SAO » Chuyện làng sao

Mỹ Tâm và loạt sao Việt đau lòng tiễn đưa NSƯT Đào Quốc Trụ qua đời vì Covid-19

Chủ nhật, 15/08/2021 10:18

Thông tin NSƯT Đào Quốc Trụ qua đời được ca sĩ Mỹ Tâm và Thanh Lam chia sẻ mới đây đã khiến công chúng vô cùng bàng hoàng.

Với vai trò là nguyên Trưởng khoa Thanh nhạc đầu tiên của Nhạc viện TP.HCM, Giáo sư, NSƯT Đào Quốc Trụ đã hơn 40 năm gắn bó với nghề giảng dạy, đào tạo rất nhiều thế hệ ca sĩ nổi tiếng cho nền âm nhạc Việt Nam. Sự ra đi của ông khiến người hâm mộ và các nghệ sĩ vô cùng đau xót, thương tiếc.

Được biết, người thầy kính yêu của rất nhiều thế hệ ca sĩ, giảng viên thanh nhạc đã qua đời vào ngày 14/8, sau nhiều ngày điều trị Covid-19 tại Bệnh viện 175, hưởng thọ 81 tuổi.

Những ngày cuối đời, cố nghệ sĩ vẫn say mê công việc và nghệ thuật.

Rạng sáng 15/8 con trai cố nghệ sĩ đã thông báo tin buồn của gia đình. Các ca sĩ, nhạc sĩ vô cùng xót xa trước sự ra đi của ông - người nghệ sĩ tài hoa đã góp công đào tạo rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như: Tạ Minh Tâm, Mỹ Tâm.

Sự ra đi của cố nghệ sĩ là một sự mất mát lớn trong nền âm nhạc Việt. Các ca sĩ, nhạc sĩ và nhiều học trò đã gửi lời thương tiếc, xót xa và nỗi buồn thương nhân lên gấp bội khi không thể đến tiễn đưa thầy về nơi an nghỉ cuối cùng.

NSƯT Quốc Trụ là người Mỹ Tâm gọi là bố. "Con xin kính tiễn biệt thầy yêu quý của con. Con cám ơn thầy đã dưỡng dạy con hơn 20 năm qua từ lúc con mới vào đời, vào nghề để được trưởng thành như hôm nay. Con xin lỗi vì có lúc nào đó làm thầy buồn, thầy tha lỗi cho con nha. Nghe tin thầy ra đi lúc này lòng con buồn quá. Con chỉ cầu mong thầy được thảnh thơi an nghỉ. Hình ảnh thầy Quốc Trụ với nụ cười hiền lành ấm áp từ ngày đầu tiên con bước vào nhạc viện sẽ luôn mãi bên con. Cho con gọi là bố lần nữa. Con thương nhớ bố nhiều lắm".

Nhạc sĩ Phạm Đức lưu giữ lại kỉ niệm cùng người thầy đáng kính.

Nhạc sĩ Tạ Minh Tâm, ca sĩ Thanh Lam và các học trò của cố nghệ sĩ vô cùng xót xa.

Vũ Hà chia buồn trước sự ra đi của cố nghệ sĩ.

NSƯT Quốc Trụ là một trong những nghệ sĩ opera đầu tiên của Việt Nam. Ông du học thanh nhạc ở Bulgaria 7 năm, khi về nước thì bắt đầu sự nghiệp giảng dạy. Ông sáng lập Khoa Thanh nhạc Nhạc viện TP. Hồ Chí Minh từ năm 1976 và giữ chức trưởng khoa lâu nhất trong lịch sử khoa này (25 năm, từ năm 1976-2001).

Năm 2015, Nhạc viện TP.HCM đã tổ chức đêm nhạc NSƯT Quốc Trụ - Hơn nửa thế kỷ biểu diễn và giảng dạy có ông và các thế hệ học trò tham gia. Khi ấy, ông đã 75 tuổi nhưng vẫn thể hiện trọn vẹn các tác phẩm Opera kinh điển như aria Fiesco, ca khúc Chiều hải cảng, Hò kéo thuyền trên sông Volga.

Mai Linh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới