SAO » Chuyện làng sao

Năm 1990, khi 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy đề nghị có con, sắc mặt Trần Lệ Hoa sa sầm: 'Đừng nói thế nữa'

Thứ ba, 09/05/2023 06:16

Ngay sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy đã ngập ngừng hỏi Trần Lệ Hoa: "Tôi muốn có một đứa con!". Khi Trần Lệ Hoa nghe thấy những lời đó, sắc mặt của bà lập tức sa sầm xuống.

Nếu muốn nói một trong những nữ đại gia nổi tiếng nhất Trung Quốc thì Trần Lệ Hoa phải có tên trong danh sách. Vào năm 2023, với tài sản ròng trị giá 4,2 tỷ USD (~ 98 nghìn tỷ đồng), bà xếp thứ 85 trong danh sách người giàu nhất Trung Quốc của Forbes. Nhưng lý do khiến bà được công chúng biết đến không phải vì giàu có mà bởi mối tình với "Đường Tăng" Trì Trọng Thụy. Trước khi gặp Trì Trọng Thụy, Trần Lệ Hoa từng trải qua một cuộc hôn nhân thất bại. Bà nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ kết hôn nữa, cho đến khi gặp Trì Trọng Thụy, nam diễn viên đóng vai "Đường Tăng" trong phiên bản 86 của "Tây Du Ký". Lý do khiến Trần Lệ Hoa muốn kết hôn với Trì Trọng Thụy không phải vì tình yêu mà vì sau khi chia tay cuộc hôn nhân đầu, bà đã một lòng quy Phật. Theo quan điểm của bà, Trì Trọng Thụy chính là hình dáng của Đức Phật trong thực tế, và nếu kết hôn, ông chắc chắn sẽ mang lại may mắn cho bản thân bà và gia đình.

Năm 1990, khi 'Đường Tăng' Trì Trọng Thụy đề nghị có con, sắc mặt Trần Lệ Hoa sa sầm: "Đừng nói thế nữa".

Trần Lệ Hoa không phải là một người nói 2 lời, điều bà quyết định thì không ai có thể rút lại được. Bà ngay lập tức viết thư cho Trì Trọng Thụy để bày tỏ cảm xúc của mình. Lúc đầu, Trì Trọng Thụy có chút do dự, vì ông không biết Trần Lệ Hoa, hơn nữa đối phương hơn mình 11 tuổi. Nhưng điều này cũng không ngăn được sự quyết tâm của Trần Lệ Hoa, sau nhiều cân nhắc, cuối cùng "Đường Tăng" quyết định gặp bà.

Trì Trọng Thụy chưa bao giờ nghĩ rằng khi nhìn thấy Trần Lệ Hoa, ông sẽ hoàn toàn bị mắc kẹt trong mối quan hệ này và không thể tự giải thoát. Năm 1990, Trì Trọng Thụy 38 tuổi và Trần Lệ Hoa 49 tuổi kết hôn mà không có đám cưới. Mặc dù là vợ chồng, nhưng thực tế Trì Trọng Thụy giống như một vị Phật được Trần Lệ Hoa mời vào nhà. Là một người đàn ông, Trì Trọng Thụy đương nhiên hy vọng có một đứa con của riêng mình với Trần Lệ Hoa. Vì vậy ngay sau khi kết hôn, Trì Trọng Thụy đã ngập ngừng hỏi Trần Lệ Hoa: "Tôi muốn có một đứa con!".

Khi Trần Lệ Hoa nghe thấy những lời đó, sắc mặt của bà lập tức sa sầm xuống. Trần Lệ Hoa nghiêm nghị nói với Trì Trọng Thụy: "Sau này đừng nói thế nữa!". Đối mặt với sự cứng rắn của Trần Lệ Hoa, mặc dù Trì Trọng Thụy cảm thấy không muốn nhưng anh không còn cách nào khác là phải rơi nước mắt chấp nhận sự thật. Có hai lý do khiến Trần Lệ Hoa không muốn có con với Trì Trọng Thụy, thứ nhất bà đã lớn tuổi, dù muốn có con cũng bất lực. Thứ hai, theo cách nhìn của bà, Trì Trọng Thụy là một vị Phật, làm sao có thể có con?

Kể từ đó, Trì Trọng Thụy sẵn sàng đi theo Trần Lệ Hoa và tham dự nhiều sự kiện cùng bà. Khi cả hai đi cùng nhau, Trì Trọng Thụy luôn đi sau Trần Lệ Hoa, và khi nâng ly trong tiệc rượu, ly rượu của ông theo thói quen sẽ thấp hơn ly của bà. Cuộc hôn nhân này, trong mắt người ngoài, rõ ràng có chút kỳ dị, không biết sau khi kết hôn hai người có thật sự hạnh phúc hay không. Nhưng có một điều chắc chắn, đây là lựa chọn của chính Trì Trọng Thụy. Ít nhất cho đến ngày hôm nay, ông vẫn không phàn nàn hay hối tiếc. Cuộc hôn nhân tưởng chừng như không có tình yêu này, ngược lại, Trì Trọng Thụy đã cùng Trần Lệ Hoa đi được một quãng đường dài.

Maii (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)