SAO » Chuyện làng sao

Nam diễn viên điển trai nhất màn ảnh Việt những năm đầu thế kỉ 21 giờ ra sao?

Thứ ba, 02/01/2018 12:29

Từng là gương mặt đình đám ở cả sàn catwalk lẫn phim ảnh, Hồ Khánh Trình tuyên bố giải nghệ trong sự tiếc nuối của khán giả.

Khánh Trình có lẽ là người mẫu sáng giá đầu tiên của thế hệ nam những năm đầu thế kỉ 21. Hồ Khánh Trình sinh năm 1982, anh xuất thân là cựu thành viên đội tuyển điền kinh quốc gia. Tuy nhiên, do chấn thương năm 20 tuổi, Hồ Khánh Trình phải từ bỏ giấc mơ trở thành HLV điền kinh và thử sức với lĩnh vực người mẫu. Với thân hình vạm vỡ và rất sắc nét của chàng trai miền biển Nha Trang, Khánh Trình dễ dàng đi vào lịch sử khi trở thành người mẫu nam đoạt ngôi vị cao nhất của Siêu mẫu Việt Nam lần đầu được tổ chức vào năm 2002 và giải 1 Tìm kiếm người mẫu châu Á được tổ chức cùng năm. Anh vượt mặt cả siêu mẫu Bình Minh năm đó khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Năm 2003, Hồ Khánh Trình dự thi cuộc thi "Manhunt International" nhưng không đạt được kết quả như mong đợi. Thời điểm đó, ngoài là gương mặt người mẫu gây chú ý ở sàn catwalk, Hồ Khánh Trình còn tham gia thêm lĩnh vực phim ảnh.

Khánh Trình được xem là nam diễn viên điển trai nhất Việt Nam những năm đầu thế kỉ 21. Anh cũng là siêu mẫu đầu tiên bỏ nghề và sống bình lặng đến giờ

Khánh Trình từng vượt mặt Bình Minh tại các cuộc thi. Anh là khuôn mặt đình đám của sàn catwalk thời điểm đó

Khánh Trình xuất hiện dày đặc ở cả phim truyền hình lẫn điện ảnh như: "Ghen", "1735 km", "Gọi giấc mơ về"... Anh cũng là nam người mẫu lấn sân nghệ thuật thứ 7 và được đánh giá cao cùng sự yêu mến của khán giả. Thế nhưng, khi sự nghiệp đang trên đỉnh cao, nhiều cơ hội tìm đến mình, Khánh Trình tuyên bố giải nghệ, rời khỏi showbiz.

Nói về lí do của lựa chọn năm ấy, Khánh Trình chia sẻ: "Có 3 lí do khiến tôi rời bỏ sàn diễn. Trước tiên là xuất phát từ nhận thức của chính bản thân mình. Lúc đó dù rất đam mê nghệ thuật nhưng tôi vẫn luôn nghĩ rằng đây là một con đường rất ngắn, không thể chạy song song với cuộc sống. Trong khi để đạt được thành công trong nghề này thì hoàn toàn không phải dễ. Chính vì lý do đó nên tôi quyết định đi du học với hy vọng sau khi kết thúc chương trình thì sẽ có một số kiến thức cần thiết để tìm cho mình một công việc ổn định và gắn bó lâu dài hơn, còn niềm đam mê của mình thì sau này nếu có điều kiện sẽ tiếp tục đeo đuổi cũng được.

Điều thứ 2 là vì vợ tôi lúc đó không thích chồng mình hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật. Cô ấy nói không thoải mái khi suốt ngày thấy tôi tiếp xúc nhiều với các cô gái trẻ, đẹp. Tôi vì rất yêu cô ấy nên quyết định chiều lòng người đẹp vậy.

Đó là 2 lý do 'nặng ký' nhất khiến tôi quyết định gác lại niềm đam mê của mình. Còn một điều nữa, tuy không có sức tác động lắm nhưng trong hoàn cảnh đó, nó cũng làm cho tôi dễ dàng quyết định hơn. Khi tôi làm người mẫu, mặc dù gia đình không thích lắm nhưng cũng chưa bao giờ có ý cấm cản. Vì vậy tôi đã nghĩ, nếu mình lựa chọn được một con đường vừa phù hợp với nguyện vọng lâu dài của bản thân, lại vừa làm vui lòng bà xã và bố mẹ 2 bên nữa thì còn gì bằng".

Khánh Trình còn gây tiếng vang lớn khi lấn sân phim ảnh

Khánh Trình rút lui khỏi showbiz sau khi quyết định kết hôn

Đến nay, vợ chồng Khánh Trình đã có với nhau hai cậu con trai kháu khỉnh. Vợ chồng anh lúc nào cũng yêu thương nhau như thuở còn son. Anh chia sẻ: "Vợ chồng mình sống theo phong cách phương Tây nên công việc nhà cả 2 đều cùng chia sẻ. Mặc dù có 2 cô giữ trẻ nhưng chúng tôi vẫn muốn giành thời gian để tự tay chăm sóc cho con. “Nhiệm vụ” của tôi là tắm cho con. Quần áo của con cũng do tôi tự giặt bằng tay, đồ trẻ con bạn giặt bằng máy sẽ không sạch được đâu! Những lúc như thế, mình cảm thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Không có gì đáng quý và đáng nâng niu bằng gia đình mình".

Nói về sự nghiệp nghệ thuật ngày nào, nếu trụ lại thì giờ này Khánh Trình đã là một tên tuổi lớn và gặt hái nhiều thành công hơn nữa. Khánh Trình lại không mảy may tiếc nuối vì quyết định năm xưa dù đôi khi vẫn hay đặt vài câu hỏi băn khoăn: "Cũng có lúc tôi có suy nghĩ, nếu lúc đó mình vẫn tiếp tục con đường của mình thì không biết là mình có làm được điều gì nhiều hơn trước đây không? Mình sẽ là ai? Tôi nghĩ nếu mình được như vậy thì cũng hay. Nhưng mỗi người có một lối đi riêng, khi tôi đã chọn thì không hối tiếc. Bạn thấy đấy, giờ tôi cũng chẳng thua kém ai: vợ đẹp, con ngoan, kinh tế cũng tạm ổn, lại có một cuộc sống yên bình, không phải dính tới những scandal, không phải khó chịu vì ánh mắt dò xét, dòm ngó của mọi người. Tôi còn mong gì hơn?".

Siêu mẫu vẫn giữ được vóc dáng chuẩn sau nhiều năm vắng bóng

Vợ chồng Khánh Trình và hai con có cuộc sống hạnh phúc ở Đà Lạt

Hiện tại, Khánh Trình và vợ đang quản lý trang trại của gia đình. Trang trại của anh chủ yếu trồng hoa để xuất khẩu, nuôi cá nước lạnh. Ngoài ra anh cũng đang triển khai một số dự án về đất đai, khu resort và xây dựng một khu chợ nông sản tại Đà Lạt. Dù không theo nghệ thuật nữa, Khánh Trình vẫn duy trì niềm đam mê thể thao để giữ cơ bắp cuồn cuộn và tinh thần minh mẫn cho công việc.

Hai cậu con trai kháu khỉnh đáng yêu được thừa hưởng nhiều từ nét đẹp của bố

>> Trước bà Phương, đây là những mẹ chồng 'ác' nhất trên màn ảnh Việt

Thanh Lam