SAO » Chuyện làng sao

Nam ca sĩ giàu nhất thế giới là ai?

Thứ ba, 15/10/2024 10:27

Những buổi biểu diễn cháy vé, vô số giải thưởng danh giá và khối tài sản khổng lồ - đó chính là những gì thuộc về Shawn Corey Carter, hay còn được biết đến nhiều hơn với nghệ danh Jay-Z.

Từ một thanh niên nghèo khó, từng vướng vào vòng xoáy tội phạm đường phố, anh đã vươn lên trở thành tỉ phú rapper đầu tiên trên thế giới, với khối tài sản ròng lên đến 3,71 tỷ USD (hơn 92 nghìn tỷ đồng). Jay-Z không chỉ là một trong những nhạc sĩ giàu nhất thế giới, mà còn là một ông trùm kinh doanh tài ba. Thành công của anh không chỉ đến từ âm nhạc, mà còn từ việc xây dựng một đế chế kinh doanh đa dạng và hùng mạnh.

Jay-Z - Nam ca sĩ giàu nhất thế giới

Nói về âm nhạc, Jay-Z là một trong những nghệ sĩ có sự nghiệp đáng ngưỡng mộ với 24 giải Grammy và hơn 100 triệu đĩa thu âm được bán ra. MTV đã công nhận anh là "MC vĩ đại nhất" vào năm 2006, và Rolling Stone đã xếp hạng ba album của anh - "Reasonable Doubt", "The Blueprint" và "The Black Album" - vào Top 500 album vĩ đại nhất mọi thời đại.

Jay-Z có khối tài sản ròng lên đến 3,71 tỷ USD (hơn 92 nghìn tỷ đồng)

Jay-Z nắm giữ kỷ lục về số album solo đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 tại Mỹ (14 album) và cũng có 4 album đứng đầu Billboard Hot 100, trong đó có "Empire State of Mind". Anh được xếp hạng mười trong danh sách những nghệ sĩ thành công nhất trong những năm 2000 của Billboard, đồng thời lọt vào top những nghệ sĩ solo nam và rapper hàng đầu. Mặc dù vậy, thu nhập từ âm nhạc chỉ là một phần nhỏ trong khối tài sản khổng lồ của anh.

Jay-Z nắm giữ kỷ lục về số album solo đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 tại Mỹ

Hơn nữa, Jay-Z đã khẳng định vị thế của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc khi thành lập Roc-A-Fella Records vào năm 1996. Kể từ đó, nhãn hiệu này liên tục tăng trưởng và trở thành một trong những công ty âm nhạc hàng đầu. Ngoài ra, Jay-Z còn là người sáng lập Roc Nation Entertainment, một công ty giải trí toàn diện bao gồm quản lý nghệ sĩ, sản xuất phim và âm nhạc.

Bên cạnh âm nhạc, Jay-Z còn là một doanh nhân lão luyện với nhiều thương hiệu thành công như dòng thời trang Rocawear, rượu D’usse Cognac và Ace of Spades. Anh cũng sở hữu cổ phần trong nhiều công ty lớn như Uber và SpaceX, thể hiện tầm nhìn đầu tư chiến lược của mình.

Ngoài âm nhạc, Jay-Z còn là một doanh nhân lão luyện trong ngành thời trang

Chuyển đổi ngoạn mục từ một tội phạm đường phố ở Brooklyn, New York, Jay-Z đã chứng minh cho thế giới thấy sức mạnh của sự quyết tâm và tình yêu nghệ thuật. Anh đã từ bỏ cuộc sống tội lỗi để theo đuổi đam mê âm nhạc và kiếm những đồng tiền chân chính bằng tài năng của mình.

Tỉ phú Warren Buffett, một trong những nhà đầu tư tài ba nhất thế giới, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Jay-Z, cho rằng anh là một tấm gương sáng về sự nỗ lực và thành công.

Thu Hà (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới