SAO » Chuyện làng sao

Nam diễn viên khiến ai gặp ngoài đời cũng sợ vì đóng vai ác quá đạt

Thứ tư, 28/07/2021 09:45

Nam diễn viên Lý Minh vốn nổi tiếng với những vai diễn phản diện trên màn ảnh, đáng kể nhất là vai lão bà Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp" (2006).

Trong các tác phẩm điện ảnh, truyền hình hay và thành công, ngoài diễn xuất của những nhân vật chính thì không thể thiếu sự thể hiện của nhân vật phản diện. Vai phản diện cũng là một trong những nhân vật chủ chốt thúc đẩy sự phát triển của cốt truyện. Vai phải diện càng hoàn hảo thì càng thúc đẩy kịch tính và hấp dẫn của kịch bản.

Và có một diễn viên đóng rất tốt các vai phản diện như vậy đó là Lý Minh, anh được mệnh danh là “người đóng vai phản diện chuyên nghiệp”. Từng vai diễn của anh đều ăn sâu vào lòng người, thậm chí vì đóng vai ác quá đạt mà ngoài đời bị taxi từ chối chở, thậm chí vì diện mạo trông quá xấu xí khiến các bạn diễn khiếp sợ. Ngay cả khi ra ngoài mua đồ ăn cũng bị người khác báo an ninh vì diện mạo của mình.

Lý Minh nổi tiếng với các vai phản diện.

Lý Minh là một diễn viên rất giỏi, anh từng học diễn xuất cùng lớp với Triệu Vy, Huỳnh Hiểu Minh và những nghệ sĩ khác. Nhưng sự nổi tiếng của anh khá muộn so với những người cùng trang lứa.

Anh ra mắt năm 30 tuổi và chỉ nổi tiếng khi 33 tuổi với vai diễn trong "Chuyện tình bên sông Hoàng Hà". Thực ra, lúc đầu Lý Minh chỉ là một công nhân nhà máy điện bình thường, nhưng thời gian trôi qua, anh dần dần phát hiện ra rằng mình không thể làm việc cả đời trong nhà máy, bằng nỗ lực của bản thân, cuối cùng anh cũng theo đuổi đam mê diễn xuất thành công khi trúng tuyển vào khoa diễn xuất của Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Lý Minh tiếp tục ghi dấu trong loạt phim như "Danh gia vọng tộc", "Thần điêu đại hiệp"... Vai lão bà Cầu Thiên Xích trong "Thần điêu đại hiệp" (2006) chính là vai diễn đỉnh cao trong loạt vai diễn có tạo hình "kinh dị" gây ấn tượng mạnh của Lý Minh. Trong suốt sự nghiệp, Lý Minh gắn liền với những vai phản diện, vai "xấu lạ", vai "độc, dị"... bởi ngoại hình của anh cũng mang nhiều nét khác biệt.

Lý Minh thường nói đùa rằng lợi thế của anh là không cần phải trang điểm nhiều khi hóa thân vào các nhân vật "xấu lạ", bởi ngoại hình của anh vốn dĩ đã đủ gây ấn tượng rồi.

Khi Lý Minh tham gia bộ phim "Thần điêu đại hiệp" (2006) do đạo diễn Trương Kỷ Trung sản xuất, ban đầu anh nghĩ việc giao vai cho anh hẳn có sự nhầm lẫn, bởi Cầu Thiên Xích là nhân vật nữ, nhưng kết quả đã cho thấy vai diễn Cầu Thiên Xích do Lý Minh đảm nhận đã trở thành kinh điển trên màn ảnh Hoa ngữ, khiến khán giả nhớ mãi, từ ngoại hình gớm ghiếc cho tới lối diễn đầy ấn tượng.

Chính vai diễn này đã giúp nâng tầm sự nghiệp cho Lý Minh. Trước đó, dù có nhiều cơ hội diễn xuất, nhưng Lý Minh vẫn gặp nhiều khó khăn, vì anh chưa được giới làm phim thực sự ghi nhận, chưa tạo dựng được vị thế riêng cho mình.

Vì thường vào vai phản diện nên Lý Minh cũng gặp nhiều rắc rối trong đời thực. Khi sử dụng các phương tiện công cộng như tàu hỏa, máy bay, đi đến đâu Lý Minh cũng phải chịu sự quan sát săm soi của mọi người.

Có lần bắt xe taxi, Lý Minh bị tài chế từ chối vì: "Tôi ghét những vai phản diện mà anh đảm nhận". Cũng có khi người ta không nhận ra anh nên lại cảm thấy "người có diện mạo như thế này, cần phải đề phòng", chẳng hạn có lần anh vào siêu thị, một nhân viên an ninh đã theo sát anh vì cảm thấy... "khả nghi".

Sở hữu ngoại hình xấu xí, có lần anh đã khiến nữ diễn viên đóng chính nhìn thấy sợ hãi đến phát khóc. Mặc dù ngoài đời, mọi người đều rất ghét anh, thậm chí còn tránh né khi gặp, nhưng bản thân Lý Minh lại rất vui vì những vai diễn của mình. "Tôi cảm thấy rằng khán giả vô cùng ghét mình, và điều đó cũng chứng minh rằng tôi đã thể hiện những kẻ xấu một cách chân thực và thành công".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới