SAO » Chuyện làng sao

Nam diễn viên lồng tiếng phim hoạt hình 'Vút bay' qua đời ở tuổi 91

Thứ hai, 30/08/2021 09:37

Khán giả từng thích thú khi nhận ra nhân vật Carl Fredricksen trong 'Up' gần như bê nguyên cặp mày rậm cùng nụ cười nửa nghiêm nghị, nửa hài hước của Ed Asner. Thông tin nam diễn viên kỳ cựu của Hollywood đã qua đời ở tuổi 91 khiến nhiều người đều thương tiếc.

Nam diễn viên huyền thoại Ed Asner mới đây đã qua đời ở tuổi 91. Được biết đến nhiều nhất với vai diễn Lou Grant trong show truyền hình "The Mary Tyler", Asner là một diễn viên công chúng yêu mến trong nhiều thập kỷ. Sau này, khán giả trẻ thường nhớ đến ông với vai trò lồng tiếng trong bộ phim hoạt hình "Vút bay" nổi tiếng của Pixar. Hình ảnh thông thái, nghiêm túc mà hóm hỉnh của nhân vật Carl Fredricksen được Asner thể hiện tài tình, khiến khán giả càng thích thú khi Asner xuất hiện trong sự kiện của phim bên cạnh nhân vật.

Nam diễn viên huyền thoại Ed Asner qua đời ở tuổi 91

Ed Asner được nhiều khán giả trẻ nhớ đến với hình ảnh nhân vật Carl Fredricksen trong "Vút bay"

Gia đình ông đăng trên trang Twitter chính thức của nam diễn viên: "Chúng tôi rất đau lòng khi phải cho biết rằng người cha già thân yêu của chúng tôi đã qua đời vào sáng nay. Ngôn từ không thể diễn tả hết nỗi buồn của chúng tôi. Mong người an giấc, ba à, chúng con yêu ba".

Sinh ra năm 1929 ở thành phố Kansas, Misouri, Mỹ, Ed Asner là một ngôi sao đặc biệt trong lịch sử giải Emmy, với 7 lần thắng giải mà trong đó có đến 5 lần là nhờ vai diễn Lou Grant. Ông cũng là nam diễn viên duy nhất giành giải Emmy vì cùng một vai diễn trong tác phẩm hài và phim dài tập.

Asner quen thuộc với khán giả qua nhiều loạt phim những năm 90

Nam diễn viên từng nhiều lần giành giải Emmy

Năm 2002, Asner đã nhận giải Thành tựu trọn đời của Nghiệp đoàn Diễn viên điện ảnh, một năm sau đó nhận giải thưởng danh giá Emmy tôn vinh các chương trình giờ vàng. Trong suốt sự nghiệp của mình, Asner đã xuất hiện trong hơn 300 sản phẩm phim ảnh và chương trình khác nhau, trở thành gương mặt thân thuộc với khán giả Mỹ.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới