SAO » Chuyện làng sao

Nam diễn viên đóng vai công an nhiều nhất màn ảnh Việt - NSƯT Văn Báu lộ diện khác lạ ở tuổi ngoài 70

Chủ nhật, 18/08/2024 08:07

Ở tuổi 72, NSƯT Văn Báu xuất hiện với hình ảnh mái tóc bạc phơ, gương mặt nhiều nếp nhăn theo thời gian.

Nhắc đến NSƯT Văn Báu khán giả nhớ ngay đến hình ảnh người công an chính trực, công minh trong các series phim truyền hình Cảnh sát hình sự. Ngoài ra, nam diễn viên còn đóng nhiều phim như: Lời sám hối muộn màng, Làng cát, Trò chơi sinh tử, Bí mật những cuộc đời, Chạy án 1, Chạy án 2, Bí mật tam giác vàng... Không quá khi nhận định nghệ sĩ Văn Báu là diễn viên đóng công an nhiều nhất màn ảnh Việt.

Diễn viên Văn Báu chuyên đóng vai công an trong series Cảnh sát hình sự. Vì đóng phim quá nhiều nên nam diễn viên bị nhầm là cảnh sát, nghề tay trái là diễn viên.

Sau 30 năm hoạt động nghệ thuật, NSƯT Văn Báu nhiều lần đóng vai công an.

Hiện tại, khi đã ở tuổi 72, diễn viên Văn Báu ít đi đóng phim hơn trước. Trong lần xuất hiện gần nhất nhiều người bất ngờ với hình ảnh mái tóc bạc trắng, già đi rất nhiều của NSƯT Văn Báu.

Ở tuổi xế chiều, NSƯT Văn Báu có cuộc hôn nhân êm đềm bên vợ thứ hai là một nhà thơ. Nam diễn viên hiếm khi chia sẻ về bà xã: "Vợ anh là nhà thơ, cũng là con một nhà thơ nổi tiếng. Khu nhà nằm kề ngay mép sông Hồng, trong khoảng vườn rộng đan kín cây cối, không gian trong lành, thoáng đãng không mấy khi ngớt tiếng chim, tiếng gió".

Trước khi "về chung nhà", họ đều có 2 con gái, giờ đã trưởng thành. Ông khoe có tổng cộng 9 cháu ngoại, cả trai lẫn gái, cứ cuối tuần là chúng lại về thăm ông bà. Ngoài căn nhà ở An Dương, vợ chồng nghệ sĩ thường xuyên sống tại căn nhà vườn Ba Vì, hàng ngày "trồng cây, nuôi gà". Hơn 10 năm qua vợ chồng nghệ sĩ tận hưởng cuộc sống như vậy bởi các con đều ở riêng.

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới