Bạch Linh đã được chọn vào các lớp diễn xuất, người mẫu của trường. Cô cũng có khả năng chơi đàn tỳ bà điêu luyện. Từ ngày còn nhỏ, tính "quậy" của cô đã được thể hiện khá rõ. Năm 1978 khi mới 14 tuổi, cô bất ngờ gia nhập quân đội và đóng quân ở Tây Tạng. Ngay từ khi đó, cô nàng đã thích tán tỉnh đàn ông và say xỉn. Do nhiều chiến tích, sau 2 năm, Bạch Linh lập tức được cấp trên cho về quê sớm.

Nhìn nét đẹp khá thanh tú, cổ điển của Bạch Linh, khó ai có thể tưởng tượng đời tư phức tạp của cô

Dù có tiếng hay tán tỉnh nam giới, khi tham gia các chương trình thực tế, người đẹp một thời lại khẳng định từ năm 14 đến 17 tuổi, cô từng bị lạm dụng tình dục đến mức phải đi phá thai.

Trong thời gian nhập ngũ, Bạch Linh từng được mời đóng một vai cực phụ, chỉ đọc đúng vài dòng thoại, nhưng đam mê điện ảnh và tham vọng bắt đầu đến với cô từ lúc ấy. Bạch Linh trở về quê nhà và bắt đầu theo học tại Học viện Hý kịch Tứ Xuyên. Khi đó, Bạch Linh gây ấn tượng là một cô gái xinh đẹp với làn da trắng, đường nét thanh tú và trong trẻo thay vì hình ảnh "bạo dạn" hiện tại.

Vai diễn đầu tiên của cô chỉ là một vai nhỏ, giả trang thành một người đàn ông. Đến năm 1984, cô gặp đạo diễn Đằng Văn Kí và được mời đóng trong bộ phim "Beach". Sau bộ phim này, cô được nhận thêm nhiều vai diễn khác.

Năm 1990, Bạch Linh tìm tới nước Mỹ để hoàn thành "giấc mộng Hollywood". Điều đáng chú ý là dù luôn thích gây sốc và tạo cảm giá kém sang trọng, nữ diễn viên này vẫn "bỏ túi" kha khá bộ phim đình đám của Hollywood như "Star War 3", "Taxi 3", "Wild Wild Wet"… dù chỉ là các vai tầm tầm bậc trung.

Cũng từ đây, Bạch Linh quyết định gắn liền tên tuổi mình với hình ảnh "gây sốc". Cô thường xuyên xuất hiện tại các sự kiện với những bộ cánh không thể thiếu vải hơn, thậm chí có những khoảnh khắc thoải mái để đồng nghiệp nam động chạm vào phần "nhạy cảm".

Tất nhiên, mọi lần xuất hiện đều nằm trong toan tính của cô nàng. Vì khi trả lời báo chí, Bạch Linh khẳng định luôn muốn làm một con bướm tô điểm cho thảm đỏ, dù là bướm đêm thôi cũng được!

Nhan sắc của Bạch Linh nhanh chóng được nước Mỹ lưu tâm, vì nó đại diện phong cách nổi loạn kiểu "gái hư phương Đông". Năm 1998, cô được tạp chí People bình chọn là một trong 50 người đẹp nhất thế giới. Các tạp chí bắt đầu để tâm đến cô gái mà họ gọi là "Paris Hilton phương Đông", trong đó có tạp chí Playboy.

Mộ hình ảnh của Bạch Linh trên Payboy

Năm 2010, Bạch Linh trở thành người đẹp Trung Quốc đầu tiên lên bìa tạp chí Playboy tháng 6. Cái giá phải trả cho việc này là cô lập tức bị đạo diễn "Star Wars" cắt vai khỏi phim, tuy nhiên cô tỏ ra không mấy tiếc nuối.

Bên cạnh sự nghiệp nhiều dấu mốc và cũng không kém tai tiếng, đời tư của cô càng khiến nhiều người không khỏi chú ý. Danh sách bạn trai của cô lên đến hơn 80 người, trong đó thậm chí còn có cả… Nick Carter của nhóm nhạc Backstreet Boys!

Bạch Linh được cho là hẹn hò với Nick Carter

Giờ đây, Bạch Linh đã 59 tuổi, có thể coi là một người phụ nữ trung niên, nhưng cô vẫn cởi mở trong chuyện tình cảm không khác gì thời còn trẻ. Cô chia sẻ bản thân cảm thấy cô đơn và lẻ loi, muốn tìm được tình yêu đích thực. Tuy nhiên nhiều người cảm thấy đây là việc rất khó khăn, nguyên nhân không gì khác chính là quá khứ tai tiếng của cô.

Nhiều người băn khoăn vì sao Bạch Linh không dừng lại, đơn giản là vì cô vẫn tiếp tục được Hollywood chú ý, và vẫn đắt show dự sự kiện. Con đường mà Bạch Linh lựa chọn giống như đường một chiều không thể quay đầu, một khi đã biến mình trở thành chú bướm lòe loẹt của Hollywood, cô buộc phải tiếp tục nếu không muốn bị đào thải và quên lãng.

Bạch Linh cần tiếp tục "chiêu trò" để giữ vị trí ở trong showbiz

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới